Doanh thu Masan Group tăng “khủng” hơn 100% năm 2020

(HQ Online) - Kết thúc năm 2020, Masan Group hoàn thành mục tiêu tài chính đề ra tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 với doanh thu thuần hợp nhất đạt 77.218 tỷ đồng, tăng 106,7% so với mức 37.354 tỷ đồng trong năm 2019.
“Ông lớn” Masan tiếp tục làm trụ đỡ cho thị trường chứng khoán
Masan MEATLife đầu tư 613 tỷ đồng “lấn sân” thêm mảng thịt gia cầm
Cổ phiếu của “ông lớn” Vin, Masan đồng loạt giảm điểm trên thị trường chứng khoán
Doanh thu Masan Group tăng “khủng” hơn 100% năm 2020
Năm 2021, Masan đặt mục tiêu chuyển đổi VinCommerce từ điểm mua sắm thuần túy trở thành nền tảng phục vụ các nhu cầu thiết yếu. Ảnh: Masan Group

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (Masan Group) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 4/2020 và năm tài chính 2020.

Kết thúc năm 2020, Masan Group hoàn thành mục tiêu tài chính đề ra tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 với doanh thu thuần hợp nhất đạt 77.218 tỷ đồng, tăng 106,7% so với mức 37.354 tỷ đồng trong năm 2019. Lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông của Công ty đạt 265 tỷ đồng trong quý 4/2020 và 1.234 tỷ đồng trong năm 2020.

Tăng trưởng doanh thu ấn tượng được thúc đẩy bởi tăng trưởng nội tại ở mức hai chữ số ở mảng kinh doanh thịt (MML) và hàng tiêu dùng có thương hiệu (MCH) cũng như việc hợp nhất các mảng kinh doanh mới sáp nhập.

Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Masan Group cho biết: Nền tảng tiêu dùng bán lẻ The CrownX (công ty nắm giữ lợi ích của Masan Group tại VinCommerce và Masan Consumer Holdings-PV) đã hoàn tất giai đoạn đầu tiên trong quá trình chuyển đổi.

Quý 4/2020, VinCommerce đã đạt mức EBITDA (lợi nhuận trước thuế-PV) dương; trong khi đó, MCH tăng tưởng doanh thu gần 30% nhờ vào khả năng nghiên cứu phát triển sản phẩm mới và thế mạnh xây dựng thương hiệu.

“Đây chỉ mới là điểm khởi đầu trên con đường xây dựng hệ sinh thái đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hiện đại, giúp đẩy mạnh tăng trưởng và mang đến các giá trị vượt trội”, ông Nguyễn Đăng Quang nói.

Năm 2021, Masan đặt mục tiêu chuyển đổi VinCommerce từ điểm mua sắm thuần túy trở thành nền tảng phục vụ các nhu cầu thiết yếu, mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm xuyên suốt từ “online-to-offline”.

Masan Group gọi đây là Point of Life-nền tảng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu chiếm hơn 50% chi tiêu tiêu dùng bao gồm ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), thực phẩm tươi sống, các sản phẩm, dịch vụ tài chính và các dịch vụ giá trị gia tăng.

“Đây chính là đích đến khi Masan quyết định mở rộng sang lĩnh vực bán lẻ. Từ nền tảng vững chắc đã được thiết lập, 2021 là năm bản lề để chúng tôi hiện thực hóa tầm nhìn này”, ông Nguyễn Đăng Quang nhấn mạnh.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

(HQ Online) - Với mong muốn tăng cường tính an toàn bảo mật giao dịch cho khách hàng và tuân thủ quy định của pháp luật, từ ngày 15/05/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiến hành điều chỉnh, tối ưu phương thức xác thực giao dịch hiện có cho doanh nghiệp khi sử dụng SHB Corporate Online.

Đọc nhiều