Lợi nhuận quý 1/2022 của MSB tăng hơn 30% cùng kỳ

(HQ Online) - Nhờ đa dạng hóa nguồn doanh thu và tối ưu hóa chi phí hoạt động, kết thúc quý 1/2022, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của MSB tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm 2021.
MSB tiếp tục làm việc với đối tác nước ngoài để bán vốn FCCOM
MSB cấp vốn tín chấp tới 200 tỷ đồng cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Vay thế chấp tại MSB với lãi suất ưu đãi chỉ từ 4,99%/năm
undefined
Giao dịch tại MSB.

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) đã công bố kết quả kinh doanh quý 1/2022.

Theo đó, trong quý 1/2022, tổng thu nhập thuần hợp nhất của MSB đạt 2.406 tỷ đồng, trong đó, thu nhập lãi thuần đạt hơn 1.964 tỷ đồng, tăng hơn 38% so với cùng kỳ năm trước.

Thu nhập từ phí tiếp tục có đóng góp lớn khi ghi nhận 336 tỷ đồng, tăng vượt trội 174% so với cùng kỳ 2021 với động lực chính đến từ phát hành thẻ tín dụng, dịch vụ bảo hiểm và hoạt động thanh toán.

Nhờ đa dạng hóa nguồn doanh thu và tối ưu hóa chi phí hoạt động, kết thúc quý 1/2022, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của MSB đạt gần 1.500 tỷ đồng, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm 2021.

Bên cạnh đó, tính đến 31/3/2022, tổng cho vay khách hàng hợp nhất đạt 110.600 tỷ đồng, tăng gần 24% so với cùng kỳ 2021 với đóng góp chủ yếu từ dư nợ bán lẻ.

Số dư huy động từ khách hàng hơn 96.203 tỷ đồng, tăng gần 5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, tỷ trọng tiền gửi không kỳ hạn (CASA) trên tổng tiền gửi của ngân hàng gia tăng từ mức 35,84% của cuối năm 2021 lên mức 38,33% ở cuối quý 1/2022. Tại cuối năm 2021, MSB đứng vị trí thứ 3 trên thị trường về tỷ lệ này.

Cùng với đó, MSB triển khai mạnh mẽ chuyển đổi số với những dự án trọng điểm như Nhà máy số (Digital Factory) hay hiện đại hóa Core Banking đã đưa tỷ lệ chi phí trên doanh thu (CIR) của MSB tiếp tục giảm xuống còn 30,77% khi kết thúc quý 1/2022.

Bên cạnh tăng trưởng kinh doanh, MSB cũng tập trung phát triển bền vững. Hiện tỷ lệ nợ xấu (mảng ngân hàng riêng lẻ tính theo Thông tư 11/2021/TT-NHNN) chỉ ở mức 1,29%. Các tỷ lệ an toàn khác của MSB trong quý 1/2022 tiếp tục được duy trì ở mức tốt, tiêu biểu như tỷ lệ an toàn vốn (CAR) hợp nhất theo Thông tư 41 của Ngân hàng đạt 12,06%, cao hơn mức quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên của MSB được tổ chức mới đây, MSB đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 6.800 tỷ đồng, tăng gần 34% so với năm 2021, tổng tài sản đạt 233 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 14% so với năm trước. Tăng trưởng tín dụng được ngân hàng kỳ vọng ở mức 25% (tùy thuộc vào sự phê duyệt của Ngân hàng Nhà nước).

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Lãi suất huy động giảm nhanh nhưng lãi suất cho vay giảm chậm

Lãi suất huy động giảm nhanh nhưng lãi suất cho vay giảm chậm

(HQ Online) - Mới đây, việc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) điều chỉnh giảm lãi suất điều hành cũng như lãi suất trên hoạt động thị trường mở được các chuyên gia nhận định là một trong những giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn của nền kinh tế, với mục tiêu có thể giảm mặt bằng lãi suất huy động và cho vay trên thị trường.
Đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh, xuất khẩu thóc, gạo

Đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh, xuất khẩu thóc, gạo

(HQ Online) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng, NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long thực hiện một số nội dung đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh thóc, gạo.

Đọc tiếp

T&T Group ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

T&T Group ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

(HQ Online) - Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức ngày 23/3/2023, T&T Group đã trao ủng hộ 2 tỷ đồng cho Trung tâm công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Nội nhằm hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn. Cũng tại sự kiện, Tập đoàn T&T Group và cá nhân ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn đã được vinh danh vì có những đóng góp tích cực trong hoạt động công tác xã hội.
Giá trị nhận thức về tính bền vững của Viettel đạt 1,051 tỷ USD

Giá trị nhận thức về tính bền vững của Viettel đạt 1,051 tỷ USD

(HQ Online) - Vừa qua, Brand Finance và IAA (Hiệp hội Quảng cáo quốc tế) công bố báo cáo đầu tiên về chỉ số nhận thức về tính bền vững của 500 thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới. Theo báo cáo, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) xếp hạng thứ 137 trên thế giới và là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nằm vào trong danh sách này.