Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội đồng hành cùng SEA Games 31

(HQ Online) - Xem bóng đá miễn phí, trải nghiệm những ưu việt của công nghệ qua giải Golf SEA Games 31 được tường thuật trực tiếp qua sóng 5G là những hoạt động đồng hành ý nghĩa mà Viettel đem tới cho người hâm mộ tại đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á diễn ra tại Việt Nam.
Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội đồng hành cùng SEA Games 31

Hàng nghìn người dân tập trung tại Quảng trường Hùng Vương - Phú Thọ xem bóng đá miễn phí do dịch vụ TV360 tổ chức

Xem SEA Games miễn phí trên TV360

Là một trong những nhà tài trợ đồng hành cùng SEA Games, dịch vụ TV360 cho phép người hâm mộ xem miễn phí toàn bộ các trận đấu bóng đá của SEA Games 31 (không mất phí data 4G). Với chính sách này, người hâm mộ có thể xem bóng đá mọi lúc mọi nơi mà không cần phải canh giờ xem trên TV. Nhân dịp này, TV360 cũng tung ra khuyến mãi: Tặng gói K+ mobile khi đăng kí gói Standard trên TV360 (áp dụng từ 1/5 đến 31/7).

Bên cạnh đó, dịch vụ TV360 cũng đang tổ chức chuỗi sự kiện phát sóng miễn phí các trận thi đấu của đội tuyển Việt Nam (ngày 6,8,13,15/5, trận Bán kết và Chung kết) trên màn hình LED cỡ lớn tại Quảng trường Hùng Vương - Phú Thọ. Hoạt động này giúp cho người hâm mộ không có cơ hội vào sân xem các trận bóng đá trực tiếp vẫn được hòa vào không khí sôi động nhiệt huyết để cổ vũ cho đội nhà.

Truyền hình trực tiếp giải Golf SEA Games 31 qua sóng 5G Viettel

Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) phối hợp cùng Tổng Công ty Mạng lưới Viettel (Viettel Networks) tường thuật trực tiếp bộ môn Golf của SEA Game 31 qua sóng di động 5G. Đây là lần đầu tiên mạng 5G được sử dụng để phục vụ truyền hình trực tiếp.

So với cách làm truyền thống là sử dụng dây truyền tín hiệu hoặc wifi, giải pháp truyền hình trực tiếp bằng sóng di động 5G sẽ giúp các camera được di chuyển linh hoạt hơn, có được những góc quay đẹp nhất, kịp thời ứng biến với những tình huống bất ngờ trên sân. Nhờ đó, người xem truyền hình sẽ được tận hưởng những hình ảnh chân thực, sinh động nhất tại sân golf.

Để kịp thời phục vụ ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á, Viettel Networks đã khẩn trương lắp đặt, phát sóng 3 trạm 5G tại khu vực sân golf Đầm Vạc (thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) từ cuối tháng 4/2022.

Toàn bộ khách hàng có điện thoại 5G khi đến khu vực sân golf sẽ tự động nhận được tin nhắn hướng dẫn sử dụng dịch vụ. Đặc biệt, toàn bộ mạng 5G dành cho người dùng di động cũng như phục vụ truyền hình trực tiếp sẽ được Viettel cung cấp hoàn toàn miễn phí.

Ngoài khu vực sân golf, Viettel đã phát sóng 8 trạm 5G tại khu vực Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, phủ sóng toàn bộ khu vực sân vận động và quảng trường. Đây là địa điểm tổ chức lễ khai mạc SEA Game 31 và trận chung kết bộ môn bóng đá nam.

Chất lượng sóng được giám sát theo khung 5 giây

Trước đó, để đảm bảo chất lượng mạng lưới tại 37 điểm tổ chức thi đấu SEA Game 31, Viettel đã triển khai hơn 350 giải pháp để tăng cường tài nguyên 2G, 3G, 4G gồm bổ sung trạm phát sóng nhỏ (small cell), xe phát sóng cơ động kết hợp bổ sung tài nguyên tại các vị trí trạm có sẵn. Đặc biệt, năm nay, Viettel tập trung đẩy mạnh lắp đặt trạm phát sóng nhỏ tại các vị trí lễ hội sự kiện với số lượng lớn nhất từ trước đến nay. Giải pháp này sẽ giúp tối ưu vùng phủ, giảm nhiễu và tăng dung lượng đáng kể cho người dùng.

Đồng thời, Viettel sử dụng hàng loạt công cụ tựng động hóa để giám sát 2 lớp chất lượng mạng lưới theo thời gian thực, tự động cảnh báo và thực hiện cân bằng tải tại các khu vực bị cao tải. Nhờ đó, hiện tượng nghẽn mạng được xử lý nhanh gấp nhiều lần so với con người thực hiện. Đặc biệt, chất lượng dịch vụ được giám sát theo khung 5 giây để có thể nhanh chóng phát hiện vấn đề và tự động đưa ra phương án xử lý.

Về mặt truyền hình, để giúp người dân có những trải nghiệm mượt mà nhất trong quá trình theo dõi SEA Game 31, Viettel đã nâng cấp năng lực hệ thống truyền tải nội dung thêm 25%. Qua đó, tài nguyên được chuẩn bị sẵn sàng 1,5 lần nhu cầu dự kiến.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Chỉ số sức mạnh thương hiệu của Viettel đạt mức cao nhất trong các năm

Chỉ số sức mạnh thương hiệu của Viettel đạt mức cao nhất trong các năm

(HQ Online) - Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

(HQ Online) - Tổng Công ty Viễn thông Viettel vừa thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 2 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.
Viettel Cloud có thêm giải pháp an ninh từ Palo Alto

Viettel Cloud có thêm giải pháp an ninh từ Palo Alto

(HQ Online) - Vừa qua, tại Hội nghị Di động thế giới MWC 2024, Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Palo Alto Networks (Palo Alto) - công ty an ninh mạng đa quốc gia của Hoa Kỳ đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển giải pháp an ninh, an toàn cho điện toán đám mây.
Tết Công nghệ Viettel: A.I cũng có quà

Tết Công nghệ Viettel: A.I cũng có quà

(HQ Online) - Ngày 30/01/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) cho biết, Tổng công ty triển khai chương trình ưu đãi “Tết A.I cũng có quà” nhằm đáp ứng nhu cầu truy cập internet trên di động/tại nhà cũng như phục vụ nhu cầu giải trí dịp Tết Nguyên đán.

Đọc tiếp

Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

(HQ Online) - Hiện cả nước có gần 300 khu công nghiệp (KCN) đã đi vào hoạt động, nhưng với xu thế về phát triển bền vững, các doanh nghiệp mong muốn KCN được đầu tư phát triển thành hệ sinh thái, cân bằng giữa kinh tế, xã hội và môi trường cũng như có sự liên kết giữa các doanh nghiệp.
Thép cán nóng HRC trong nước "cung không đủ cầu", có nên hạn chế nhập khẩu?

Thép cán nóng HRC trong nước "cung không đủ cầu", có nên hạn chế nhập khẩu?

(HQ Online) - Theo Tổng cục Hải quan, 2 tháng đầu năm 2024, cả nước đã nhập khẩu 2,65 triệu tấn sắt thép các loại, tăng 85,4% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó thị trường nhập khẩu chủ yếu từ Trung Quốc. Tuy nhiên, việc sử dụng biện pháp hạn chế nhập khẩu nguyên liệu thép là vấn đề còn gây tranh cãi.

Đọc nhiều