MSB tiếp tục đẩy mạnh thanh toán xuyên biên giới

(HQ Online) - Vừa qua, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và Công ty Cổ phần 9Pay chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng về các dịch vụ thanh toán.
Một chạm để thanh toán với thẻ MSB trên Apple Pay MSB "bắt tay" doanh nghiệp thúc đẩy thanh toán xuyên biên giới Thêm ngân hàng triển khai nền tảng ngân hàng tương tác
MSB tiếp tục đẩy mạnh thanh toán xuyên biên giới
Đại diện MSB và 9Pay ký kết thoả thuận hợp tác.

9Pay là đơn vị trung gian thanh toán được cấp phép hoạt động bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Việc ký kết đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc phát triển các giải pháp thanh toán tiên tiến và dịch vụ tài chính toàn diện tại Việt Nam.

MSB hiện có trên 260 chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc và có giao dịch với hơn 500 ngân hàng đại lý tại trên 60 quốc gia, vùng lãnh thổ.

MSB hiện có hơn 6.000 cán bộ, phục vụ hơn 5,4 triệu khách hàng cá nhân và gần 100.000 khách hàng doanh nghiệp.

Theo khảo sát quý 2/2024 của GlobalData, thanh toán xuyên biên giới đang trở thành một xu hướng quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu.

Cụ thể, 63% người tiêu dùng toàn cầu đã sử dụng dịch vụ thanh toán quốc tế theo thời gian thực (RTP) để gửi tiền cho gia đình và bạn bè trong khi 51% sử dụng RTP để thanh toán hàng hóa và dịch vụ.

Ông Benjamin Hatton, chuyên gia phân tích ngân hàng và thanh toán của GlobalData cho biết: "Thanh toán theo thời gian thực đã trở nên phổ biến trong các dịch vụ thanh toán trong nước nhờ vào tốc độ nhanh chóng, sẵn sàng 24/7, giảm chi phí giao dịch và giúp doanh nghiệp quản lý thanh khoản dễ dàng hơn".

Từ thực tế này, MSB và 9Pay sẽ tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp thanh toán số và tài chính hiện đại, giúp các đối tác toàn cầu bao gồm Global Payment Service Providers, Global Remittance và Global Merchants triển khai các hoạt động thanh toán và giao dịch tại Việt Nam một cách hiệu quả và tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật.

Đồng thời, hai bên cam kết cùng phát huy thế mạnh để xây dựng một hệ thống thanh toán an toàn, nhanh chóng và hiệu quả.

Đặc biệt, hỗ trợ tối đa cho các đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán toàn cầu, đơn vị cung cấp dịch vụ kiều hối quốc tế và khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Sự hợp tác này không chỉ dừng lại ở việc phát triển các giải pháp thanh toán mà còn hướng tới việc tạo ra một hệ sinh thái thanh toán thông minh và bền vững.

MSB tiếp tục đẩy mạnh thanh toán xuyên biên giới
Các dịch vụ tài chính được cung cấp bởi MSB và 9Pay sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch thương mại quốc tế.

Một trong những điểm nổi bật của sự hợp tác giữa MSB và 9Pay là hai bên không chỉ đơn thuần cung cấp các giải pháp thanh toán thông thường mà còn tập trung vào việc xây dựng và phát triển các luồng thanh toán xuyên biên giới.

Đặc biệt là giải pháp chuyển – nhận tiền dành cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, thương mại điện tử và các công ty có nhu cầu thanh toán với đối tác nước ngoài.

Điều này giúp các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và doanh nghiệp quốc tế có thể tiến hành giao dịch tại Việt Nam một cách hợp pháp và minh bạch.

Các dịch vụ tài chính được cung cấp bởi hai bên sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch thương mại quốc tế, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế trong nước.

Với việc mở rộng hợp tác này, MSB không chỉ mang đến những dịch vụ tài chính truyền thống dựa trên nền tảng vững chắc mà còn chủ động thúc đẩy các giải pháp thanh toán sáng tạo trên nền tảng số, giúp khách hàng dễ dàng kết nối với các đối tác toàn cầu.

Phát biểu tại lễ ký kết, đại diện MSB khẳng định, với thỏa thuận hợp tác này, MSB và 9Pay đặt mục tiêu trở thành những đối tác chiến lược cung cấp các giải pháp thanh toán toàn diện tại Việt Nam và khu vực, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, giảm thiểu rủi ro thanh toán và tối ưu hóa các quy trình giao dịch tài chính quốc tế...

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Viettel Post sắp ra mắt sàn thương mại điện tử bán sỉ xuyên biên giới đầu tiên tại Việt Nam

Viettel Post sắp ra mắt sàn thương mại điện tử bán sỉ xuyên biên giới đầu tiên tại Việt Nam

(HQ Online) - Thông tin từ Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) cho biết, đơn vị này sắp ra mắt VIPO Mall - nền tảng mua sỉ trực tuyến toàn trình, hai chiều, kết nối trực tiếp khách hàng Việt Nam với các nhà cung cấp quốc tế và ngược lại mà không cần qua trung gian.
Masan 2024: Thành công với chiến lược đặt người tiêu dùng làm trọng tâm

Masan 2024: Thành công với chiến lược đặt người tiêu dùng làm trọng tâm

(HQ Online) - Năm 2024 là một năm đầy thách thức đối với nền kinh tế xã hội Việt Nam, mặc dù được đánh giá tốc độ phục hồi không quá nhanh nhưng thị trường tiêu dùng bán lẻ bước đầu đã có những tín hiệu khả quan và dự báo có tiềm năng bứt phá hơn trong thời gian tới. Chính vì vậy, các doanh nghiệp luôn đứng trước những thử thách buộc phải có nhiều chiến lược, sản phẩm để có thể giữ đà tăng trưởng tiêu dùng, nâng cao chất lượng và thu hút người tiêu dùng. Trong đó, Tập đoàn Masan nổi bật với những chiến lược và mục tiêu kinh doanh đặt người tiêu dùng làm trọng tâm.
Bất ổn địa chính trị đe dọa sự tăng trưởng phát triển của ngành Logistics

Bất ổn địa chính trị đe dọa sự tăng trưởng phát triển của ngành Logistics

(HQ Online) - Theo báo cáo Top 10 Công ty uy tín ngành Logistics năm 2024 được Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố ngày 29/11/2024, năm 2024, ngành Logistics Việt Nam đã có sự phục hồi đáng kể so với năm 2023. Tuy nhiên, những bất ổn địa chính trị tiếp tục gia tăng được nhận định sẽ đe dọa sự phát triển ổn định của ngành này.
TKV: 11 tháng đạt doanh thu hơn 150 nghìn tỷ đồng

TKV: 11 tháng đạt doanh thu hơn 150 nghìn tỷ đồng

(HQ Online) - Thông tin từ Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết, trong tháng 11/2024, nhờ các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, thực hiện phong trào thi đua 90 ngày đêm lao động sản xuất cao điểm quý 4/2024, các chỉ tiêu cơ bản đều hoàn thành theo kế hoạch.
Masan tích cực thực hiện nhiều phát kiến phục vụ người tiêu dùng

Masan tích cực thực hiện nhiều phát kiến phục vụ người tiêu dùng

(HQ Online) - Công nghệ và sự tiện lợi ngày càng trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Đón đầu xu hướng này, cam kết đổi mới sáng tạo và làm những điều khác biệt được thể hiện xuyên suốt trong từng sản phẩm, dịch vụ của Masan và các đơn vị thành viên trên hành trình phụng sự người tiêu dùng.

Đọc nhiều