SHB nằm trong Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả

(HQ Online) - Đây là năm thứ 2 Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) có mặt trong Top 50 công ty niêm yết kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam.
SHB được vinh danh trong Top 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam
Lợi nhuận bán niên của SHB tăng mạnh 84% so với cùng kỳ

SHB nằm trong Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả
Đại diện của Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tại lễ vinh danh Top 50 công ty niêm yết kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

“Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” là bảng xếp hạng giá trị và uy tín thường niên được thực hiện với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế, kinh doanh hàng đầu từ Trường Kinh doanh Harvard, tham chiếu từ các bảng xếp hạng uy tín của thế giới như Bloomberg, Businessweek, Fortune, Forbes toàn cầu, nhằm tìm kiếm và vinh danh các công ty kinh doanh hiệu quả trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Bảng xếp hạng lần này có sự góp mặt của các doanh nghiệp tiêu biểu ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: tài chính ngân hàng, bất động sản, bán lẻ, thương mại điện tử... Việc khảo sát, đánh giá và xếp hạng các công ty nằm trong “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” năm 2022 nhằm tôn vinh các công ty có quy mô lớn, giá trị vốn hóa cao hơn, tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, xứng đáng là niềm tự hào cho đất nước.

Thời gian qua, SHB đã từng bước khẳng định vị thế của mình trong ngành tài chính, ngân hàng. Đặc biệt, năm 2022 là một năm đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của SHB với kết quả kinh doanh ấn tượng; khẳng định vị thế Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần uy tín nhất Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Top 100 Ngân hàng khu vực ASEAN, Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu và là 1 trong 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam,... xứng đáng với các phần thưởng cao quý: Huân chương lao động Hạng Nhì (lần thứ 2), Huân chương lao động Hạng Ba và rất nhiều cờ, Bằng khen, Giấy khen của Chính Phủ, các Bộ, Ngành, Đoàn thể và các Giải thưởng khác.

Cụ thể, tính đến hết ngày 30/09/2022, tổng tài sản của SHB đạt hơn 528 nghìn tỷ đồng; huy động vốn từ tổ chức kinh tế và cá nhân đạt gần 400 nghìn tỷ đồng; dư nợ cho vay khách hàng đạt gần 380 nghìn tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt hơn 9.035 tỷ đồng, hoàn thành 78% kế hoạch Đại hội đồng cổ đông đề ra, nằm trong Top 5 ngân hàng TMCP tư nhân có lợi nhuận cao nhất.

SHB là đối tác đồng hành của các định chế tài chính quốc tế lớn như WB, ADB, KfW, JICA… với giá trị hợp tác lên đến hàng trăm triệu USD khẳng định uy tín và năng lực của SHB trên thị trường tài chính quốc tế.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, SHB đã đạt kết quả kinh doanh ấn tượng. Tổng tài sản của SHB đạt hơn 528 nghìn tỷ đồng. Huy động vốn từ tổ chức kinh tế và cá nhân đạt gần 400 nghìn tỷ đồng. Dư nợ cho vay khách hàng đạt gần 380 nghìn tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt hơn 9.035 tỷ đồng, hoàn thành 78% kế hoạch Đại hội đồng cổ đông đã đề ra. SHB đã phát triển mạnh mẽ với hơn 530 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 500 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.

Với tôn chỉ Phụng sự từ Tâm và phương châm hoạt động “Đối tác tin cậy – Giải pháp phù hợp”, SHB hướng tới mục tiêu ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ trong các ngân hàng thương mại tại Việt Nam năm 2027. Tầm nhìn tới năm 2035, SHB trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong Top đầu của khu vực.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

(HQ Online) - Với mong muốn tăng cường tính an toàn bảo mật giao dịch cho khách hàng và tuân thủ quy định của pháp luật, từ ngày 15/05/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiến hành điều chỉnh, tối ưu phương thức xác thực giao dịch hiện có cho doanh nghiệp khi sử dụng SHB Corporate Online.
SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

(HQ Online) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với năm 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.

Đọc tiếp

Doanh nghiệp quy mô càng nhỏ thì mức độ lạc quan càng suy giảm

Doanh nghiệp quy mô càng nhỏ thì mức độ lạc quan càng suy giảm

(HQ Online) - Theo kết quả khảo sát doanh nghiệp tại báo cáo về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2023 vừa được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố, chỉ 27% doanh nghiệp cho biết sẽ mở rộng sản xuất kinh doanh năm 2024 và 2025, giảm mạnh so với mức 35% của năm 2022 và thấp hơn mức đáy năm 2012-2013.

Đọc nhiều