Điều kiện miễn thuế đối với hàng mẫu phục vụ thử nghiệm

(HQ Online) - Theo quy định, để được miễn thuế đối với hàng mẫu NK phục vụ thử nghiệm, DN phải đáp ứng một số điều kiện cơ bản.
Vướng mắc trong xác định mặt hàng mẫu thử nghiệm, sữa chua
Điều kiện miễn thuế đối với nhập hàng từ kho ngoại quan vào nội địa để sản xuất XK

Tổng cục Hải quan vừa có trả lời đối với vướng mắc của Chi nhánh công ty TNHH UL VS Việt Nam - Phòng thí nghiệm số 2 liên quan đến miễn/giảm thuế XNK hàng mẫu phục vụ thử nghiệm.

Theo quy định tại khoản 10 Điều 16 Luật Thuế XK, thuế NK: “Hàng hóa không nhằm mục đích thương mại trong các trường hợp sau: hàng mẫu; ảnh, phim, mô hình thay thế cho hàng mẫu; ấn phẩm quảng cáo số lượng nhỏ” sẽ được miễn thuế XNK.

Tại khoản 1 Điều 27 Nghị định 134/2016/NĐ-CP quy định miễn thuế NK đối với: “Hàng mẫu, ảnh về hàng mẫu, phim về hàng mẫu, mô hình thay thế cho hàng mẫu có trị giá hải quan không vượt quá 50.000 đồng Việt Nam hoặc đã được xử lý để không thể được mua bán hoặc sử dụng, chỉ để làm mẫu”.

Đối chiếu với các quy định hiện hành, để được miễn thuế NK, DN phải đảm bảo hàng mẫu có giá trị hải quan không quá 50.000đ hoặc đã được xử lý để không thể được mua bán hoặc sử dụng chỉ để làm mẫu.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

(HQ Online) - Để cụ thể hóa các quy định tại Luật Đất đai năm 2024, đảm bảo huy động hiệu quả nguồn thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất vào ngân sách nhà nước, góp phần thúc đẩy việc khai thác, sử dụng đất hiệu quả, Bộ Tài chính đã hoàn thiện dự thảo tờ trình Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.
Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

(HQ Online) - Việc sửa đổi, bổ sung Luật Kiểm toán Nhà nước là một trong những yêu cầu cần thiết đặt ra nhằm hoàn thiện pháp luật về kiểm toán, qua đó giúp nâng cao hiệu lực kiểm tra, giám sát, quản lý sử dụng tài chính công, tài sản công, giảm thiểu thất thoát ngân sách nhà nước.

Đọc nhiều