Nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase hỗ trợ kế hoạch tăng trưởng
Hỗ trợ tốt hoạt động thanh toán với mô hình ngân hàng mở Công nghệ giúp gia tăng nền tảng ngân hàng, số vụ lừa đảo giảm 50% Thêm ngân hàng triển khai nền tảng ngân hàng tương tác |
Nền tảng ngân hàng tương tác giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số. |
Mới đây, Backbase - công ty sáng tạo nền tảng ngân hàng tương tác đã phát hành một video nghiên cứu về quá trình chuyển đổi mảng ngân hàng bán lẻ và ngân hàng doanh nghiệp của Techcombank.
Techcombank là ngân hàng tư nhân lớn thứ hai và lớn thứ năm theo quy mô tài sản tại Việt Nam.
Theo đó, sử dụng nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase, Techcombank đã cung cấp những trải nghiệm được cá nhân hóa ở quy mô lớn, trong khi vẫn đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và hiệu quả hoạt động tối ưu.
Trong đó, mảng ngân hàng bán lẻ đã thu hút hơn 2 triệu khách hàng mới hoàn toàn qua kỹ thuật số vào năm 2023.
Các kênh ngân hàng kỹ thuật số đóng góp hơn 50% tổng số tiền gửi tiết kiệm và đầu tư.
Ứng dụng đã được chấm 4,8 sao với hơn 200.000 đánh giá của khách hàng; cũng như cho phép 90% giao dịch thanh toán qua thiết bị di động và giảm thời gian mở tài khoản xuống chỉ còn 30 phút.
Theo các chuyên gia, quá trình chuyển đổi này cho thấy các chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm có thể thúc đẩy cả sự tương tác và tăng trưởng.
Ý kiến bạn đọc