Giảm chi phí, duy trì tăng trưởng giúp cổ đông Rạng Đông hưởng cổ tức cao

(HQ Online) - Đến nay, các cổ đông của Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã nhận được cổ tức bằng tiền mặt năm 2023 qua 2 đợt tạm ứng với tỷ lệ 50%.
Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh Sau 20 năm cổ phần hóa, Rạng Đông đạt doanh thu tăng hơn 20 lần Thị trường điều chỉnh liên tiếp, dòng tiền dịch chuyển qua những cổ phiếu trả cổ tức cao
Giảm chi phí, duy trì tăng trưởng giúp cổ đông Rạng Đông hưởng cổ tức cao
Cổ phiếu RAL của Rạng Đông duy trì đà tăng trong hơn 1 năm qua.

Mới đây, Công ty Rạng Đông đã thực hiện chi trả tạm ứng cổ tức đợt 2 năm 2023 bằng tiền, với tỷ lệ 25% - tương đương 2.500 đồng/cổ phiếu. Tổng số tiền chi trả tạm ứng cổ tức là gần 58,9 tỷ đồng.

Trước đó, vào cuối tháng 8/2023, RAL đã thực hiện tạm ứng cổ tức đợt 1 năm 2023 với cùng tỷ lệ 25% bằng tiền mặt.

Như vậy, tổng mức chia cổ tức năm 2023 qua 2 đợt tạm ứng là 50% bằng tiền mặt, với tổng số tiền chi trả là gần 118 tỷ đồng. Đáng nói, đây là năm thứ 7 liên tiếp Công ty duy trì mức chia cổ tức này cho cổ đông hiện hữu.

Bên cạnh việc đảm bảo chi trả cổ tức bằng tiền mặt ở mức cao, hiện cổ phiếu RAL của Rạng Đông cũng duy trì đà tăng trong hơn 1 năm qua. Hiện thị giá đang ở mức 131.000 đồng/cổ phiếu, tăng gần 22,5% so với đầu năm 2024. Cổ phiếu RAL hiện đang đứng thứ 4 về giá trị mỗi cổ phiếu trên sàn giao dịch HOSE.

Theo báo cáo tài chính quý 1/2024, doanh thu của Rạng Đông đã tăng 33% so với cùng kỳ năm trước, đạt hơn 2.830 tỷ đồng. Đáng nói, chí phí tài chính của Công ty giảm 36%, xuống còn hơn 20 tỷ đồng, chủ yếu nhờ vào việc giảm chi phí lãi vay; đồng thời tiết giảm được chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp. Lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp đạt gần 195 tỷ đồng, tăng gần 6,7% so với cùng kỳ năm trước. Tổng quy mô tài sản Rạng Đông đã tăng 14%, lên 8.800 tỷ đồng.

Hoạt động kinh doanh của Rạng Đông đã có sự tăng trưởng cao trong thời gian gần đây. Có được kết quả này, theo đại diện Rạng Đông, với mục tiêu “Make in Vietnam”, Rạng Đông đã tiên phong trong phát triển sản xuất thông minh, sử dụng robot hóa, trí tuệ nhân tạo (AI), internet vạn vật (IoT)...

Theo thông tin từ Công ty, sản xuất thông minh giúp Rạng Đông giảm chi phí sản xuất trong điều kiện giá vật tư, lãi vay tăng. Năng suất lao động đã tăng 30% với sản phẩm LED (5,5 triệu sản phẩm/tháng lên 7,5 triệu sản phẩm/tháng) và tăng 37% với sản phẩm phích (1,4 triệu sản phẩm/tháng lên 1,9 triệu sản phẩm/tháng).

Đại diện Rạng Đông cho biết, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Công ty cũng đặt sự chú trọng cao vào việc phát triển hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ 4.0 để tạo ra những sản phẩm có giá trị gia tăng cao và thân thiện với môi trường. Rạng Đông còn đẩy mạnh việc hợp tác với các đối tác công nghệ trong nước như: Viettel, FPT, VNPT, Nagakawa, Olli… để mở rộng phạm vi ứng dụng. Đồng thời, Công ty cũng phát triển các giải pháp thông minh như Smart Home, Smart City và Smart Farm.

Từ cuối năm 2019, Rạng Đông đã ngừng sản xuất các sản phẩm đèn huỳnh quang và compact hiệu suất thấp, chuyển hướng hoàn toàn sang sản xuất sản phẩm đèn LED hiệu suất cao. Gần 130 sản phẩm LED đã được gắn nhãn năng lượng, giúp tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng, giảm lượng rác thải công nghiệp.

Vào chiều ngày 25/5 tới đây, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên tại trụ sở chính Hà Nội.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Tân Hiệp Phát sát cánh cùng chính quyền địa phương trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Tân Hiệp Phát sát cánh cùng chính quyền địa phương trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa

(HQ Online) - Hơn 10 năm qua, Tân Hiệp Phát là đơn vị luôn sát cánh cùng chính quyền địa phương trong công tác phụng sự xã hội, đặc biệt là hoạt động phụng dưỡng gia đình chính sách trên địa bàn phường Vĩnh Phú. Vừa qua, đơn vị cũng đã có buổi gặp mặt thân mật, thăm hỏi và trao tặng số tiền phụng dưỡng đợt 1 năm 2024.

Đọc nhiều