Wareflex hoàn tất vòng gọi vốn, sẵn sàng trở thành nền tảng cho thuê kho bãi hàng đầu Việt Nam

(HQ Online) - Wareflex vừa kết thúc vòng gọi vốn hạt giống từ VC Genesia Ventures với tư cách là nhà đầu tư dẫn dắt. Đơn vị đã huy động được 785.000 USD để phát triển nền tảng công nghệ và mở rộng đội ngũ của mình.
Wareflex hoàn tất vòng gọi vốn, sẵn sàng trở thành nền tảng cho thuê kho bãi hàng đầu Việt Nam
Đội ngũ Wareflex

Wareflex là nền tảng kho bãi theo yêu cầu đầu tiên của Việt Nam, cung cấp các loại kho hàng linh hoạt chi trả theo nhu cầu sử dụng. Đơn vị hiện tại đã có một mạng lưới hơn 100 nhà kho và đang phát triển nhanh chóng trên khắp Việt Nam, đa dạng các loại kho: từ kho thường, kho lạnh, kho ngoài trời cho đến kho dịch vụ thương mại điện tử. Wareflex không chỉ hỗ trợ đơn giản hóa quy trình cho thuê kho hàng và các dịch vụ có liên quan mà còn là một công cụ Chuỗi cung ứng SaaS để hỗ trợ khách hàng tối ưu hóa hoạt động của họ.

Wareflex thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo với các đối tác cung cấp dịch vụ kho bãi và khách hàng từ các ngành khác nhau để xây dựng mạng lưới đối tác và thiết kế nền tảng từ đầu, giải quyết những thách thức và ưu tiên cấp bách nhất cho ngành logistics Việt Nam.

Wareflex vừa kết thúc vòng gọi vốn hạt giống từ VC Genesia Ventures với tư cách là nhà đầu tư dẫn dắt. Đơn vị đã huy động được 785.000 USD để phát triển nền tảng công nghệ và mở rộng đội ngũ của mình.

Wareflex lọt top 5 doanh nghiệp đạt giải “Tài năng khởi nghiệp Việt Nam” do NATEC, Bộ Khoa học và Công nghệ trao tặng tại “Hội thi Doanh nhân khởi nghiệp đổi mới sáng tạo toàn quốc - TECHFEST 2022” và Top 6 quán quân Vietchallenge 2022, cả hai đã được tổ chức vào tuần đầu tiên của tháng 12 tại tỉnh Bình Dương và thành phố New York.

Wareflex là một trong những doanh nghiệp khởi nghiệp về dịch vụ hậu cần - công nghệ có trụ sở tại Việt Nam, nổi lên từ nhóm VN1 của Quỹ đầu tư mạo hiểm Antler vào cuối năm ngoái.

Wareflex hoàn tất vòng gọi vốn, sẵn sàng trở thành nền tảng cho thuê kho bãi hàng đầu Việt Nam
Wareflex lọt top 5 doanh nghiệp đạt giải “Tài năng khởi nghiệp Việt Nam” do NATEC, Bộ Khoa học và Công nghệ trao tặng

Đây là nền tảng kho bãi theo yêu cầu đầu tiên tại Việt Nam, hoạt động trên cơ sở chỉ trả tiền cho mỗi lần sử dụng khi cần thiết thay vì ký hợp đồng cho thuê dài hạn hoặc sở hữu một nhà kho. Bên cạnh việc kết nối doanh nghiệp cần dịch vụ kho bãi với nhà cung cấp kho hàng đủ tiêu chuẩn cho các nhu cầu ngắn hạn, Wareflex còn hỗ trợ khách hàng một giải pháp được thiết kế riêng phù hợp cho từng mục tiêu hậu cần chiến lược của khách hàng.

Đồng sáng lập và CEO của Wareflex, ông Rajnish Sharma, nói,“Chúng tôi tin rằng chuỗi cung ứng tại Việt Nam có thể cải thiện một cách tiêu chuẩn hóa, minh bạch, hiệu quả và đổi mới hơn. Với ý nghĩ đó, Wareflex giúp cải thiện tính mở rộng của các thuộc tính kho hàng, giá cả dịch vụ và tính sẵn có của đơn vị cung cấp kho. Thứ hai, chúng tôi nâng cao tính hiệu quả và khả năng sử dụng các nhà kho trên khắp Việt Nam bằng cách tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình kết nối giữa cung và cầu. Đồng thời, thúc đẩy sự đổi mới bằng cách cung cấp nền tảng linh hoạt và nhanh chóng cho doanh nghiệp để tiếp cận các dịch vụ kho bãi và xây dựng mạng lưới phân phối của họ một cách hiệu quả.”

Giám đốc vận hành của Wareflex, ông Nông Tú Lâm, chia sẻ rằng với kinh nghiệm dày dặn hơn 25 năm trông ngành logistics tại Việt Nam, ông thường gặp phải các vấn đề liên quan đến chất lượng cơ sở vật chất kho bãi hơn là vấn đề số lượng tại Việt Nam. Ông tin tưởng vào sứ mệnh của Wareflex, nơi cam kết mang lại những trải nghiệm chất lượng phù hợp cho khách hàng của họ bằng việc tiêu chuẩn hóa và số hóa cho toàn bộ quy trình, giúp việc thuê kho trở nên thuận tiện, minh bạch và tiết kiệm thời gian hơn.

Rod Davariz, đồng sáng lập của Wareflex, chuyên gia chuỗi cung ứng công nghệ tại nhiều tập đoàn lớn trên thế giới, chia sẻ: “Hầu hết các công ty hậu cần Việt Nam là các công ty vừa và nhỏ có thể thiếu vốn hoặc điều kiện để số hóa hoạt động của họ. Đây là một số lý do tại sao ban đầu chúng tôi xây dựng Wareflex như một nền tảng cung cấp kho bãi trực tuyến để đưa khách hàng tiếp cận được nhiều kho hàng hơn và góp phần củng cố hoạt động kinh doanh hiện tại của nhà kho mà chưa cần yêu cầu họ phải số hóa hoạt động.”

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

(HQ Online) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với năm 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.

Đọc nhiều