Doanh nhân Nguyễn Thiện Khải: "Mục tiêu của tôi là đưa Đại Lợi Phát Group phát triển mạnh mẽ hơn cả về chất và lượng"

(HQ Online) - Đại Lợi Phát Group sau hơn 10 năm thành lập, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh và con số ấn tượng về lợi nhuận, ông Nguyễn Thiện Khải, Chủ tịch Đại Lợi Phát Group còn mong muốn tập đoàn không chỉ tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận mà còn phải phát triển mạnh mẽ hơn nữa cả về chất và lượng.
Lợi nhuận "đại gia" mía đường TTC Sugar tăng trưởng 376%
Lợi nhuận PAN Group vượt kế hoạch trước tác động kép từ đại dịch và thiên tai
Doanh thu Masan Group tăng “khủng” hơn 100% năm 2020
Phát triển bền vững vì lợi ích sát sườn của doanh nghiệp
Doanh nhân Nguyễn Thiện Khải:
Doanh nhân Nguyễn Thiện Khải.

Ông nghĩ sao về ý kiến cho rằng Đại Lợi Phát Group kỳ vọng khi mới hoạt động hơn 10 năm, nhưng đã suy tính đến chuyện đi ra biển lớn?

Khi nói về khát vọng là điều chúng tôi mong muốn ở trong tương lai. Hơn 10 năm trước, khi chúng tôi bắt đầu vào ngành việc kinh doanh kèo thép siêu nhẹ, hai vợ chồng tôi muốn đưa công ty trở thành một trong những công ty hàng đầu Việt Nam. Mọi người nghĩ tôi như thế là vọng tưởng. Vì khi đó, vợ chồng tôi không có gì cả, từ thương hiệu, sản phẩm, dây chuyền đến hệ thống quản trị.

Tuy nhiên với mục tiêu đó, chúng tôi đã đầu tư, dốc sức, chuẩn bị mọi thứ để khát vọng thành hiện thực. Với nỗ lực không ngừng, trên tinh thần hôm nay hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai và tinh thần không gì là không thể, ước mơ đó đã phần nào thành hình. Giờ đây, chúng tôi tiếp tục có khát vọng mới.

Đó là đưa Đại Lợi Phát Group không chỉ tồn tại trong thế hệ của người sáng lập mà phải tồn tại nhiều thế hệ kế tiếp.

Cụ thể đến thời điểm nào ông xác định tập đoàn cần phải vươn ra biển lớn, chinh phục những mục tiêu lớn?

Chúng tôi muốn bắt tay vào từ những việc cụ thể. Trên cơ sở đó, những kế hoạch tôi đặt ra đều rất rõ ràng, chi tiết, từng giai đoạn một.

Ngày trước chúng tôi từng bước xây dây chuyền, mở nhà máy, xây dựng hệ thống, bộ máy vận hành. Ngày nay chúng tôi tập trung đào tạo đội ngũ những người kế thừa và chuẩn hóa hệ thống vận hành, cứ theo đó mà tiến lên. Vấn đề là thời gian. Chúng ta còn bước, còn đi, không bỏ cuộc thì mục tiêu nào cũng đạt được.

Theo ông yếu tố nào sẽ gìn giữ Đại Lợi Phát Group phát triển mạnh mẽ?

Doanh nghiệp muốn phát triển, quan trọng nhất phải tập trung phát triển đội ngũ nhân lực đủ mạnh điều hành.

Đồng thời phải xây dựng lực lượng kế thừa để tiếp tục hoài bão của người sáng lập. Chúng tôi tạo mong muốn tạo ra một bộ giá trị cốt lõi cho hành vi ứng xử trong nội bộ, giúp duy trì sự phát triển của công ty.

Đó là những giá trị gì thưa ông?

Tôi cho rằng, quan trọng nhất là phải chính trực. Thứ hai là tinh thần không gì không thể. Thứ ba là phải tập trung vào lợi ích vì khách hàng.

Làm gì cũng phải hỏi trước tiên điều này có đúng đắn không, có mang lại lợi ích cho khách hàng hay không. Chúng tôi luôn dựa vào những giá trị cốt lõi để giữ mọi người gần nhau.

Để có phương hướng cho sự phát triển, hẳn ông đã tính đến việc sẵn sàng tâm lý đương đầu với khó khăn, thách thức trong tương lai?

Đại Lợi Phát Group đã đi chặng đường hơn 10 năm, thời gian vừa đủ để tôi gọi là khởi đầu cho một hoài bão. Suốt thời gian đó tôi đã gặp nhiều trở ngại, nhưng tôi đã có thể đương đầu với những khó khăn đó để đưa Đại Lợi Phát Group phát triển. Có thể nói, chấp nhận ra biển lớn thì ắt phải có sóng lớn. Từ những trở ngại, chúng ta tìm ra cách thức vượt bão, đó mới là cái thú vị. Tôi cho đó là hương vị của hoạt động kinh doanh. Mỗi lần chúng ta vượt bão được và còn tồn tại, thì trưởng thành hơn.

Tôi vẫn thường nói với đội ngũ cộng sự và bản thân, mỗi khi gặp khó khăn chúng ta đừng sợ hãi mà phải trực diện nhìn thẳng vấn đề và tìm giải pháp. Mọi sự sợ hãi chỉ khiến ta mất sức mạnh. Còn nước là còn tát, cho đến giọt nước cuối cùng. Còn nước là còn cơ hội, dù chỉ là 1% cũng phải khai thác.

Vượt qua những khó khăn, chúng ta sẽ rút ra những kinh nghiệm để không tái diễn lần sau. Chúng ta chỉ ân hận khi còn nguồn lực, còn cơ hội mà không giải quyết được tới nơi tới chốn. Còn nếu mình đã làm hết sức mình rồi thì không có gì nuối tiếc cả!

Mục tiêu hướng đến của Đại Lợi Phát Group tới đây là gì, thưa ông?

Điều quan trọng nhất với tôi là hôm nay có làm được gì mới và cải tiến được gì không.

Trên tinh thần không gì là không thể, tôi luôn đón nhận những tư duy mới, mục tiêu mới lớn hơn. ở giai đoạn hiện tại tôi tập trung xây dựng đội ngũ cộng sự có chuyên môn cao để đồng hành với Đại Lợi Phát Group.

Bên cạnh đó chúng tôi tập trung phát triển hệ sinh thái của Đại Lợi Phát Group gồm: Vntruss, isora, vndoors, vncons, vnmart, vntrade, vnservice và DLP investment.

Với mục tiêu cao nhất của tôi là đưa con tàu Đại Lợi Phát Group thẳng tiến ra biển lớn, ngày càng lớn mạnh.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

(HQ Online) - Với mong muốn tăng cường tính an toàn bảo mật giao dịch cho khách hàng và tuân thủ quy định của pháp luật, từ ngày 15/05/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiến hành điều chỉnh, tối ưu phương thức xác thực giao dịch hiện có cho doanh nghiệp khi sử dụng SHB Corporate Online.

Đọc nhiều