NCB đã tìm được nhà đầu tư chuyên nghiệp mua cổ phiếu riêng lẻ tăng vốn điều lệ

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) vừa công bố Nghị quyết HĐQT thông qua danh sách dự kiến các nhà đầu tư chuyên nghiệp tham gia đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ nhằm tăng vốn điều lệ thêm 6.200 tỷ đồng.
NCB thông qua kế hoạch tăng vốn lên hơn 11.800 tỷ đồng đến 2025 NCB kiện toàn bộ máy nhân sự quản trị, điều hành NCB dự kiến hoàn tất tăng vốn gấp hơn 2 lần, tái cơ cấu toàn diện trong năm 2024
NCB đã tìm được nhà đầu tư chuyên nghiệp mua cổ phiếu riêng lẻ tăng vốn điều lệ
Nếu thực hiện chào bán thành công, NCB sẽ tăng vốn điều lệ lên hơn 11.800 tỷ đồng.

Theo đó, có 13 nhà đầu tư chuyên nghiệp đăng ký tham gia đợt chào bán này gồm 12 nhà đầu tư cá nhân và 1 nhà đầu tư là Quỹ đầu tư. Trong số này có 7 nhà đầu tư là cổ đông hiện hữu của NCB.

Trong đợt chào bán lần này, có 2 lãnh đạo ngân hàng là bà Bùi Thị Thanh Hương - Chủ tịch HĐQT và ông Dương Thế Bằng - Thành viên HĐQT NCB cũng đăng ký tham gia góp vốn, thể hiện cam kết gắn bó và cống hiến cho ngân hàng. Hiện tại, toàn bộ thành viên HĐQT và Ban điều hành của ngân hàng NCB đều không sở hữu cổ phiếu NVB.

HĐQT NCB cũng thông qua số lượng cổ phiếu dự kiến được phân phối cho từng nhà đầu tư. Nếu thực hiện chào bán thành công toàn bộ 620 triệu cổ phiếu đã đăng ký, NCB sẽ chính thức tăng vốn điều lệ lên hơn 11.800 tỷ đồng.

Trước đó, NCB đã được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thông qua việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn điều lệ từ 5.602 tỷ đồng lên tối đa 11.802 tỷ đồng. Số cổ phiếu này bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán.

Đại diện NCB cho biết, việc tăng vốn là một yếu tố quan trọng giúp NCB bổ sung tiềm lực tài chính, đảm bảo hoạt động lành mạnh, hiệu quả, đáp ứng các quy định pháp luật và các yêu cầu của cơ quan quản lý. Dự kiến, toàn bộ số tiền thu được từ đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư sẽ được dùng bổ sung nguồn vốn hoạt động kinh doanh (5.300 tỷ đồng); công nghệ và chuyển đổi số (500 tỷ đồng); xây dựng nhận diện thương hiệu (200 tỷ đồng) và cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất (200 tỷ đồng).

Năm 2024, NCB đặt mục tiêu đạt 105.892 tỷ đồng tổng tài sản và quyết tâm tăng quy mô khách hàng đến cuối năm 2024 thêm 15%, đạt 1,15 triệu khách hàng. Dự kiến cuối năm 2024, NCB sẽ cho ra mắt giải pháp quản lý gia sản hỗn hợp số, đồng thời hướng tới diện mạo mới của Mobile App với giao diện mới, các tính năng độc đáo.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Đón 10 tuổi, WinMart giảm sốc nhiều sản phẩm lên tới 50%

Đón 10 tuổi, WinMart giảm sốc nhiều sản phẩm lên tới 50%

(HQ Online) - Đánh dấu 1 thập kỷ phát triển, WinCommerce (đơn vị vận hành hệ thống siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+/WiN) triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất trong năm. Trong đó, toàn hệ thống sẽ phủ đầy hàng hóa với giá bình ổn, kèm theo vô vàn khuyến mại và các hoạt động vui chơi giải trí “săn” quà tặng hấp dẫn nhằm tri ân tất cả khách hàng đã đồng hành trong suốt thời gian qua.
Tân Hiệp Phát đã viết tiếp hành trình “Nối trọn yêu thương – Nâng bước tới trường” tại Quảng Nam

Tân Hiệp Phát đã viết tiếp hành trình “Nối trọn yêu thương – Nâng bước tới trường” tại Quảng Nam

(HQ Online) - Vừa qua, Tân Hiệp Phát đã viết tiếp hành trình “Nối trọn yêu thương – Nâng bước tới trường”, mang 200 suất học bổng cùng 2 bộ máy tính trao tận tay 200 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 2 huyện miền núi của Quảng Nam là Nam Trà My và Bắc Trà My.

Đọc nhiều