Tổng cục Thuế tổ chức 4 buổi hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế năm 2020

(HQ Online) - Tổng cục Thuế sẽ tổ chức 4 buổi hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế năm 2020 trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.
Quyết toán thuế năm 2020 như thế nào khi mức giảm trừ gia cảnh tăng từ tháng 7?
Một số lưu ý khi thực hiện quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2020
Quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2020 có những thay đổi gì?
Tổng cục Thuế tổ chức 4 buổi hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế năm 2020
Trong tháng 3 người nộp thuế sẽ phải thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân và thu nhập doanh nghiệp năm 2020. Ảnh: Thuỳ Linh.

Theo Tổng cục Thuế, trong tháng 3/2021, Tổng cục Thuế sẽ tổ chức chương trình hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế năm 2020 trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế (địa chỉ: www.gdt.gov.vn).

Tại các buổi hỗ trợ trực tuyến này, người nộp thuế có thể đặt câu hỏi liên quan đến quyết toán thuế thu nhập cá nhân, thu nhập doanh nghiệp và được Tổng cục Thuế trả lời trực tiếp trên cổng thông tin điện tử ngành Thuế.

Tổng cục Thuế dự kiến, thời gian tổ chức các buổi hỗ trợ trực tuyến về quyết toán thuế thu nhập cá nhân sẽ từ 13 giờ 30 đến 17 giờ vào các ngày 9/3/2021 và ngày 16/3/2021.

Còn thời gian tổ chức các buổi hỗ trợ trực tuyến về quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp sẽ từ 13 giờ 30 đến 17 giờ các ngày 11/3/2021 và ngày 18/3/2021.

Tổng cục Thuế hy vọng thông qua các buổi hỗ trợ trực tuyến này sẽ giải đáp được những vướng mắc của người nộp thuế liên quan đến chính sách thuế thu nhập cá nhân, cũng như thuế thu nhập doanh nghiệp.

Việc hỗ trợ trực tuyến không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế mà còn giúp hạn chế việc tập trung đông người, tránh lây lan dịch bệnh trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan cao. Bên cạnh đó còn tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại không cần thiết đối với người nộp thuế.

Thực tế, việc tổ chức hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế được tổ chức những năm trước đã thu được kết quả khả quan. Qua các đợt tổ chức hội nghị trực tuyến hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế của các năm trước cho thấy, nhiều người dân, doanh nghiệp rất quan tâm và đặt câu hỏi gửi về Tổng cục Thuế. Những vướng mắc này đã được các cán bộ các vụ, đơn vị của Tổng cục Thuế trả lời trực tiếp trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế, được người nộp thuế đánh giá cao.

Hiện Tổng cục Thuế đã có hướng dẫn chi tiết về chính sách thuế thu nhập cá nhân cho kỳ quyết toán thuế năm 2020.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

(HQ Online) - Để cụ thể hóa các quy định tại Luật Đất đai năm 2024, đảm bảo huy động hiệu quả nguồn thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất vào ngân sách nhà nước, góp phần thúc đẩy việc khai thác, sử dụng đất hiệu quả, Bộ Tài chính đã hoàn thiện dự thảo tờ trình Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.
Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

(HQ Online) - Việc sửa đổi, bổ sung Luật Kiểm toán Nhà nước là một trong những yêu cầu cần thiết đặt ra nhằm hoàn thiện pháp luật về kiểm toán, qua đó giúp nâng cao hiệu lực kiểm tra, giám sát, quản lý sử dụng tài chính công, tài sản công, giảm thiểu thất thoát ngân sách nhà nước.
Đề xuất quy định tháo gỡ vướng mắc ký quỹ trước giao dịch

Đề xuất quy định tháo gỡ vướng mắc ký quỹ trước giao dịch

(HQ Online) - Theo dự thảo thông tư sửa đổi 4 thông tư liên quan đến giao dịch chứng khoán nhằm tháo gỡ khó khăn liên quan đến vấn đề ký quỹ trước giao dịch, cơ quan quản lý đề xuất cho phép các công ty chứng khoán có đủ năng lực được cung cấp dịch vụ không yêu cầu nhà đầu tư tổ chức nước ngoài phải có đủ 100% tiền trước thời điểm đặt lệnh mua chứng khoán. Sau 2 tháng lấy ý kiến, dự thảo thông tư này sẽ được hoàn thiện để trình Bộ Tài chính thông qua.

Đọc nhiều