Viettel Post đạt mức tăng trưởng cao nhất trong vòng 5 năm

(HQ Online) - Năm 2023, Viettel Post đánh dấu tốc độ tăng trưởng doanh thu mảng bưu chính cao và ổn định nhất trong vòng 5 năm qua với tốc độ tăng 29%, cao gấp 4 lần thị trường.
Chuyển phát của Viettel Post tăng gấp 3,3 lần tăng trưởng chung của ngành bưu chính Viettel Post mở rộng đầu tư lĩnh vực logistics tại Trung Quốc Cổ phiếu Viettel Post chính thức niêm yết trên sàn HoSE

Viettel Post đạt mức tăng trưởng cao nhất trong vòng 5 năm
Dây chuyền chia chọ tự động đã giúp Viettel Post đạt mốc sản lượng 2 triệu đơn hàng/ngày, đảm bảo lưu thông hàng hóa và vận chuyển đúng thời gian cam kết đã công bố.

Với chiến lược linh hoạt, Viettel Post đã triển khai các lĩnh vực logistics chủ chốt mới, mở rộng lĩnh vực kinh doanh từ chuyển phát truyền thống sang chuỗi cung ứng và tập trung vào khai thác nhóm khách hàng B2B. Điều này đã mang lại kết quả tích cực: doanh thu hợp nhất đạt 19.727 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 478,2 tỷ đồng, và tăng trưởng lên đến 45%.

Năm 2023, với việc mở rộng hạ tầng mạng lưới và ứng dụng hàng loạt các công nghệ mới vào vận hành và quản trị, chất lượng dịch vụ của Viettel Post đã không ngừng cải thiện. Theo đó, thời gian toàn trình bưu phẩm được rút ngắn còn 43h, tỉ lệ giao hàng thành công đạt gần 95%, đưa Viettel Post vào top các doanh nghiệp chuyển phát có chất lượng dịch vụ tốt nhất tại Việt Nam.

Sự cải thiện về hạ tầng và chất lượng dịch vụ đã nhận được sự đánh giá và ủng hộ từ phía khách hàng. Trong năm 2023, Viettel Post đã đạt mốc sản lượng 2 triệu đơn hàng/ngày, đảm bảo việc lưu thông hàng hóa và vận chuyển đúng thời gian cam kết đã công bố với khách hàng, kể cả trong các thời điểm cao điểm như lễ, tết.

Nhờ đó, thị phần chuyển phát Viettel Post đã tăng hơn 3%, trở thành doanh nghiệp có thị phần chuyển phát hàng đầu Việt Nam. Doanh thu từ mảng bưu chính cao và ổn định nhất trong 5 năm trở lại đây với tốc độ tăng trưởng hơn 29%, cao gấp gần 4 lần thị trường. Tổng giá trị tài sản tăng 12,2%, nâng vốn điều lệ từ 1.132 tỷ đồng lên 1.217 tỷ đồng, tương đương mức tăng 7,57%.

Kết quả kinh doanh khả quan và vượt kế hoạch đã đưa thị giá cổ phiếu của Viettel Post tăng gấp 3 lần so với đầu năm, từ vùng giá 28.000 đồng, vượt đỉnh lịch sử lên mốc 97.900 đồng. Viettel Post dự kiến sẽ phân phối lợi nhuận và thực hiện phương án chi trả cổ tức đảm bảo mục tiêu đã được Đại hội đồng cổ đông 2023 thông qua.

Năm 2024, Viettel Post tập trung đẩy mạnh kinh doanh các nhóm dịch vụ trọng yếu trong lĩnh vực chuyển phát và logistics, mục tiêu doanh thu của nhóm dịch vụ này đặt 9.147 tỷ đồng, tăng trưởng 33,3%.

Với việc xác định nhiệm vụ tiên phong trong việc quy hoạch và xây dựng hạ tầng logistics quốc gia theo hướng thông minh, xanh và hiệu quả, Viettel Post đang nỗ lực triển khai quy hoạch hạ tầng logistics bao gồm công viên – trung tâm logistics, kho ngoại quan, cảng cạn để kết nối các vùng miền nuôi trồng, khu công nghiệp với các hub giao thông đường bộ, đường sắt, cảng hàng không, cảng biển, và hệ thống cửa khẩu nhằm giúp cho hàng hóa lưu thông nhanh nhất và chi phí thấp nhất.

Với những thành công đã đạt được, Viettel Post tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu với 6 năm liên tiếp giành danh hiệu Công ty uy tín ngành Logistics tại Việt Nam, theo bảng xếp hạng của Vietnam Report.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Đọc nhiều