Masan Group tăng tỷ lệ sở hữu tại The CrownX lên 84,9%
Doanh thu Masan Group tăng “khủng” hơn 100% năm 2020 | |
“Ông lớn” Masan tiếp tục làm trụ đỡ cho thị trường chứng khoán | |
Cổ phiếu MSN tiếp tục đà bứt phá |
Dự kiến đến cuối năm 2021 sẽ có 1.100 cửa hàng VinMart+ tích hợp mô hình kiosk Phúc Long. Ảnh: MSN |
Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu trực tiếp và gián tiếp của Masan tại The CrownX tăng từ 80,2% lên 84,9%. Ban điều hành Masan tin tưởng giao dịch này đã sử dụng tối ưu lượng tiền mặt của MSN và kỳ vọng vào quỹ đạo lợi nhuận và tăng trưởng của The CrownX.
Ông Danny Le, Tổng Giám đốc Masan Group cho biết: Năm 2021 là năm đánh dấu bước ngoặt của VinCommerce khi hệ thống bán lẻ này bắt đầu có lợi nhuận.
"Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là tái mở rộng hệ thống điểm bán để xây dựng chuỗi bán lẻ dẫn đầu về quy mô, đồng thời duy trì đà cải thiện lợi nhuận. Đây chính là nền tảng để chúng tôi gia tăng đầu tư nhằm đẩy nhanh chiến lược tích hợp từ offline đến online (offline-to-online)”, ông Danny Le nói.
Cũng theo ông Danny Le, dựa trên kết quả kinh doanh dự kiến của The CrownX vào năm 2021 và tiềm năng tăng trưởng của nền tảng tích hợp offline-to-online, định giá hiện nay của The CrownX chưa phản ánh chính xác giá trị công ty.
Theo MSN, trong 6 tháng đầu năm 2021, dựa trên kết quả EBIT (lợi nhuận trước thuế và lãi vay-PV) hòa vốn của VinCommerce (VCM) vào tháng 6/2021, Ban Điều Hành VinCommerce đã vạch ra lộ trình hướng đến EBIT dương (bao gồm các chi phí tại văn phòng chính) trong nửa cuối năm 2021.
VCM đẩy mạnh đặt hàng online, đi chợ hộ để đáp ứng nhu cầu mua sắm online trong mùa dịch. Ảnh: MSN |
Theo đó, VCM sẽ mở rộng quy mô, đặt mục tiêu hơn 3.000 điểm bán. Các cửa hàng mới dự kiến sẽ hòa vốn trong 6-12 tháng nhờ vào mô hình chuỗi cung ứng được cải tiến hiệu quả hơn; biên lợi nhuận thương mại tăng và danh mục sản phẩm phù hợp thị hiếu giúp thúc đẩy lưu lượng khách đến cửa hàng.
Bên cạnh đó, mô hình Kiosk Phúc Long trong VinMart+ góp phần gia tăng lưu lượng khách và lợi nhuận của VinMart+. Tính đến cuối tháng 6/2021, có 50 cửa hàng VinMart+ thí điểm kiosk Phúc Long đi vào hoạt động. Mỗi ngày, mô hình này dự kiến đóng góp thêm 5 triệu đồng doanh thu cho mỗi cửa hàng.
Theo thỏa thuận, kiosk Phúc Long sẽ chia sẻ 20% doanh thu với VCM, tương đương với 1 triệu đồng/ngày. Ban điều hành VCM đặt mục tiêu đến cuối năm 2021 sẽ có 1.100 cửa hàng VinMart+ tích hợp mô hình kiosk Phúc Long.
Đối với kênh bán hàng online, VCM sẽ tăng tốc đẩy mạnh hợp tác với Lazada để thúc đẩy nhu yếu phẩm trở thành mặt hàng được mua sắm với tần suất hàng ngày trên kênh online...
Ý kiến bạn đọc