MB tìm được người để lộ sao kê tài khoản được cho là của Hoài Linh

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) cho biết đã phát hiện một cá nhân làm việc tại ngân hàng để lộ lọt thông tin của sao kê tài khoản được cho là của nghệ sĩ Hoài Linh - người đang dính "lùm xùm" quanh chuyện giữ hơn 14 tỷ đồng tiền quyên góp từ thiện.
MB nói gì về việc lộ thông tin sao kê tài khoản mang tên "Hoài Linh"?
Danh hài Hoài Linh có phải một đại gia?
Danh hài Hoài Linh và tiếng cười không an ủi được số phận
MB tìm được người để lộ sao kê tài khoản được cho là của Hoài Linh
MB cho biết sẽ có biện pháp xử lý nghiêm khắc.

Trong tối hôm qua 27/5, liên quan đến những thông tin phản ánh sự việc nghệ sĩ Hoài Linh trong công tác từ thiện và sao kê tài khoản đăng lên mạng xã hội được cho là do “Nhân viên của ngân hàng đăng tải”, MB đã có thông cáo cho biết, Ngân hàng đã kiểm tra, xác minh sự việc trên và đã phát hiện một cá nhân làm việc tại ngân hàng để lộ lọt thông tin của khách hàng.

MB nhận định, cá nhân này đã vi phạm nghiêm trọng quy định của Ngân hàng.

Vì thế, trên tinh thần thượng tôn pháp luật, MB đưa ra cam kết sẽ có các biện pháp nghiêm khắc đảm bảo tuyệt đối tuân thủ các Quy định của pháp luật về bảo vệ thông tin của khách hàng.

"Ngân hàng sẽ có biện pháp kỷ luật thỏa đáng cá nhân để lộ lọt thông tin, không tuân thủ quy định đạo đức nghề nghiệp, không tuân thủ quy định của pháp luật, quy định của ngân hàng", thông cáo của MB nêu rõ.

Cụ thể, phương thức xử lý của MB đối với cá nhân vi phạm như sau: Ngân hàng đã đình chỉ công việc cá nhân vi phạm và sẽ tổ chức thi hành kỷ luật với hình thức cao nhất cá nhân vi phạm, đồng thời ngân hàng đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra xử lý.

Thông cáo của ngân hàng cũng khẳng định sự việc lộ thông tin trên không do hệ thống công nghệ thông tin của ngân hàng bị sự cố hay bị hacker tấn công. Hệ thống công nghệ thông tin của ngân hàng được xây dựng dựa trên những nền tảng công nghệ và bảo mật tiên tiến nhất thế giới hiện nay.

Trước đó, trên một diễn đàn công nghệ, một tài khoản cá nhân đã đưa ra ảnh chụp màn hình sao kê tài khoản ngân hàng được cho là của nghệ sĩ Hoài Linh.

Theo Luật sư Trương Thanh Đức, hành vi của cá nhân làm lộ hoặc cung cấp thông tin khách hàng không đúng quy định thì có thể bị phạt tiền từ 30 – 40 triệu đồng theo quy định tại Điều 47. Vi phạm quy định về chế độ báo cáo, quản lý và cung cấp thông tin”, Nghị định số 88/2019/NĐ-CP ngày 14/11/2019 của Chính phủ “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng”. Đối với tổ chức vi phạm thì phạt gấp 2 lần mức này.

Bên cạnh đó, ông Đức cho rằng, khách hàng bị lộ thông tin có quyền đề nghị cơ quan chức năng xử lý cá nhân gây lộ lọt thông tin, thậm chí là kiện ngân hàng, đòi bồi thường vì để xảy ra sự việc nêu trên.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

(HQ Online) - Với mong muốn tăng cường tính an toàn bảo mật giao dịch cho khách hàng và tuân thủ quy định của pháp luật, từ ngày 15/05/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiến hành điều chỉnh, tối ưu phương thức xác thực giao dịch hiện có cho doanh nghiệp khi sử dụng SHB Corporate Online.

Đọc nhiều