Sau 20 năm cổ phần hóa, Rạng Đông đạt doanh thu tăng hơn 20 lần

(HQ Online) - Năm 2024, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đặt mục tiêu bứt phá với doanh thu 11.000 tỷ đồng nhờ những đổi mới trong chuyển đổi số.
Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2023 đều ghi nhận tăng trưởng doanh thu “Ngôi sao hy vọng” cho doanh nghiệp trên chặng đường mới Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh
Sau 20 năm cổ phần hóa, Rạng Đông đạt doanh thu tăng hơn 20 lần
Ông Nguyễn Đoàn Thăng, Tổng Giám đốc Công ty Rạng Đông.

Ngày 27/4, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông tổ chức Lễ báo công với Bác Hồ nhân kỷ niệm 60 năm Người về thăm công ty và kỷ niệm 20 năm thành lập công ty cổ phần.

Báo cáo tại buổi lễ, ông Nguyễn Đoàn Thăng, Tổng giám đốc Công ty cho biết, Lễ báo công với Bác Hồ đã trở thành ngày hội truyền thống của Rạng Đông. Doanh nghiệp được thành lập từ năm 1961, đến năm 2004 đã được cổ phần hoá và đến năm 2015 đã không còn vốn cổ phần của Nhà nước.

Sau 20 năm cổ phần hóa (2003-2023), Rạng Đông đạt doanh thu tăng 24 lần, nộp ngân sách nhà nước tăng 16,8 lần, lợi nhuận thực hiện tăng 34,7 lần. Trong 4 năm 2020-2023, dù chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song nhờ chuyển đổi số nên tốc độ tăng trưởng doanh thu của Rạng Đông vẫn giữ mức cao từ 15-20%.

Theo báo cáo tài chính của Rạng Đông, trong quý 1/2024, doanh thu đạt hơn 2.831 tỷ đồng, tăng trưởng 32,6% so quý 1/2023. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 194,6 tỷ đồng, tăng gần 6,7% so với cùng kỳ năm trước. Hiện giá cổ phiếu RAL của Rạng Đông liên tục tăng và giữ ở mức cao lên tới hơn 131.000 đồng/cổ phiếu.

Năm 2024, Công ty đưa ra mục tiêu doanh thu lên tới 11.000 tỷ đồng, tăng 32% so với năm 2023. Tầm nhìn đến năm 2025 sẽ là trở thành doanh nghiệp công nghệ cao, doanh nghiệp số. Đến năm 2030 đưa thương hiệu Rạng Đông lên tầm khu vực, doanh thu tầm tỷ đô. Vì thế, lãnh đạo Công ty cho biết sẽ chuyển đổi theo hướng phát triển công nghệ cao, tiên phong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh...

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đáp ứng thị trường, doanh nghiệp xuất khẩu chịu chi hơn cho “thực hành xanh”

Đáp ứng thị trường, doanh nghiệp xuất khẩu chịu chi hơn cho “thực hành xanh”

(HQ Online) - Các doanh nghiệp xuất khẩu chi nhiều nhất để đầu tư cho các hoạt động xanh hóa để hướng đến các thị trường mục tiêu là các nước phát triển, nơi có tiêu chuẩn môi trường cao hơn và người tiêu dùng nhận thức cao hơn về vấn đề môi trường.

Đọc tiếp

Viettel mở rộng kinh doanh sản phẩm quốc phòng – công nghệ cao tại Malaysia

Viettel mở rộng kinh doanh sản phẩm quốc phòng – công nghệ cao tại Malaysia

(HQ Online) - Tại Lễ Khai mạc Triển lãm Quốc phòng, An ninh Châu Á (DSA & NATSEC) diễn ra ngày 06/05/2024 tại Kuala Lumpur (Malaysia), đại diện của Viettel Group là Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược với các công ty hàng đầu tại Malaysia.

Đọc nhiều