Thống nhất phân loại hàng dùng trong hệ thống ABS và hệ thống ESP/ESC

(HQ Online) - Để đảm bảo thống nhất phân loại hàng hóa, Tổng cục Hải quan yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố thực hiện phân loại hàng hóa đối với một số mặt hàng dùng trong hệ thống ABS và hệ thống ESP/ESC.
Mặt hàng thảm tập yoga bằng plastic phù hợp phân loại vào nhóm 39.36
Áp dụng phân loại cụm cánh tản nhiệt làm mát máy biến thế
Mặt hàng module led 3 màu cơ bản RGB phù hợp phân loại vào nhóm nào?

Theo Tổng cục Hải quan, tại các Thông tư 14/2015/TT-BTC, Thông tư 17/2021/TT-BTC, Thông tư 65/2017/TT-BTC, Thông tư 09/2019/TT-BTC của Bộ Tài chính đã hướng dẫn cụ thể về phân loại hàng hóa, phân tích để phân loại hàng hóa, phân tích để kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm.

Ngoài ra tham khảo Chú giải chi tiết HS năm 2017 thì mặt hàng “thiết bị chống bó cứng phanh thủy lực dùng trong hệ thống ABS có cấu tạo gồm: Bơm thủy lực, van điện từ, bảng mạch điều khiển (đã được lập trình)... là thiết bị cơ khí chưa gắn các cảm biến, hoạt động bằng điện, có tác dụng điều khiển bằng bơm dầu thủy lực và đóng/mở van điều tiết dầu thủy lực nhằm điều chỉnh áp suất dầu phanh làm thay đổi lực tác động từ má phanh lên đĩa phanh để chống bó cứng phanh của xe có động cơ.

Thống nhất phân loại hàng dùng trong hệ thống ABS và hệ thống ESP/ESC
Ảnh minh họa.

Mặt hàng thiết bị chống bó cứng phanh thủy lực dùng trong hệ thống ABS được sử dụng là một trang bị an toàn tùy chọn cho xe có động cơ, hỗ trợ cho việc phanh xe an toàn (chống bó cứng phanh, hoạt động bình thường kể cả khi không lắp hệ thống ABS, hoặc khi một trong các thiết bị của hệ thống ABS bị hòng.

Ngoài ra mặt hàng thiết bị cân bằng điện tử dùng trong hệ thống ESP/ESC có cấu tạo gồm: Bơm thủy lực, van điện từ, bảng mạch điều khiển (đã được lập trình)... là thiết bị cơ khí chưa gắn các cảm biến, hoạt động bằng điện, có tác dụng điều khiển bơm dầu thủy lực và đóng/mở van điều tiết dầu thủy lực nhằm điều chỉnh áp suất dầu phanh làm thay đổi lực tác động từ má phanh lên đĩa phanh để chống bó cứng phanh của xe có động cơ, hoặc kiểm soát việc bánh xe bất kỳ quay nhanh hơn các bánh còn lại.

Đồng thời, thiết bị này có khả năng truyền tín hiệu đến bộ xử lý tín hiệu của xe có động cơ để tính tác động đến động cơ hoặc bộ truyền động của xe. Mặt hàng được sử dụng là một trang bị tùy chọn thường sử dụng cho xe 4 bánh có động cơ, hỗ trợ cho việc kiểm soát an toàn và đảm bảo cân bằng xe.

Tổng cục Hải quan cho rằng, hai mặt hàng thiết bị chống bó cứng phanh dùng trong hệ thống ABS và thiết bị cân bằng điện tử dùng trong hệ thống ESP/ESC có mô tả như trên phù hợp phân loại vào nhóm 84.79, phân nhóm 8479.89...

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Đề xuất quy định tháo gỡ vướng mắc ký quỹ trước giao dịch

Đề xuất quy định tháo gỡ vướng mắc ký quỹ trước giao dịch

(HQ Online) - Theo dự thảo thông tư sửa đổi 4 thông tư liên quan đến giao dịch chứng khoán nhằm tháo gỡ khó khăn liên quan đến vấn đề ký quỹ trước giao dịch, cơ quan quản lý đề xuất cho phép các công ty chứng khoán có đủ năng lực được cung cấp dịch vụ không yêu cầu nhà đầu tư tổ chức nước ngoài phải có đủ 100% tiền trước thời điểm đặt lệnh mua chứng khoán. Sau 2 tháng lấy ý kiến, dự thảo thông tư này sẽ được hoàn thiện để trình Bộ Tài chính thông qua.

Đọc nhiều