Lạng Sơn: Ách tắc hàng hóa nghiêm trọng xảy ra tại cửa khẩu

(HQ Online) - Theo thông tin nhiều DN phản ánh, trong sáng nay (ngày 16/8), lượng hàng hóa được các DN di chuyển từ cửa khẩu Tân Thanh sang cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị tăng đột biến, gây nên ách tắc nghiêm trọng tại đây.
Giải pháp nào để hàng hóa không còn ùn ứ tại cửa khẩu Lạng Sơn?
Lạng Sơn: Doanh nghiệp cần thường xuyên cập nhật thông tin để chủ động đưa hàng về cửa khẩu
Lạng Sơn: Triển khai các giải pháp hỗ trợ thanh long tươi xuất khẩu
Lạng Sơn: Xử lý ùn ứ phương tiện chở hàng xuất khẩu qua cửa khẩu Hữu Nghị

Được biết, theo thông lệ hàng ngày các lực lượng chức năng Trung Quốc mở cổng cửa khẩu vào lúc 8 giờ sáng (giờ Hà Nội), tuy nhiên, sáng nay (ngày 16/8), phía Trung Quốc có mở cổng vào lúc 9 giờ sáng nhưng không làm thủ tục cho hàng hóa XNK.

Lạng Sơn: Ách tắc hàng hóa nghiêm trọng xảy ra tại cửa khẩu
Các xe hàng vẫn rồng rắn đổ dồn về cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị để làm thủ tục- ảnh chụp ngày 16/8. Ảnh: Danh Tùng

Để kịp thời gian giao hàng cho đối tác, nhiều DN đã di chuyển đưa hàng từ cửa khẩu Tân Thanh sang làm thủ tục tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị. Điều này đã làm cho ách tắc, ùn ứ hàng hóa vốn đã nghiêm trọng nay lại càng nghiêm trọng hơn.

Cũng theo thông tin từ các DN, phía Trung Quốc đã có thông báo về việc tạm dừng hoạt động tại cửa khẩu Tân Thanh. Việc tạm dừng hoạt động thông quan tại cửa khẩu Tân Thanh đã trực tiếp làm cho một lượng lớn xe chở trái cây tươi chuyển về cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, gây áp lực lớn hơn đối với bãi hàng hóa của Việt Nam, đồng thời ảnh hưởng trực tiếp đến lượng hàng hóa XK.

Do đó, phía Trung Quốc cho rằng, các DN cần hàng gấp thì nên chuyển bằng đường biển, hoặc chuyển sang các cửa khẩu khác để phân luồng hợp lý, vì hiện tại cửa khẩu Hữu Nghị Quan không đảm bảo được thời gian.

Tạp chí Hải quan sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

(HQ Online) - Để cụ thể hóa các quy định tại Luật Đất đai năm 2024, đảm bảo huy động hiệu quả nguồn thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất vào ngân sách nhà nước, góp phần thúc đẩy việc khai thác, sử dụng đất hiệu quả, Bộ Tài chính đã hoàn thiện dự thảo tờ trình Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.

Đọc nhiều