Masan Group trao 100 tỷ hỗ trợ chương trình "Mái ấm cho đồng bào tôi"

(HQ Online) - Ngày 5/10/2024, Tập đoàn Masan đã trao 100 tỷ hỗ trợ cho tỉnh Lào Cai trong khuôn khổ chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề “Mái ấm cho đồng bào tôi” do Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức.

Hưởng ứng lời kêu gọi "Ai có gì góp nấy, ai có công góp công, ai có của góp của, ai có nhiều góp nhiều, ai có ít góp ít" của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước từ nay đến năm 2025, Tập đoàn Masan đã chung tay hỗ trợ các địa phương còn nhiều hộ nghèo, cận nghèo với số tiền 100 tỷ đồng.

Masan Group trao 100 tỷ hỗ trợ chương trình
Đại diện Tập đoàn Masan trao tặng 100 tỷ đồng, chung tay hỗ trợ các địa phương còn nhiều hộ nghèo, cận nghèo

Hiện, toàn quốc vẫn còn khoảng 310 nghìn hộ bị tác động tiêu cực bởi thiên tai, biến đổi khí hậu.

Tập đoàn Masan nhận thấy việc chung tay hỗ trợ bằng những hành động thiết thực từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân để “không để ai bị bỏ lại phía sau” là việc làm vô cùng cần thiết ở thời điểm này.

Chương trình "Mái ấm cho đồng bào tôi" được tổ chức với mong muốn huy động thêm nguồn lực ủng hộ từ các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, tập thể, các mạnh thường quân, các tầng lớp nhân dân ở trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài để hỗ trợ khoảng 150.000 hộ nghèo, hộ khó khăn xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025.

Trước đó, với tinh thần đoàn kết, “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Masan cũng đã triển khai các chương trình an sinh xã hội, cứu trợ, ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng của bão Yagi và lực lượng tuyến đầu với tổng giá trị gần 20 tỷ đồng.

Masan Group trao 100 tỷ hỗ trợ chương trình
Đại diện Tập đoàn Masan trao tặng 2 tỷ đồng hỗ trợ người dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Cụ thể, gần 20.000 phần quà (tương đương gần 100 tấn hàng thực phẩm thiết yếu) trị giá hơn 9 tỷ đồng được Tập đoàn Masan phối hợp triển khai với Bộ Công thương, Đài truyền hình Việt Nam, Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên... chuyển đến bà con vùng đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ và tổ chức chương trình thăm hỏi, động viên, tặng quà (các sản phẩm cao cấp của Công ty Masan Consumer như lẩu tự sôi Omachi, cháo tươi Chinsu, Cà phê VCF sữa Mocha…) tới cán bộ chiến sĩ các đơn vị lực lượng vũ trang tại các tỉnh miền núi phía Bắc: Lào Cai, Lạng Sơn, Sơn La, Tuyên Quang...

Masan Group trao 100 tỷ hỗ trợ chương trình
Các sản phẩm cao cấp của Công ty Masan Consumer lên dường tới cán bộ chiến sĩ các đơn vị lực lượng vũ trang tại các tỉnh miền núi phía Bắc

35.000 chiếc bánh Trung thu thương hiệu Phúc Long trị giá 4,5 tỷ đồng được trao tặng trực tiếp đến các cháu bé ở vùng ảnh hưởng bão lũ, có hoàn cảnh khó khăn, các cháu con em chiến sĩ ngoài đảo xa, trẻ em vùng sâu xa, dân tộc ít người, các cháu bé đang điều trị tại bệnh viên Nhi Đồng 3- TP HCM, bệnh viện E – Hà Nội, bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận….

Hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN thuộc công ty thành viên Tập đoàn Masan cũng đã trao 10 tấn thực phẩm nhằm chung tay hỗ trợ người dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Ngoài ra, 2 tỷ đồng tiền mặt cũng được Tập đoàn trao trực tiếp tại Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc.

Trước đó, Masan cũng đã có những chương trình kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên tập đoàn chung tay gây quỹ ủng hộ gần 1.000 cán bộ nhân viên thuộc các tỉnh thành khu vực bị chịu thiệt hại bởi thiên tai trên các phương tiện truyền thông nội bộ. Quỹ đã đóng góp được hơn 2,6 tỷ đồng tiền mặt.

Masan Group trao 100 tỷ hỗ trợ chương trình
Nhân viên Tập đoàn Masan tham gia đoàn cứu trợ bà con bị ảnh hưởng bởi bão lụt

Song song với các hoạt động hỗ trợ người dân, thời gian qua và đặc biệt thời gian ảnh hưởng thiên tai, các công tác điều phối vận chuyển, đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu tới người dân vẫn luôn được Masan triển khai đều đặn và kịp thời.

Đặc biệt, nguồn cung các mặt hàng rau củ quả, thịt, thực phẩm thiết yếu dự trữ đầy đủ và duy trì mức giá bình ổn.

Đối với những vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai lũ lụt khiến rau lá bị hỏng, hệ thống siêu thị WiN nhanh chóng điều phối hàng hóa rau củ từ các vùng miền để đảm bảo luôn có đầy đủ rau sạch phục vụ khách hàng.

Là một doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam, Masan luôn ý thức rõ trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng xã hội.

Bằng những hành động thiết thực, Tập đoàn Masan luôn hướng tới mục tiêu và mong muốn người dân khắp cả nước ai ai cũng có một mái nhà, không còn phải chịu cảnh mành trời chiếu đất, nhà tạm, nhà dột nát để sớm ổn định cuộc sống sau thiên tai bão lũ, yên tâm lao động để cùng phát triển kinh tế.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Masan 2024: Thành công với chiến lược đặt người tiêu dùng làm trọng tâm

Masan 2024: Thành công với chiến lược đặt người tiêu dùng làm trọng tâm

(HQ Online) - Năm 2024 là một năm đầy thách thức đối với nền kinh tế xã hội Việt Nam, mặc dù được đánh giá tốc độ phục hồi không quá nhanh nhưng thị trường tiêu dùng bán lẻ bước đầu đã có những tín hiệu khả quan và dự báo có tiềm năng bứt phá hơn trong thời gian tới. Chính vì vậy, các doanh nghiệp luôn đứng trước những thử thách buộc phải có nhiều chiến lược, sản phẩm để có thể giữ đà tăng trưởng tiêu dùng, nâng cao chất lượng và thu hút người tiêu dùng. Trong đó, Tập đoàn Masan nổi bật với những chiến lược và mục tiêu kinh doanh đặt người tiêu dùng làm trọng tâm.
Masan tích cực thực hiện nhiều phát kiến phục vụ người tiêu dùng

Masan tích cực thực hiện nhiều phát kiến phục vụ người tiêu dùng

(HQ Online) - Công nghệ và sự tiện lợi ngày càng trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Đón đầu xu hướng này, cam kết đổi mới sáng tạo và làm những điều khác biệt được thể hiện xuyên suốt trong từng sản phẩm, dịch vụ của Masan và các đơn vị thành viên trên hành trình phụng sự người tiêu dùng.

Đọc tiếp

SHB lãi trước thuế tăng 25%, vượt kế hoạch năm

SHB lãi trước thuế tăng 25%, vượt kế hoạch năm

(HQ Online) - Kết thúc 2024 – năm bản lề của Chiến lược Chuyển đổi, SHB ghi nhận kết quả kinh doanh bứt phá với lợi nhuận trước thuế hơn 11.543 tỷ đồng, tăng 25% so với năm trước và vượt kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông thường niên thông qua. Ngân hàng tiếp tục khẳng định vị thế TOP 5 NHTM tư nhân lớn nhất Việt Nam và vươn tầm khu vực.
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản

SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản

(HQ Online) - Với mong muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất khi mở tài khoản trực tuyến và thanh toán qua ứng dụng Ngân hàng số SHB Mobile/SHB SAHA, từ nay đến hết 31/12/2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chuỗi chương trình ưu đãi hấp dẫn với hàng nghìn phần quà cho khách hàng mới, tổng giá trị lên tới 13 tỷ đồng.
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

(HQ Online) - Thấu hiểu sự cần thiết của nguồn vốn để hiện thực các kế hoạch tài chính cá nhân, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình tín dụng “Hưởng vay ưu đãi – Khởi sắc tương lai” nhằm đồng hành cùng Khách hàng cá nhân trong hành trình chinh phục các mục tiêu phục vụ đời sống và phát triển, mở rộng kinh doanh trong năm 2025.
BAC A BANK khai xuân với ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp

BAC A BANK khai xuân với ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp

(HQ Online) - Đón chào Tết Ất Tỵ 2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) dành tặng Khách hàng doanh nghiệp (KHDN) mức lãi suất hấp dẫn trong khuôn khổ Chương trình "Vui đón Xuân sang - Rộn ràng ưu đãi”, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp bổ sung vốn lưu động phục vụ đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đọc nhiều