Công bố các doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2024: Vươn mình trong kỷ nguyên xanh

(HQ Online) - Trước cơ hội để bước vào kỷ nguyên mới, các doanh nghiệp cần có sự đột phá trong chuyển đổi tư duy chiến lược kinh doanh, chuyển đổi mô hình xanh, phát triển bền vững.
Giải pháp thiết thực phát triển ngành nước và môi trường bền vững Doanh nghiệp Đài Loan và Việt Nam mở rộng cơ hội phát triển bền vững ngành nước Sản xuất bền vững sẽ mang lại lợi thế cho hồ tiêu và gia vị Việt Nam
Công bố các doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2024: Vươn mình trong kỷ nguyên xanh
Vinh danh các doanh nghiệp bền vững.

Tối 29/11/2024, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), với đầu mối là Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đã tổ chức Lễ công bố các Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2024 với chủ đề “Doanh nghiệp vươn mình trong Kỷ nguyên Xanh”.

Phát biểu tại lễ công bố, Chủ tịch VCCI, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI) Phạm Tấn Công đã nêu minh chứng từ kết quả khảo sát của VCCI với những doanh nghiệp đạt danh hiệu bền vững của Chương trình CSI trong gần một thập kỷ qua.

Đó là những doanh nghiệp kiên trì thực hiện mô hình sản xuất kinh doanh, bền vững có thể tăng sức chống chịu, thích ứng trước các thách thức và nắm bắt các cơ hội đang được mở ra từ quá trình chuyển đổi xanh, chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Vì thế, ông Phạm Tấn Công nhấn mạnh, để có thể nắm bắt những vận hội mới, bên cạnh việc đột phá mạnh mẽ về thể chế phát triển, tháo gỡ điểm nghẽn, rào cản thì từ phía cộng đồng doanh nghiệp.

Qua đó cần có sự đột phá trong chuyển đổi tư duy chiến lược kinh doanh, phát huy nội lực.

Cũng như chủ động đổi mới để chuyển đổi thực hành mô hình kinh doanh nhân văn, sáng tạo, bền vững đóng góp vào tiến bộ, thịnh vượng của xã hội và hạnh phúc của người dân.

Năm nay, Ban tổ chức Chương trình biểu dương và vinh danh 100 doanh nghiệp bền vững tiêu biểu ở cả lĩnh vực sản xuất và thương mại – dịch vụ.

Trong đó, Top 10 doanh nghiệp bền vững nhận tỷ lệ 50% doanh nghiệp trong nước và 50% doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Qua đó cho thấy, doanh nghiệp nội địa đã có bước tiến bộ vượt bậc trong phát triển.

Chương trình cũng đánh giá, lựa chọn ra các doanh nghiệp tiên phong, thực hiện tốt trong hai hạng mục chuyên đề: thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải khí nhà kính, và xây dựng, thực hiện giá trị đa dạng, công bằng và bao trùm.

Công bố các doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2024: Vươn mình trong kỷ nguyên xanh
Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công phát biểu tại buổi lễ.

Chia sẻ từ phía doanh nghiệp, ông Vũ Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Việt Nam - doanh nghiệp được vinh danh lần này, bày tỏ, doanh nghiệp cũng quan tâm rất nhiều đến tiết kiệm năng lượng.

Vì thế, doanh nghiệp sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo trong tất cả các hoạt động như sử dụng điện áp mái trong hoạt động chăn nuôi.

Công ty cũng sử dụng hệ thống biogas để chạy máy phát điện và cung cấp cho các trang trại chăn nuôi.

Theo VCCI, nhiều doanh nghiệp đang triển khai rất tốt các mô hình sản xuất xanh. Từ đó đưa yếu tố tuần hoàn vào sâu trong chuỗi sản xuất, nỗ lực cắt giảm phát thải khí nhà kính tạo sinh kế bền vững cho cộng đồng yếu thế qua mô hình kinh doanh bao trùm...

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam cho biết, bên cạnh đưa ra những mục tiêu đầy tham vọng và các giải pháp mang tính đổi mới cho chính Nestlé, Công ty còn mong muốn truyền cảm hứng và động lực cho cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam cùng nhau hướng tới phát triển bền vững.

Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam bày tỏ mong muốn được tham gia, dẫn dắt các hoạt động hợp tác để các doanh nghiệp, các tổ chức phi chính phủ, các cơ quan quản lý nhà nước và cả cộng đồng đều có thể chung tay, chia sẻ các ý tưởng, các thực hành tốt và vượt qua được các thách thức, hướng tới mục tiêu chung.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Bất ổn địa chính trị đe dọa sự tăng trưởng phát triển của ngành Logistics

Bất ổn địa chính trị đe dọa sự tăng trưởng phát triển của ngành Logistics

(HQ Online) - Theo báo cáo Top 10 Công ty uy tín ngành Logistics năm 2024 được Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố ngày 29/11/2024, năm 2024, ngành Logistics Việt Nam đã có sự phục hồi đáng kể so với năm 2023. Tuy nhiên, những bất ổn địa chính trị tiếp tục gia tăng được nhận định sẽ đe dọa sự phát triển ổn định của ngành này.

Đọc tiếp

Viettel Post sắp ra mắt sàn thương mại điện tử bán sỉ xuyên biên giới đầu tiên tại Việt Nam

Viettel Post sắp ra mắt sàn thương mại điện tử bán sỉ xuyên biên giới đầu tiên tại Việt Nam

(HQ Online) - Thông tin từ Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) cho biết, đơn vị này sắp ra mắt VIPO Mall - nền tảng mua sỉ trực tuyến toàn trình, hai chiều, kết nối trực tiếp khách hàng Việt Nam với các nhà cung cấp quốc tế và ngược lại mà không cần qua trung gian.
Masan 2024: Thành công với chiến lược đặt người tiêu dùng làm trọng tâm

Masan 2024: Thành công với chiến lược đặt người tiêu dùng làm trọng tâm

(HQ Online) - Năm 2024 là một năm đầy thách thức đối với nền kinh tế xã hội Việt Nam, mặc dù được đánh giá tốc độ phục hồi không quá nhanh nhưng thị trường tiêu dùng bán lẻ bước đầu đã có những tín hiệu khả quan và dự báo có tiềm năng bứt phá hơn trong thời gian tới. Chính vì vậy, các doanh nghiệp luôn đứng trước những thử thách buộc phải có nhiều chiến lược, sản phẩm để có thể giữ đà tăng trưởng tiêu dùng, nâng cao chất lượng và thu hút người tiêu dùng. Trong đó, Tập đoàn Masan nổi bật với những chiến lược và mục tiêu kinh doanh đặt người tiêu dùng làm trọng tâm.
TKV: 11 tháng đạt doanh thu hơn 150 nghìn tỷ đồng

TKV: 11 tháng đạt doanh thu hơn 150 nghìn tỷ đồng

(HQ Online) - Thông tin từ Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết, trong tháng 11/2024, nhờ các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, thực hiện phong trào thi đua 90 ngày đêm lao động sản xuất cao điểm quý 4/2024, các chỉ tiêu cơ bản đều hoàn thành theo kế hoạch.
Masan tích cực thực hiện nhiều phát kiến phục vụ người tiêu dùng

Masan tích cực thực hiện nhiều phát kiến phục vụ người tiêu dùng

(HQ Online) - Công nghệ và sự tiện lợi ngày càng trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Đón đầu xu hướng này, cam kết đổi mới sáng tạo và làm những điều khác biệt được thể hiện xuyên suốt trong từng sản phẩm, dịch vụ của Masan và các đơn vị thành viên trên hành trình phụng sự người tiêu dùng.

Đọc nhiều