MB nói gì về việc lộ thông tin sao kê tài khoản mang tên "Hoài Linh"?

(HQ Online) - Sáng nay, trên một diễn đàn công nghệ, một tài khoản cá nhân đã đưa ra ảnh chụp màn hình sao kê tài khoản ngân hàng được cho là của nghệ sĩ Hoài Linh. Bài viết trên diễn đàn hiện đã bị xoá nhưng hình ảnh vẫn đang lan truyền trên mạng xã hội.
Danh hài Hoài Linh có phải một đại gia?
Chuyển động cùng: Võ Hoài Nam, Hà Phương, Hoài Linh, Như Quỳnh, Ngọc Hân
Lý do gì khiến Hoài Linh được yêu quý nhất giới showbiz?
MB nói gì về việc lộ thông tin sao kê tài khoản mang tên "Hoài Linh"?
Ảnh chụp màn hình được cho là sao kê tài khoản của Hoài Linh.

Theo đó, những thông tin bị lộ gồm 27 biến động tài khoản, bao gồm nội dung chuyển khoản, số tiền giao dịch và số tham chiếu.

Đáng lưu ý, trong phần nội dung tin nhắn có đề cập đến số tài khoản thuộc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) mang tên Võ Nguyễn Hoài Linh. Đây cũng là số tài khoản nghệ sĩ Hoài Linh công bố trên trang cá nhân, chuyên dùng nhận tiền từ thiện ủng hộ đồng bào miền Trung trong đợt lũ lịch sử năm 2020 vừa qua.

Theo nội dung trên hình ảnh, tài khoản được cho là của Hoài Linh có nhiều lệnh chuyển tiền, với các nội dung như: "MB ck tien a tai" (26,6 triệu đồng), "VO NGUYEN HOAI LINH cau linh chuyen tien" (700 triệu đồng), "MB chuyen khoan" (5 triệu đồng) và "MB a4 chuyen tien lam tu thien" (200 triệu đồng)...

Trong trao đổi với phóng viên Tạp chí Hải quan về vấn đề trên, đại diện truyền thông Ngân hàng MB cho biết đã ghi nhận sự việc, nên đang tiến hành rà soát thông tin và tiến hành điều tra.

Bên cạnh đó, vị này cũng cho biết MB sẽ tuân thủ đúng các quy định của pháp luật để xử lý vụ việc như trên. MB sẽ có biện pháp kỷ luật thỏa đáng tới những cán bộ nhân viên nếu có những hành vi không tuân thủ quy định của pháp luật và quy định của MB, gây ảnh hưởng tới quyền lợi của khách hàng

Cũng liên quan đến vấn đề này, theo Luật sư Trương Thanh Đức, Giám đốc Công ty Luật ANVI, nếu hành vi trên là đúng thì đã vi phạm Luật các tổ chức tín dụng về việc làm lộ bí mật thông tin của khách hàng. Bởi thông tin về sao kê tài khoản chỉ được công bố khi khách hàng đồng ý, hoặc có yêu cầu từ cơ quan chức năng theo các quy định của pháp luật.

Do vậy, ngân hàng phải xử lý cá nhân gây lộ thông tin. Tuy nhiên, nếu trong vụ việc này có vai trò của ngân hàng, tập thể thì cũng phải xử lý ngân hàng và tập thể theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, ông Đức cho rằng, khách hàng bị lộ thông tin có quyền đề nghị cơ quan chức năng xử lý cá nhân gây lộ lọt thông tin, thậm chí là kiện ngân hàng, đòi bồi thường vì để xảy ra sự việc nêu trên.

Hiện tại, mọi thông tin liên quan đến nghệ sĩ Hoài Linh và số tiền từ thiện miền Trung đang nhận được sự quan tâm, nên mọi thông tin liên quan đều trở thành vấn đề nóng và được mang ra "mổ xẻ".

Theo Luật sư Trương Thanh Đức, hành vi của cá nhân làm lộ hoặc cung cấp thông tin khách hàng không đúng quy định thì có thể bị hạt tiền từ 30 – 40 triệu đồng theo quy định tại Điều 47. Vi phạm quy định về chế độ báo cáo, quản lý và cung cấp thông tin”, Nghị định số 88/2019/NĐ-CP ngày 14/11/2019 của Chính phủ “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng”. Đối với tổ chức vi phạm thì phạt gấp 2 lần mức này.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

(HQ Online) - Với mong muốn tăng cường tính an toàn bảo mật giao dịch cho khách hàng và tuân thủ quy định của pháp luật, từ ngày 15/05/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiến hành điều chỉnh, tối ưu phương thức xác thực giao dịch hiện có cho doanh nghiệp khi sử dụng SHB Corporate Online.

Đọc nhiều