Người trẻ cân bằng sức khỏe và rào cản giữa nhịp sống thời hiện đại

(HQ Online) - Nhịp sống hiện đại kéo theo vô vàn áp lực lên người trẻ. Vòng xoáy công việc, học tập và trải nghiệm khiến họ dường như khó khăn trong việc quan tâm sức khỏe bản thân. Làm thế nào để cân bằng cuộc sống và cân bằng sức khỏe là bài toán mà nhiều người trẻ vẫn đang loay hoay đi tìm lời giải.

Trước thời kỳ bùng nổ của công nghệ số cùng sự phát triển của xã hội, thế hệ trẻ được đặt khá nhiều kỳ vọng có thể làm nên những điều to lớn. Chính vì thế, họ không ngừng nỗ lực để tiến bộ và luôn cố gắng làm việc, học tập, trau dồi để khẳng định giá trị riêng của bản thân. Không ít những sáng kiến, đóng góp giá trị cho xã hội được gây dựng bởi người trẻ đam mê và nhiệt huyết.

Tuy nhiên, chính những kỳ vọng to lớn đó vô tình đã đặt ra áp lực riêng cho thế hệ trẻ khiến họ luôn đối diện với nỗi sợ hãi rằng bản thân sẽ bị bỏ rơi và thụt lùi lại phía sau. Trên thực tế, áp lực và căng thẳng là một phần của cuộc sống bởi nó là động lực thúc đẩy mỗi người làm việc chăm chỉ hơn để đạt được mục tiêu. Tuy nhiên, quá nhiều sự căng thẳng có thể phát sinh ra lo lắng, cản trở hiệu quả và chất lượng học tập, làm việc của người trẻ.

Người trẻ cân bằng sức khỏe và rào cản giữa nhịp sống thời hiện đại

Người trẻ thường đối diện với nhiều áp lực từ công việc và cuộc sống

Cụm từ “workaholic” được hiểu là “nghiện việc” có lẽ không còn xa lạ đối với các bạn trẻ hiện nay. Để có thể đạt được mục tiêu bản thân đặt ra, nhiều bạn trẻ có xu hướng bị cuốn vào vòng xoáy công việc. Đối diện với vô vàn mục tiêu học tập, mục tiêu công việc, không ít người trẻ cảm thấy cạn kiệt năng lượng và mất dần tinh thần cố gắng. Những chuyến đi giải tỏa căng thẳng, tìm kiếm trải nghiệm mới mẻ là cách nhiều bạn đã lựa chọn để chữa lành bản thân và cân bằng lại cuộc sống của chính mình.

Thu Ngân (24 tuổi) – Nhân viên tại công ty truyền thông sự kiện tại TP.HCM cho biết: “Sau những ngày chạy sự kiện căng thẳng, mình và đồng nghiệp thường rủ nhau đi leo núi hoặc du lịch đâu đó để giải tỏa áp lực. Những chuyến đi như vậy không chỉ giúp bản thân lấy lại tinh thần mà còn mang đến những trải nghiệm khá thú vị, khởi nguồn cho mình khá nhiều ý tưởng mới trong công việc”.

Không chỉ quan tâm đến việc cân bằng cuộc sống, người trẻ còn đặc biệt quan tâm đến việc cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể, đảm bảo sức khỏe bản thân. Không vì những phút giây vui chơi hay thời hạn công việc bận rộn mà quên đi việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. Việc duy trì chế độ này tưởng chừng khó nhằn giữa nhịp sống bận rộn, hối hả thế nhưng người trẻ đã đơn giản hóa điều này bằng những hành trang tiện lợi của riêng mình.

Người trẻ cân bằng sức khỏe và rào cản giữa nhịp sống thời hiện đại

Cân bằng dinh dưỡng là điều quan trọng cần làm để cân bằng lại cuộc sống của người trẻ

Từng bị cuốn theo guồng công việc không thể cân bằng cuộc sống, Thu Ngân cho biết có những ngày cô quên ăn cơm chỉ vì muốn dành thời gian hoàn thành cho xong công việc sếp giao. Thành tích đi lên nhưng sức khỏe cô lại đi xuống, lúc này cô mới hiểu bản thân cần cân bằng lại cuộc sống của chính mình. Và điều đầu tiên cô làm chính là cân bằng lại chế độ dinh dưỡng.

“Mình bắt đầu quan tâm đến chế độ ăn uống hàng ngày của bản thân hơn. Bên cạnh đó mình còn sử dụng thêm các thức uống tiện lợi để nạp lại dinh dưỡng. Thời gian gần đây, mình tình cờ biết đến Number 1 Soya Canxi giúp bổ sung dinh dưỡng, đặc biệt là bổ sung thêm canxi giúp cứng xương nên đã sử dụng thử và dần mê hương vị sữa đậu nành này. Công nhận là thức uống này rất tiện lợi có thể bỏ túi đi làm mỗi ngày, cứu cánh mình trong những ngày bận rộn, ăn uống không đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể” Thu Ngân chia sẻ.

Người trẻ cân bằng sức khỏe và rào cản giữa nhịp sống thời hiện đại
Number 1 Soya Canxi giúp việc cân bằng dinh dưỡng cân bằng cuộc sống trở nên tiện lợi, dễ dàng cho người trẻ

Number 1 Soya Canxi tạo nên cơn sốt trên thị trường thức uống dinh dưỡng tiện lợi với phiên bản trẻ trung, hiện đại, đặc biệt là diện mạo cứng cáp đáp ứng nhu cầu di chuyển thường xuyên của người trẻ năng động. Hương vị sữa đậu nành thơm ngon, sản xuất cùng với công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic đến từ châu Âu, không chứa chất bảo quản giúp sản phẩm an toàn với người tiêu dùng. Bên cạnh đó, thành phần Canxi được bổ sung giúp cứng xương và linh hoạt vận động.

Sản phẩm này còn được áp dụng công nghệ tách vỏ Nhật bản, đây là công nghệ quan trọng giúp Number 1 Soya Canxi giữ nguyên giá trị dinh dưỡng từ hạt đậu nành nguyên chất. Do vậy, thức uống này vẫn giữ vững sức hút khi được người trẻ lựa chọn đồng hành mỗi ngày để bổ sung dinh dưỡng toàn diện cho cơ thể.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Người trẻ nỗ lực làm ngày cày đêm để Tết về quê có thêm tấm bánh, thùng trà

Người trẻ nỗ lực làm ngày cày đêm để Tết về quê có thêm tấm bánh, thùng trà

(HQ Online) - Những ngày cuối năm, nhiều người trẻ ngoại tỉnh ở TPHCM, Thủ Đức, Bình Dương đang “vắt chân lên cổ” cày việc. Có người cố làm thêm 2,3 việc để bù lại khoảng thời gian công việc bấp bênh trong năm. Ai cũng mong có thêm được chút tiền để sắp tới về quê dịp Tết bớt lo lắng, căng thẳng sau một năm khó khăn.
Vừa chạy deadline, vừa cày thêm dịp cuối năm: Làm gì để giải tỏa căng thẳng, cân bằng cuộc sống?

Vừa chạy deadline, vừa cày thêm dịp cuối năm: Làm gì để giải tỏa căng thẳng, cân bằng cuộc sống?

(HQ Online) - Trước áp lực thu nhập, tiền bạc để lo cho cuộc sống, nhiều bạn trẻ văn phòng kết hợp làm thêm nghề tay trái. Áp lực công việc khiến không ít người luôn trong tình trạng căng thẳng, mệt mỏi vì cuộc sống đảo lộn, vậy làm gì để cân bằng cả hai?
Giới trẻ sẵn sàng xây dựng lối sống lành mạnh

Giới trẻ sẵn sàng xây dựng lối sống lành mạnh

(HQ Online) - Lợi ích từ việc xây dựng lối sống lành mạnh đã dần được lan rộng đến cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ khi họ đã bắt đầu chú trọng kiểm soát chế độ ăn uống, tìm kiếm các giải pháp bổ sung dinh dưỡng và chủ động bảo vệ sức khỏe ngay từ sớm.

Đọc tiếp

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

(HQ Online) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với năm 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

(HQ Online) - Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vào ngày 20/4, Chủ tịch HĐQT Hồ Hùng Anh cho biết, Techcombank cũng đang xem xét tìm kiếm nhà đầu tư, đối tác chiến lược để tìm cơ hội gia tăng lợi ích cho cổ đông.

Đọc nhiều