Tạm hoãn xuất cảnh đại diện doanh nghiệp nợ thuế gần 1 tỷ đồng

(HQ Online) - Cục Hải quan Hải Phòng vừa có văn thông báo tới Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) việc tạm hoãn xuất cảnh một cá nhân liên quan đến nợ thuế.
Tạm hoãn xuất cảnh 4 cá nhân liên quan đến nợ thuế
Tạm hoãn xuất cảnh 2 giám đốc của doanh nghiệp nợ thuế hàng trăm triệu và gần 1 tỷ đồng
Hải quan An Giang: Tạm hoãn xuất cảnh hàng loạt chủ doanh nghiệp nợ thuế
Tạm hoãn xuất cảnh 2 cá nhân liên quan đến nợ thuế

Người bị tạm hoãn xuất cảnh là ông Đặng Xuân Khuyến (sinh năm 1990), là người đại diện pháp luật của Công ty TNHH sản xuất và dịch vụ Thanh Mai (phường Bắc Sơn, TP Tam Điệp, Ninh Bình).

Công ty TNHH sản xuất và dịch vụ Thanh Mai đang bị Cục Hải quan Hải Phòng cưỡng chế do nợ thuế hơn 972 triệu đồng.

Thời gian tạm hoãn xuất cảnh với ông Đặng Xuân Khuyến từ 6/9/2021 đến khi tổ chức, cá nhân liên quan hoàn thành nghĩa vụ thuế.

Trước đó, Cục Hải quan Hải Phòng cũng có thông báo tạm hoãn xuất cảnh một số cá nhân là đại diện các doanh nghiệp đang nợ thuế.

Điều 21 Nghị định 126/2020/NĐ-CP (quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế) quy định các trường hợp tạm hoãn xuất cảnh bao gồm:

Cá nhân, cá nhân là người đại diện theo pháp luật của người nộp thuế là doanh nghiệp thuộc trường hợp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Người Việt Nam xuất cảnh để định cư ở nước ngoài chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Người Việt Nam định cư ở nước ngoài trước khi xuất cảnh chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Người nước ngoài trước khi xuất cảnh từ Việt Nam chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Thẩm quyền quyết định tạm hoãn xuất cảnh, gia hạn tạm hoãn xuất cảnh, hủy bỏ tạm hoãn xuất cảnh.

Thủ trưởng cơ quan quản lý thuế quản lý trực tiếp người nộp thuế có thẩm quyền căn cứ tình hình thực tế và công tác quản lý thuế trên địa bàn để quyết định việc lựa chọn các trường hợp tạm hoãn xuất cảnh đối với những trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này.

Người có thẩm quyền quyết định tạm hoãn xuất cảnh thì có thẩm quyền quyết định gia hạn tạm hoãn xuất cảnh và hủy bỏ tạm hoãn xuất cảnh.

Người có thẩm quyền quyết định tạm hoãn xuất cảnh có trách nhiệm hủy bỏ việc tạm hoãn xuất cảnh chậm nhất không quá 24 giờ làm việc, kể từ khi người nộp thuế hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

(HQ Online) - Để cụ thể hóa các quy định tại Luật Đất đai năm 2024, đảm bảo huy động hiệu quả nguồn thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất vào ngân sách nhà nước, góp phần thúc đẩy việc khai thác, sử dụng đất hiệu quả, Bộ Tài chính đã hoàn thiện dự thảo tờ trình Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.
Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

(HQ Online) - Việc sửa đổi, bổ sung Luật Kiểm toán Nhà nước là một trong những yêu cầu cần thiết đặt ra nhằm hoàn thiện pháp luật về kiểm toán, qua đó giúp nâng cao hiệu lực kiểm tra, giám sát, quản lý sử dụng tài chính công, tài sản công, giảm thiểu thất thoát ngân sách nhà nước.

Đọc nhiều