MSB tiếp tục vào danh sách nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) tiếp tục lọt vào danh sách “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022”.
Ngân hàng công bố lợi nhuận "khủng"
Lợi nhuận quý 1/2022 của MSB tăng hơn 30% cùng kỳ
MSB tiếp tục làm việc với đối tác nước ngoài để bán vốn FCCOM
Nhân sự tại MSB.
Nhân sự tại MSB.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp MSB nhận giải thưởng này. Giải thưởng được công bố thường niên bởi HR Asia – Tạp chí về Nhân sự uy tín hàng đầu châu Á, dựa trên chuỗi tiêu chí về chính sách nhân sự, chế độ đãi ngộ, môi trường làm việc hay văn hóa nội bộ…. Bảng xếp hạng là kết quả độc lập, với quy trình gồm phỏng vấn chuyên sâu, khảo sát nhóm và khảo sát diện rộng, nhằm ghi nhận ý kiến khách quan từ người lao động.

Khảo sát cũng cho thấy MSB sở hữu các chỉ số vượt trội hơn so với chuẩn ngành và thị trường đối với cả ba yếu tố chính tác động đến sự hài lòng của nhân viên, bao gồm Core (Cơ cấu tổ chức), Self (Cá nhân) và Group (Tập thể).

Cụ thể, với yếu tố Self, MSB duy trì tỷ lệ gần 90% nhân sự muốn gắn bó lâu dài, luôn cảm thấy có động lực khi làm việc. Với yếu tố Group, MSB khẳng định chiến lược riêng biệt thông qua việc tôn trọng bản sắc cá nhân, khuyến khích bày tỏ quan điểm, tin tưởng và thực hiện trao quyền tới đội ngũ của mình.

Bên cạnh đó, chính sách nhân sự của ngân hàng cũng ghi nhận nhiều điểm nổi bật, tiêu biểu như lợi ích tài chính của cán bộ nhân viên. Trong thời kỳ dịch bệnh, dù chịu nhiều khó khăn từ thị trường và nền kinh tế nói chung, mức lương bình quân của nhân sự MSB vẫn tăng gần 12% so với năm trước. MSB trở thành một trong số những ngân hàng đầu tiên trên thị trường chi trả thưởng hiệu suất với mức thưởng trung bình 6 tháng lương thực nhận và lên tới 9 tháng lương thực nhận với nhân viên xuất sắc.

Theo báo cáo tài chính 6 tháng năm 2022 của MSB, thu nhập bình quân mỗi tháng bình quân gần 31 triệu đồng mỗi người, tăng cao hơn mức gần 26 triệu đồng của cùng kỳ năm 2021.

Ngoài ra, MSB cũng triển khai chương trình chia cổ tức cho nhân viên (ESOP) cho 1.045 cán bộ nhân viên với khối lượng 18 triệu cổ phiếu được phát hành.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

(HQ Online) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với năm 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.

Đọc tiếp

Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

(HQ Online) - Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vào ngày 20/4, Chủ tịch HĐQT Hồ Hùng Anh cho biết, Techcombank cũng đang xem xét tìm kiếm nhà đầu tư, đối tác chiến lược để tìm cơ hội gia tăng lợi ích cho cổ đông.
Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Với mục tiêu đưa cảng Chu Lai trở thành trung tâm kết nối logistics, thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông sản trong nước, Công ty Giao nhận Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản.

Đọc nhiều