Thông tin chính thức về hoạt động tại cảng Tân Vũ, Hải Phòng

(HQ Online) - Công ty CP cảng Hải Phòng vừa có thông tin chính thức về vụ việc có thuyền viên dương tính với SARS-CoV-2 trên tàu chuyên dụng chở ô tô và hoạt động tại cảng Tân Vũ (thuộc Công ty CP cảng Hải Phòng).
Cảng Tân Vũ sẵn sàng đón tàu chở hơn 1.000 ô tô nhập khẩu
Hải Phòng: 2 thuyền viên dương tính rời cảng, cảng Tân Vũ hoạt động bình thường
Hơn 260.000 container xuất nhập khẩu qua cảng Tân Vũ, Hải Phòng
Xếp dỡ thành công cần cẩu Liebherr nặng 41 tấn tại cảng Tân Vũ, Hải Phòng
Thêm một tàu lớn cập cảng Tân Vũ, Hải Phòng
Thông tin chính thức về hoạt động tại cảng Tân Vũ, Hải Phòng
Cảng Tân Vũ. Ảnh: Công ty CP cảng Hải Phòng.

Theo đó, ngày 25/7/2021, tàu MV BALTIMORE HIGHWAY (B. Highway) chuyến V110 sau khi được phép của Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng đã cập cảng Tân Vũ để làm hàng vào 17h55 phút ngày 25/7/2021.

Tàu B. Highway là tàu RORO chuyên dụng, tàu chở 2.012 xe ô tô thương mại. Tàu bắt đầu làm hàng ca 18 - 24 ngày 25/7/2021. Tàu kết thúc làm hàng lúc 11h50 phút ngày 26/7/2021.

Thực hiện quy định về công tác phòng chống dịch, tất cả thuyền viên trên tàu trên tàu B. Highway đều phải ở trên tàu, không được xuống cảng và nhập cảnh.

Do cảng Tân Vũ quản lý chặt chẽ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch nên khi có thông tin về ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 trên tàu B. Highway, cảng đã lập tức báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống Covid TP Hải Phòng, Sở Y tế Hải Phòng.

Sở Y tế và các cơ quan chức năng đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm theo phương pháp PCR đối với toàn bộ thuyền viên tàu B. Highway và tất cả cán bộ công nhân viên liên quan của cảng.

Kết quả 100% cán bộ công nhân viên liên quan của cảng Tân Vũ sau xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Đồng thời cảng Hải Phòng ngay lập tức đã thực hiện phun khử khuẩn đối với toàn bộ hệ thống cầu cảng, kho bãi, cổng, văn phòng để đảm bảo môi trưởng tuyệt đối an toàn.

Đến 15h30 ngày 27/7/2021, tàu B. Highway với toàn bộ thuyền viên đã rời cảng an toàn theo kế hoạch.

Từ thời điểm tàu B. Highway vào cảng, cảng Tân Vũ vẫn hoạt động bình thường, vẫn thực hiện cung cấp dịch vụ cho các hãng tàu và các khách hàng 24/7 như thường lệ.

Công ty CP cảng Hải Phòng nhấn mạnh sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng để đảm bảo cảng Tấn Vũ là cảng đến an toàn, chuyên nghiệp hiện đại, chất lượng,

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Rinh VinFast, khách hàng lãi lớn “trúng lộc vàng”

Rinh VinFast, khách hàng lãi lớn “trúng lộc vàng”

(HQ Online) - Tính đến hết ngày 29/3, 4 khách hàng may mắn đã được thần tài gọi tên trong chương trình “Rước VinFast - Trúng lộc vàng” của hãng xe Việt. Diễn ra chỉ trong 6 ngày (từ 26/3 đến hết 31/3/2024), chương trình “Rước VinFast - Trúng lộc vàng” đang khiến thị trường “sốt rần rần” với cơ hội nhận 5 chỉ vàng khi mua ô tô điện VinFast.

Đọc nhiều