Tôn vinh Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500)

(HQ Online) - Ngày 22/04/2022, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức Lễ công bố và trao giải Bảng xếp hạng FAST500 - Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam & Top 10 Công ty uy tín ngành Bất động sản - Xây dựng - Vật liệu xây dựng năm 2022 nhằm ghi nhận những thành tựu, nỗ lực xứng đáng của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong năm vừa qua và xây dựng khí thế mới, niềm tin mới, động lực mới cho năm 2022.
Ngành Xây dựng – Vật liệu xây dựng làm gì để tránh bị dịch Covid-19 “bào mòn”?
Công bố Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
Doanh nghiệp tư nhân chiếm đa số trong Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Tôn vinh Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500)
Lễ tôn vinh Top 10 Công ty uy tín ngành Bất động sản - Xây dựng - Vật liệu xây dựng.

Tại buổi Lễ, Ban Tổ chức cũng vinh danh Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam; Top 10 Công ty uy tín ngành Bất động sản - Xây dựng - Vật liệu xây dựng. Đây là những doanh nghiệp vừa giữ vững tốc độ tăng trưởng ấn tượng giai đoạn 2017-2021, vừa có đóng góp đáng kể cho cộng đồng, xã hội và ngân sách quốc gia trong thời kì hội nhập.

Báo cáo nghiên cứu của Vietnam Report công bố vào tháng 03/2022 cho thấy, trong giai đoạn 2017-2020, tốc độ tăng trưởng doanh thu kép (CAGR) trung bình của Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500) đạt 22,5%. Cụ thể, xét theo khu vực kinh tế, khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) có CAGR trung bình đạt 24,1%; khu vực tư nhân đạt 23,2% và khu vực Nhà nước đạt 16,6%. Đáng chú ý, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, khu vực FDI vẫn giữ được sự tăng trưởng ổn định và vươn lên chiếm vị thế dẫn đầu về tỷ lệ tăng trưởng doanh thu trung bình (chiếm tỷ trọng 6% trong bảng xếp hạng). Số liệu thống kê từ Bảng xếp hạng FAST500 năm nay của 186 doanh nghiệp trả lời khảo sát và doanh nghiệp niêm yết cho thấy có 75,8% số doanh nghiệp vẫn giữ vững được đà tăng trưởng về doanh thu trong năm 2021 và chỉ có 23,7% số doanh nghiệp bị giảm đi so với năm 2020. Cùng với đó, có 72,6% số doanh nghiệp ghi nhận lợi nhuận trước thuế năm 2021 tăng lên so với năm trước và gần 1/3 trong số đó đạt mức tăng trưởng lợi nhuận trên 75%.

Đây là năm thứ mười hai liên tiếp danh sách FAST500 tiếp tục tìm kiếm, ghi nhận và tôn vinh những doanh nghiệp đạt hiệu quả tốt trong kinh doanh, dựa trên tiêu chí chính là tốc độ tăng trưởng kép về doanh thu và có trách nhiệm xã hội. Bên cạnh đó, những đại diện được vinh danh trong Top 10 Công ty uy tín các ngành cũng là các doanh nghiệp có hoạt động hiệu quả, tiềm lực tài chính mạnh, tạo được vị thế trên thị trường. Đây đều là những doanh nghiệp có đóng góp đáng kể vào sự phục hồi và vươn lên của nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn vừa qua, đặc biệt là trong bối cảnh còn nhiều khó khăn do tác động từ làn sóng Covid-19 lần thứ tư.

Trong khuôn khổ Lễ công bố, Báo cáo song ngữ Tăng trưởng Kinh tế Việt Nam 2022– chủ đề “Khai thác tiềm năng tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp” do Vietnam Report nghiên cứu đã được xuất bản. Báo cáo là tập hợp những phân tích về triển vọng tăng trưởng của cộng đồng doanh nghiệp FAST500, dự báo những ngành có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, và các quan điểm về xu hướng tăng trưởng bền vững trong tương lai. Báo cáo còn tổng hợp những mục tiêu, chiến lược ưu tiên và khuyến nghị chính sách của nhóm doanh nghiệp FAST500 để vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội tăng trưởng dài hạn trạng thái bình thường tiếp theo thông qua xây dựng chuỗi giá trị bền vững.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Doanh nghiệp quy mô càng nhỏ thì mức độ lạc quan càng suy giảm

Doanh nghiệp quy mô càng nhỏ thì mức độ lạc quan càng suy giảm

(HQ Online) - Theo kết quả khảo sát doanh nghiệp tại báo cáo về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2023 vừa được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố, chỉ 27% doanh nghiệp cho biết sẽ mở rộng sản xuất kinh doanh năm 2024 và 2025, giảm mạnh so với mức 35% của năm 2022 và thấp hơn mức đáy năm 2012-2013.

Đọc tiếp

Đáp ứng thị trường, doanh nghiệp xuất khẩu chịu chi hơn cho “thực hành xanh”

Đáp ứng thị trường, doanh nghiệp xuất khẩu chịu chi hơn cho “thực hành xanh”

(HQ Online) - Các doanh nghiệp xuất khẩu chi nhiều nhất để đầu tư cho các hoạt động xanh hóa để hướng đến các thị trường mục tiêu là các nước phát triển, nơi có tiêu chuẩn môi trường cao hơn và người tiêu dùng nhận thức cao hơn về vấn đề môi trường.

Đọc nhiều