Cảng Tân Vũ đón tàu lớn tuyến Hải Phòng- Singapore

(HQ Online) - Tàu OPHELIA, chuyến tàu đầu tiên trong tuyến dịch vụ CMA-HSF1 vừa cập cảng Tân Vũ (thuộc Công ty CP cảng Hải Phòng).
Hải quan Hải Phòng chủ động thu thập thông tin doanh nghiệp trên hệ thống điện tử
Hải quan Hải Phòng: Phối hợp quản lý lâm sản và sản phẩm văn hóa xuất nhập khẩu
Từ vụ quá tải ở Cát Lái, khu vực Cảng Hải Phòng có kịch bản ứng phó thế nào?
Thông tin chính thức về hoạt động tại cảng Tân Vũ, Hải Phòng
Cảng Tân Vũ sẵn sàng đón tàu chở hơn 1.000 ô tô nhập khẩu
Tàu OPHELIA
Tàu OPHELIA cập cảng Tân Vũ, Hải Phòng ngày 7/8. Ảnh: Công ty CP cảng Hải Phòng.

Đây là tuyến dịch vụ của hãng tàu CMA-CGM liên kết với hãng tàu SAMUDERA và COSCO, có lộ trình kết nối Hải Phòng - Singapore, được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu vận chuyển container tăng cao của các tuyến nội Á.

CMA-CGM là một trong những hãng tàu lớn, có quy mô toàn cầu với đội tàu container hùng mạnh trên 350 tàu, tổng sức chở trên 1 triệu Teu (1 teu tương đương 1 container tiêu chuẩn 20 feet).

Tàu OPHELIA có chiều dài tổng thể là 172m, trọng tải toàn phần là 21.778 MT (1 MT tương đường m3). Đến với cảng Hải Phòng, tổng sản lượng dự kiến xuất và nhập là 1.200 Teu/chuyến, với tần suất 2 chuyến/ tháng, sản lượng bình quân là 2.400 Teu/tháng.

Chuyến tàu đầu tiên trong tuyến dịch vụ CMA-HSF1 cập Cảng Tân Vũ tiếp tục là một điểm sáng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty CP cảng Hải Phòng những tháng đầu năm.

Theo thông tin mới nhất từ doanh nghiệp cảng biển này, 6 tháng đầu năm, sản lượng hàng hóa thông qua hệ thống của Công ty tiếp tục đà tăng trưởng ấn tượng với việc đón và xếp dỡ 1.114 lượt tàu, trong đó 617 lượt tàu container.

Dự kiến với nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa tăng cao, trong thời gian tới, sản lượng hàng hóa thông qua hệ thống cảng của Công ty CP cảng Hải Phòng tiếp tục tăng.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Với mục tiêu đưa cảng Chu Lai trở thành trung tâm kết nối logistics, thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông sản trong nước, Công ty Giao nhận Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản.
Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

(HQ Online) - Bằng việc áp dụng các công nghệ mới từ trí tuệ nhân tạo (AI), nhận diện khuôn mặt… sản phẩm giải pháp quản lý sảnh Smart Visitor Meeting Solution (VIME) của Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ TECHPRO đã vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2024 tại hạng mục Quản trị doanh nghiệp.

Đọc nhiều