Mặt hàng sử dụng trong chăn nuôi gà không chịu thuế giá trị gia tăng

(HQ Online) - Theo xác nhận của Bộ NN&PTNT, ô đẻ thủ công dùng trong chăn nuôi gà giống do Công ty TNHH giống gia cầm Minh Dư nhập khẩu là thiết bị chuyên dùng trong nông nghiệp thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng.
Mặt hàng chế phẩm sinh học xử lý môi trường có mức thuế suất thuế giá trị gia tăng 10%
Không cần đến thông tư hướng dẫn thực hiện giảm thuế giá trị gia tăng
Ngăn chặn gian lận hoàn thuế giá trị gia tăng

Công ty TNHH giống gia cầm Minh Dư thắc mắc về việc xác định hàng hóa nhập khẩu có thuộc máy móc thiết bị chuyên dùng phục vụ sản xuất nông nghiệp và thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng khi nhập khẩu. Về vấn đề này, theo Tổng cục Hải quan, Điều 3 Luật Số 71/2014/QH13 sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật Thuế; khoản 1 Điều 3 Nghị định 12/2015/NĐ-CP; khoản 2 Điều 1 Thông tư 26/2015/TT-BTC quy định thì máy móc, thiết bị chuyên dùng phục vụ cho sản xuất nông nghiệp thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng.

Giá thức ăn chăn nuôi tăng cao thời gian qua gây không ít khó khăn cho các hộ chăn nuôi gia cầm. 	 Ảnh: N.Thanh
Ảnh minh họa. Ảnh: N.Thanh

Tại điểm 2 công văn 1677/BTC-TCT ngày 29/1/2016 của Bộ Tài chính hướng dẫn: “Bộ NN&PTNT hoặc Sở NN&PTNT các tỉnh, thành phố xác nhận các máy, thiết bị chuyên dùng phục vụ cho sản xuất nông nghiệp chưa được hướng dẫn tại khoản 2 Điều 1 Thông tư 26/2015/TT-BTC và điểm 1 công văn 12848/BTC-CST ngày 15/9/2015 và điểm 1 công văn này theo nguyên tắc: máy, thiết bị và linh kiện đồng bộ để lắp ráp thành máy móc, thiết bị sử dụng trong nông nghiệp và không thể sử dụng cho mục đích khác là máy móc, thiết bị chuyên dùng phục vụ sản xuất nông nghiệp thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Luật số 71/2014/QH13 sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật thuế”.

Theo ý kiến của Bộ NN&PTNT tại công văn số 1770/BNN-TC ngày 24/3/2022 về việc xác nhận: “Ô đẻ thủ công” loại 6 ngăn dùng trong chăn nuôi gà giống do Công ty TNHH giống gia cầm Minh Dư nhập khẩu sử dụng cho gà mái đẻ trứng trong các ngăn của ổ đẻ và công nhân nhặt trứng bằng tay hàng ngày là thiết bị chuyên dùng cho nông nghiệp.

Theo đó, mặt hàng của Công ty TNHH giống gia cầm Minh Dư đã được Bộ NN&PTNT xác nhận là thiết bị chuyên dùng cho nông nghiệp thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

(HQ Online) - Để cụ thể hóa các quy định tại Luật Đất đai năm 2024, đảm bảo huy động hiệu quả nguồn thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất vào ngân sách nhà nước, góp phần thúc đẩy việc khai thác, sử dụng đất hiệu quả, Bộ Tài chính đã hoàn thiện dự thảo tờ trình Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.
Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

(HQ Online) - Việc sửa đổi, bổ sung Luật Kiểm toán Nhà nước là một trong những yêu cầu cần thiết đặt ra nhằm hoàn thiện pháp luật về kiểm toán, qua đó giúp nâng cao hiệu lực kiểm tra, giám sát, quản lý sử dụng tài chính công, tài sản công, giảm thiểu thất thoát ngân sách nhà nước.

Đọc nhiều