VinCommerce cam kết thu mua 2.000 tấn vải thiều Bắc Giang
Cận kề chính vụ thu hoạch vải thiều, Bắc Giang vẫn lo nhất khâu tiêu thụ | |
Vải thiều Bắc Giang lần đầu “phủ sóng” cả 5 sàn thương mại điện tử |
Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty VinCommerce phát biểu tại Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Chang Chang |
Trao đổi với phóng viên Tạp chí Hải quan, bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty VinCommerce cho biết, ngay từ khi vải thiều Lục Ngạn chuẩn bị bước vào thu hoạch, VinMart/VinMart+ đã làm việc, liên kết với các hợp tác xã, nhà cung cấp tại địa phương để ký kết thu mua vải thiều chứng nhận Global Gap đưa vào các điểm bán trên toàn quốc từ ngày 29/5.
Đặc biệt, ngoài mua trực tiếp vải thiều tại hệ thống hơn 2.500 cửa hàng và siêu thị VinMart/VinMart+ trên toàn quốc, khách hàng có thể mua sản phẩm này tại gian hàng VinMart trên trang thương mại điện tử Lazada vào thời gian tới tại đường link https://www.lazada.vn/shop/vinmart?tab=promotion&path=promotion-27142-0.htm. Toàn bộ nguồn hàng sẽ được thu mua, bảo quản, đóng gói theo quy trình nghiêm ngặt tại kho hàng của VinMart để đảm bảo tối đa hương vị tươi ngon của loại trái cây đặc sản này.
Về mặt giá cả, tại các siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ trên toàn quốc, vải thiều Lục Ngạn đang được giảm giá bán tới tay người tiêu dùng ở mức 26.900đ/kg từ ngày 5/6 - 13/6.
Ngoài vải thiều, Công ty VinCommerce vẫn thu mua và bày bán nhiều loại nông sản của Bắc Giang khác như: Các loại rau, bầu, củ cải trắng, mướp đắng, bí đao, bí xanh, bí đỏ và nhiều loại rau gia vị khác; các loại quả như cam, na...; gia cầm có gà đồi.
Người tiêu dùng mua vải thiều Bắc Giang tại Vinmart |
“Đối với hàng hoá từ vùng bị cách ly dịch chuyển ra, các xe vận chuyển hàng hoá của chúng tôi đều được kiểm tra, khử khuẩn. Thêm nữa hệ thống VinMart/VinMart+ đang sở hữu 15 trung tâm kiểm nghiệm với công nghệ tân tiến của thế giới, sẽ kiểm soát khắt khe chất lượng sản phẩm trước khi được đưa vào bày bán tại hệ thống. Người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm khi mua các sản phẩm nông sản tại VinMart/VinMart+”, bà Phương nhấn mạnh.
Đánh giá về thị trường tiêu thụ nội địa, lãnh đạo Công ty VinCommerce cho rằng, thị trường 100 triệu dân tại Việt Nam, với hơn 50% trong độ tuổi lao động được đánh giá là thị trường vô cùng tiềm năng. Đối với sản phẩm nông nghiệp, người tiêu dùng từ vài năm trở lại đây quan tâm đặc biệt đến chất lượng và nguồn gốc sản phẩm.
“Về xu hướng lâu dài, chúng tôi nhận định các các doanh nghiệp cung ứng nông sản chú trọng vào thị trường nội địa. Thay vì coi đó là một nơi để cứu cánh khi thị trường xuất khẩu bế tắc, thì hãy có những chiến lược để phát triển ngay trên chính sân nhà”, bà Phương nói.
Ý kiến bạn đọc