Ra mắt hệ thống thanh toán EMV Open-loop trên xe buýt tại TPHCM

(HQ Online) - OneFin cùng Mastercard chính thức ra mắt hệ thống thanh toán EMV Open-loop trên xe buýt tại Việt Nam với việc triển khai thí điểm tại các tuyến xe buýt số 01, 43, 65 tại TPHCM vào ngày 17/5.
Đột phá thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực công 70% thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được thanh toán trực tuyến Nhu cầu rút tiền mặt giảm, tỷ trọng giao dịch ATM chỉ còn chiếm 3,6%
Giải pháp thanh toán giao thông công cộng của OneFin chấp nhận rộng rãi mọi hình thức thanh toán qua thẻ, ví điện tử.
Giải pháp thanh toán giao thông công cộng chấp nhận rộng rãi mọi hình thức thanh toán qua thẻ, ví điện tử.

Theo đó, hình thức thanh toán này có nhiều ưu điểm vượt trội so với hình thức thanh toán bằng tiền mặt truyền thống như tự động vận hành, tự động thanh toán theo chi phí cài đặt trước, giúp mọi người thanh toán nhanh chóng chỉ trong 1 chạm, không cần phát hành thẻ mới và chấp nhận rộng rãi mọi hình thức thanh toán qua thẻ, ví điện tử như OneFin, MoMo, Apple Pay, Samsung Pay, Google Pay và qua các thiết bị thông minh, giúp tạo thuận tiện tối đa cho người dùng và giảm thiểu các giao dịch tiền mặt.

Hiện, giao thông công cộng theo mô hình Open-loop sử dụng công nghệ EMV Contactless đã được ứng dụng phổ biến tại nhiều quốc gia phát triển. Tại Việt Nam đã có hơn 40 ngân hàng được chấp nhận thanh toán, người dùng có thể tự do lựa chọn thẻ thanh toán như thẻ nội địa NAPAS, thẻ EMV Contactless được phát hành bởi ngân hàng, các ví sử dụng công nghệ EMV Contactless trong và ngoài nước.

Công nghệ thanh toán mới của OneFin, kết hợp giải pháp thanh toán Open-loop của Mastercard và cổng thanh trực tuyến của Ngân hàng TMCP Việt Nam thịnh vượng (VPBank) được kỳ vọng sẽ là bước tiến quan trọng trong việc áp dụng các giải pháp thanh toán hiện đại, an toàn và tiện lợi, góp phần thúc đẩy nền kinh tế số và thương mại điện tử tại Việt Nam.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Tân Hiệp Phát sát cánh cùng chính quyền địa phương trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Tân Hiệp Phát sát cánh cùng chính quyền địa phương trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa

(HQ Online) - Hơn 10 năm qua, Tân Hiệp Phát là đơn vị luôn sát cánh cùng chính quyền địa phương trong công tác phụng sự xã hội, đặc biệt là hoạt động phụng dưỡng gia đình chính sách trên địa bàn phường Vĩnh Phú. Vừa qua, đơn vị cũng đã có buổi gặp mặt thân mật, thăm hỏi và trao tặng số tiền phụng dưỡng đợt 1 năm 2024.

Đọc nhiều