Tân cảng và hãng tàu khai trương dịch vụ khai thác container lạnh đầu tiên

(HQ Online) - Tân cảng Logistics và hãng tàu SITC vừa khai trương dịch vụ khai thác container lạnh của hãng tàu SITC tại ICD Tân Cảng Nhơn Trạch.
Tân cảng và hãng tàu khai trương dịch vụ khai thác container lạnh đầu tiên
SITC là hãng tàu khai thác dịch vụ container lạnh đầu tiên

Hiện Đồng Nai đã có 31 khu công nghiệp đi vào hoạt động; các khu công nghiệp đã cho thuê đạt hơn 80% diện tích đất công nghiệp. Do đó, nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp là rất lớn, tạo thị trường tiềm năng cho nhiều dịch vụ thuộc ngành logistics.

Tuy nhiên, việc thiếu các giải pháp kết nối phương tiện vận chuyển và khan hiếm container rỗng vẫn là tình trạng khó khăn chung của các ICD trong khu vực. Từ thực tế này, Tân Cảng Logistics, ICD Tân Cảng – Nhơn Trạch và Hãng tàu SITC đã phối hợp nghiên cứu giải pháp dịch vụ khai thác container hàng lạnh tại ICD.

Với khoảng cách 6km đường sông, giao thông khu vực thông thoáng, ICD Tân Cảng-Nhơn Trạch là địa điểm tập kết thuận lợi cho việc tiếp nhận hàng hóa xuất nhập khẩu, đặc biệt là giải pháp cho container lạnh, vốn đang là chủ đề đáng quan tâm của các khách hàng trong thời gian gần đây.

ICD Tân Cảng Nhơn Trạch là khu vực giảm tải tốt nhất thay thế cho cảng Cát Lái, Cái Mép và Tân cảng Hiệp Phước cho việc giao nhận container lạnh xuất phát từ khu vực Bình Thuận, Đồng Nai với các lợi thế về chi phí và thời gian. Theo đó, việc tiếp nhận container hàng xuất sớm, thời gian hạ container linh hoạt; đường sá thuận lợi, không kẹt xe; được tư vấn kiểm dịch, kiểm hóa cho container khô và lạnh; Không tính phí lũy tiến, miễn phí lưu bãi, không phụ thu khi nhận container từ Cái Mép nếu ICD TC Nhơn Trạch là cảng đích trên vận đơn .

Để đáp ứng được nhu cầu về dịch vụ khai thác container lạnh của khách hàng và hãng tàu SITC, ICD Tân cảng - Nhơn Trạch đã đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng với tổng diện tích quy mô 27,5 ha, dung lượng bãi khoảng 10.500 TEU; 25 xe đầu kéo và 8 xe nâng.

Đến thời điểm hiện tại, SITC là hãng tàu khai thác dịch vụ container lạnh đầu tiên với 164 container rỗng được cấp đóng hàng. Số lượng container hàng tương đương này được hạ về bãi ICD Tân Cảng – Nhơn Trạch và chuyển về Tân cảng Cái Lát để xuất tàu.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

(HQ Online) - Với mong muốn tăng cường tính an toàn bảo mật giao dịch cho khách hàng và tuân thủ quy định của pháp luật, từ ngày 15/05/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiến hành điều chỉnh, tối ưu phương thức xác thực giao dịch hiện có cho doanh nghiệp khi sử dụng SHB Corporate Online.

Đọc nhiều