Dược Hậu Giang đạt chứng nhận JAPAN GMP

(HQ Online) - Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang là doanh nghiệp dược Việt Nam đầu tiên đạt chứng nhận JAPAN GMP cho 2 dây chuyền sản xuất thuốc viên nén và viên nén bao phim.
Dược Hậu Giang đạt chứng nhận JAPAN GMP
Vinamilk và Dược Hậu Giang “bắt tay” hợp tác
Dược Hậu Giang tăng lợi nhuận nhờ được ưu đãi thuế
Dược Hậu Giang “lấn sân” nước tinh khiết

Tại Việt Nam, Dược Hậu Giang là đơn vị đầu tiên được cấp chứng nhận JAPAN GMP (thực hành sản xuất tốt theo công nghệ Nhật Bản).

Tại thời điểm này, trên toàn quốc chỉ có ba dây chuyền sản xuất vượt qua được hàng rào kỹ thuật cao cấp để đạt được chứng nhận JAPAN GMP, trong đó Dược Hậu Giang sở hữu hai dây chuyền.

JAPAN-GMP biểu trưng cho chất lượng Nhật Bản, do Cơ quan Dược phẩm và Thiết bị Y tế Nhật Bản (PMDA) trực tiếp cấp chứng nhận.

Tiêu chuẩn thực hành sản xuất thuốc tốt này dựng lên vô số hàng rào kỹ thuật cực kỳ khắt khe về chuẩn nguyên liệu, cách bảo quản thành phẩm vô trùng, quản lý hệ thống chất lượng theo chuẩn ICH Q10... đảm bảo thuốc phải đạt chất lượng cao nhất khi đến tay người bệnh.

Trong điều trị bệnh, thuốc gắn liền với “sinh mạng” của con người. Chính bởi điều này, thuốc đưa vào kênh bệnh viện luôn được phân cấp, ưu tiên hàng đầu cho các nhóm đạt tiêu chuẩn quốc tế như JAPAN-GMP của Nhật Bản, EU GMP của châu Âu, US-FDA của Mỹ...

Chính bởi mức độ khắt khe đến “ngạt thở” này, mà vốn đầu tư vào các dây chuyền nhà máy JAPAN-GMP ước cao gấp 2-3 lần các tiêu chuẩn thông thường.

Về thời gian, PMDA Nhật Bản sẽ phải tiến hành các bước tiền đánh giá, xem xét hồ sơ, đánh giá khoa học, thẩm định nhà máy... kéo dài tới 16-27 tháng mới chính thức công bố dây chuyền sản xuất thuốc có đạt JAPAN-GMP hay không.

Ông Tomoyuki Kawata, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Dược Hậu Giang cho biết đây là thành quả sau 3 năm liên tiếp xây dựng và duy trì hệ thống sản xuất tốt, đầu tư phần cứng (nhà xưởng, thiết bị...) và trang bị phần mềm (tài liệu thao tác chuẩn, quy tắc sản xuất...).

Để đạt JAPAN-GMP, 3 năm qua, nhóm chuyên gia TAISHO đến từ Nhật Bản đã tận lực hỗ trợ hướng dẫn kỹ thuật, cùng với đó là nỗ lực nhiệt tâm không ngừng nghỉ của từng cán bộ, công nhân tại Dược Hậu Giang.

Với chứng nhận JAPAN-GMP, một lần nữa khẳng định Dược Hậu Giang trở thành công ty dược chuẩn quốc tế, có lợi thế xuất khẩu thuốc đến các thị trường khó tính, như Nhật Bản.

Với vị thế "cánh chim đầu đàn" trong mảng tân dược và bước đi đột phá với dây chuyền Japan-GMP, doanh nghiệp kỳ vọng góp phần định danh thuốc Việt trên bản đồ ngành dược toàn cầu.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

(HQ Online) - Với mong muốn tăng cường tính an toàn bảo mật giao dịch cho khách hàng và tuân thủ quy định của pháp luật, từ ngày 15/05/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiến hành điều chỉnh, tối ưu phương thức xác thực giao dịch hiện có cho doanh nghiệp khi sử dụng SHB Corporate Online.

Đọc nhiều