Vỏ Sò đã sẵn sàng triển khai dịch vụ “đi chợ hộ” trên toàn quốc

(HQ Online) - Với kinh nghiệm đã triển khai cung ứng hơn 15.000 tấn hàng hóa thiết yếu tại các tỉnh thành thực hiện giãn cách từ đầu tháng 7 tới nay, sàn TMĐT Vỏ Sò và Viettel Post cho biết, hiện đơn vị có thể đáp ứng nhu cầu hàng hóa lên tới 500 - 600 tấn/ngày cho thị trường toàn quốc.
Viettel Post sẽ tiêu thụ 350 tấn bưởi Phúc Trạch qua Vỏ Sò
Viettel Post sẵn sàng nguồn lực tham gia cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân TPHCM
15 tấn hàng của các nhà hảo tâm đã đến với chương trình thiện nguyện của Viettel Post
Viettel Post triển khai chương trình hỗ trợ người dân TPHCM

Vỏ Sò đã sẵn sàng triển khai dịch vụ “đi chợ hộ” trên toàn quốc
Nhân viên sàn TMĐT Vỏ sò đi chợ hộ cho người dân vùng dịch

Để đáp ứng nhu cầu của người dân trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân phải hạn chế tiếp xúc cộng đồng như hiện nay, sàn TMĐT Vỏ Sò đã chính thức cho ra mắt 63 trang web “đi chợ hộ” tại 63 tỉnh thành toàn quốc (danh sách 63 trang “đi chợ hộ” xem tại: https://bit.ly/63dichoho) giúp người dân dễ dàng tiếp cận với nguồn lương thực, thực phẩm tươi ngon mỗi ngày mà vẫn đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch. Hiện nay, dịch vụ “đi chợ hộ” đã được triển khai đồng loạt ở 61 tỉnh thành. Riêng tại TP.HCM và Đà Nẵng là 2 thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội siết chặt, Viettel Post và Vỏ Sò đã chuẩn bị đủ nguồn lực để sẵn sàng kích hoạt dịch vụ ngay khi được các cơ quan chính quyền chấp thuận.

Viettel Post đã ứng dụng công nghệ vào dịch vụ “đi chợ hộ” để giúp người dân tìm mua đúng mặt hàng thực phẩm cần thiết phục vụ cho bữa ăn gia đình, đặt đơn chỉ bằng vài thao tác trên điện thoại thông minh, dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng. Đặc biệt, sàn TMĐT Vỏ Sò đang có chương trình ưu đãi vận chuyển đồng giá 15.000 đồng cho đơn hàng dưới 5kg nội tỉnh.

Sau khi nhận được yêu cầu mua hàng trên sàn TMĐT Vỏ Sò, đơn vị vận chuyển Viettel Post sẽ tiến hành gom đơn. Nguồn cung hàng hóa được lấy từ kho hàng có sẵn của Vỏ Sò, từ các siêu thị, chợ đầu mối và các tiểu thương trong khu vực lân cận để có thể giao hàng trong ngày. Tất cả các sản phẩm được Viettel Post mua hộ đều có đầy đủ giấy tờ đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bên cạnh việc đảm bảo cung ứng đầy đủ các mặt hàng nhu yếu phẩm, Viettel Post còn chú trọng đến quy trình giao - nhận hàng an toàn theo chuẩn Bộ Y tế. Cụ thể, đội ngũ nhân viên giao hàng của Viettel Post đã được ưu tiên tiêm vắc-xin và thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K, trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét với người dân, phun khử khuẩn hàng hóa trước khi giao, v...v…

Vỏ Sò đã sẵn sàng triển khai dịch vụ “đi chợ hộ” trên toàn quốc
Đại diện của Viettel Post tại lễ bàn giao 200 chiếc xe máy cho các chiến sĩ tại quận 3, quận 11 và quận Tân Phú, TPHCM trong sáng 27/8

Cũng liên quan tới việc "đi chợ hộ", vừa qua, Viettel Post đã chủ động đề xuất với Bộ Chỉ huy Quân đội TPHCM sẽ huy động và vận chuyển xe máy của CBCNV tại những chi nhánh đang ngừng làm việc do ảnh hưởng của dịch để gửi tới các đơn vị quân sự tại TP.HCM, hỗ trợ cho lực lượng bộ đội đang thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn Thành phố. Viettel Post sẽ tài trợ chi phí nhiên liệu, xăng xe để lực lượng quân sự sử dụng cho mục đích phòng chống dịch.

Trong khuôn khổ chương trình, Bộ Chỉ huy Quân sự sẽ tổng hợp nhu cầu, số lượng xe máy cần thiết để thực hiện công việc. Dựa trên danh sách đó, Viettel Post Hồ Chí Minh chuẩn bị và vận chuyển xe máy đến tận khu vực đóng chốt và bàn giao cho các đơn vị bộ đội trên địa bàn. Chương trình được triển khai và kéo dài đến khi TP. Hồ Chí Minh hết giãn cách hoặc tùy theo đề xuất của Bộ Chỉ huy Quân sự TP.HCM.

Dự kiến, Viettel Post sẽ lên kế hoạch chuẩn bị và bàn giao khoảng 1.000 xe máy cho các chiến sĩ bộ đội tuyến đầu đang thực hiện nhiệm vụ. Đợt đầu, Viettel Post sẽ giao 488 xe, trong đó, 200 chiếc đã được trao tận tay cho các chiến sĩ tại quận 3, quận 11 và quận Tân Phú ngay trong sáng 27/8 và sẽ hoàn thành nốt 288 chiếc còn lại trong ngày 28/8.

Đợt bàn giao tiếp theo sẽ được chuẩn bị và thực hiện dựa trên danh sách, nhu cầu từ phía Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố để phân phát đều số lượng xe máy tới các khu vực trên toàn địa bàn.

Theo kế hoạch, đầu tháng 9 tới Viettel Post cũng sẽ triển khai chương trình tặng các phần quà gồm thuốc tăng sức đề kháng và đồ bảo hộ phòng chống dịch cho lực lượng chiến sĩ bộ đội tuyến đầu và người dân yếu thế trên địa bàn thành phố với ngân sách dự kiến khoảng 60 tỷ đồng.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Viettel Post và Lê Bảo Minh hợp tác công bố  giải pháp logistics trọn gói cho ngành dược

Viettel Post và Lê Bảo Minh hợp tác công bố giải pháp logistics trọn gói cho ngành dược

(HQ Online) - Ngày 22/01/2024, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) và Công ty Cổ phần Lê Bảo Minh ký kết hợp tác chiến lược và công bố “Giải pháp Logistics trọn gói cho ngành Dược”. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có một bộ giải pháp chuyên biệt toàn trình đáp ứng được các tiêu chuẩn của ngành.

Đọc tiếp

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

(HQ Online) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với năm 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

(HQ Online) - Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vào ngày 20/4, Chủ tịch HĐQT Hồ Hùng Anh cho biết, Techcombank cũng đang xem xét tìm kiếm nhà đầu tư, đối tác chiến lược để tìm cơ hội gia tăng lợi ích cho cổ đông.
Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Với mục tiêu đưa cảng Chu Lai trở thành trung tâm kết nối logistics, thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông sản trong nước, Công ty Giao nhận Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản.

Đọc nhiều