Cảng Tân Vũ sẵn sàng đón tàu chở hơn 1.000 ô tô nhập khẩu

(HQ Online) - Chi nhánh cảng Tân Vũ (Công ty CP cảng Hải Phòng) đang chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực để sẵn sang đón một chuyển tàu chuyên dụng chở hơn 1.000 ô tô nhập khẩu.
Hải Phòng: 2 thuyền viên dương tính rời cảng, cảng Tân Vũ hoạt động bình thường
Hải Phòng công bố luồng Xanh cho lưu thông vận tải
Hải Phòng không thu phí cảng biển bằng tiền mặt từ 1/8
Cảng Tân Vũ sẵn sàng đón tàu chở hơn 1.000 ô tô nhập khẩu
Tàu chuyên dụng chở ô tô nhập khẩu về cảng Tân Vũ (ảnh tư liệu). Ảnh: T.Bình.

Theo Công ty CP cảng Hải Phòng, Chi nhánh cảng Tân Vũ đã chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất và nguồn lực hiện có để sẵn sàng đón tàu CANOPUS LEADER chở 1.175 ô tô cập cảng vào ngày 31/7/2021.

Theo ông Ngô Trung Hiếu, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP cảng Hải Phòng kiêm Giám đốc Chi nhánh cảng Tân Vũ, sản lượng thực hiện 6 tháng đầu năm của cảng đạt 547.808 TEU, bằng 123% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 54% so với kế hoạch năm 2021.

Trong quá trình sản xuất kinh doanh, Chi nhánh thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, quy định về phòng chống dịch của Bộ Y tế, Thành ủy, UBND TP Hải Phòng, Cục Hàng hải Việt Nam, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và các hướng dẫn của Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng, Biên phòng cửa khẩu Cảng, Trung tâm kiểm dịch quốc tế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 cảng Hải Phòng. Đồng thời, Chi nhánh cũng đã chủ động xây dựng kịch bản phòng chống dịch covid-19, sẵn sàng phương án “ba tại chỗ”.

Trong hai ngày 27 và 28/7/2021, Chi nhánh cảng Tân Vũ đã xếp dỡ 5 tàu container, tổng lượng xuất, nhập là 6.000 TEU container.

Kiểm tra tại cảng Tân Vũ mới đây, ông Phạm Hồng Minh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP cảng Hải Phòng chỉ đạo Ban điều hành, các phòng ban chuyên môn của Công ty khẩn trương giải quyết các kiến nghị của đơn vị, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Chi nhánh cảng Tân Vũ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phấn đấu cả năm sản lượng thực hiện 1,1 triệu TEU, vượt (8 -10)% so với kế hoạch được giao.

Như tin đã đưa, trước đó, tàu Bantimore Higway (tàu chuyên dụng chở ô tô nhập khẩu) khi cập cảng Tân Vũ, Hải Phòng phát hiện một số trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, với việc thực hiện chặt chẽ, quyết liệt, đồng bộ các phương án phòng, chống dịch Covid-19, nhất là quy định những người làm việc trên tàu không xuống cảng và nhập cảnh nên các ca dương tính trên tàu không làm phát tán, lây lan dịch bệnh.

Sau khi có đề nghị của thuyền trưởng và được sự đồng ý của cơ quan chức năng, tàu Bantimore Higway với toàn bộ thuyền viên, trong đó có các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đã rời cảng Tân Vũ ngày 27/7 và hoạt động của cảng vẫn diễn ra bình thường.

Cảng Tân Vũ là một trong những cảng container lớn, hiện đại hàng đầu khu vực miền Bắc và là cảng nhập khẩu ô tô chính ở khu vực cảng Hải Phòng.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

(HQ Online) - Hiện cả nước có gần 300 khu công nghiệp (KCN) đã đi vào hoạt động, nhưng với xu thế về phát triển bền vững, các doanh nghiệp mong muốn KCN được đầu tư phát triển thành hệ sinh thái, cân bằng giữa kinh tế, xã hội và môi trường cũng như có sự liên kết giữa các doanh nghiệp.
Thép cán nóng HRC trong nước "cung không đủ cầu", có nên hạn chế nhập khẩu?

Thép cán nóng HRC trong nước "cung không đủ cầu", có nên hạn chế nhập khẩu?

(HQ Online) - Theo Tổng cục Hải quan, 2 tháng đầu năm 2024, cả nước đã nhập khẩu 2,65 triệu tấn sắt thép các loại, tăng 85,4% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó thị trường nhập khẩu chủ yếu từ Trung Quốc. Tuy nhiên, việc sử dụng biện pháp hạn chế nhập khẩu nguyên liệu thép là vấn đề còn gây tranh cãi.
Chỉ số sức mạnh thương hiệu của Viettel đạt mức cao nhất trong các năm

Chỉ số sức mạnh thương hiệu của Viettel đạt mức cao nhất trong các năm

(HQ Online) - Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

Đọc nhiều