Sản phẩm thiết bị điện tử gia dụng có mức thuế giá trị gia tăng 10%

(HQ Online) - Theo quy định tại Nghị định 15/2022/NĐ-CP thì nhóm sản phẩm thiết bị điện tử gia dụng có mức thuế suất giá trị gia tăng 10%.
Mặt hàng Shortening nhập khẩu có được hưởng ưu đãi chính sách thuế giá trị gia tăng?
Mặt hàng chế phẩm sinh học xử lý môi trường có mức thuế suất thuế giá trị gia tăng 10%
Sẽ không có thông tư hướng dẫn giảm thuế giá trị gia tăng

Công ty CP đầu tư thương mại Bách Tường vừa đề nghị cơ quan Hải quan hướng dẫn cụ thể đối với nhóm sản phẩm thiết bị điện tử gia dụng theo Nghị định 15/2022/NĐ-CP.

Hoạt động nghiệp vụ tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 1.  	Ảnh: T.Bình
Hoạt động nghiệp vụ tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 1. Ảnh: T.Bình

Ngày 24/2/2022, Tổng cục Hải quan đã có công văn số 642/TCHQ-TXNK hướng dẫn thực hiện kê khai thuế suất thuế giá trị gia tăng, xác định tên và áp dụng mã HS của hàng hóa nhập khẩu không được giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị định 15/2022/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo đó, cơ quan Hải quan đã hướng dẫn, trường hợp hàng hóa có tên mô tả “Loại khác” thuộc phần b phụ lục 3 ban hành kèm theo Nghị định 15/2022/NĐ-CP là hàng hóa thuộc một trong các nhóm đã được nêu tên cụ thể từ mục 1 đến mục 6 và không thuộc các phân nhóm đã được nêu cụ thể tại các nhóm này.

Do đó, theo Tổng cục Hải quan, trường hợp hàng hóa nhập khẩu của Công ty CP đầu tư thương mại Bách Tường được xác định là sản phẩm thiết bị điện tử gia dụng thì thuộc mục 3 phần b phụ lục 3 ban hành kèm theo Nghị định 15/2022/NĐ-CP áp dụng thuế giá trị gia tăng 10%.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

(HQ Online) - Để cụ thể hóa các quy định tại Luật Đất đai năm 2024, đảm bảo huy động hiệu quả nguồn thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất vào ngân sách nhà nước, góp phần thúc đẩy việc khai thác, sử dụng đất hiệu quả, Bộ Tài chính đã hoàn thiện dự thảo tờ trình Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.

Đọc nhiều