Lễ tôn vinh Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021

(HQ Online) - Chiều tối ngày 14/01/2022, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet – Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức tổ chức Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 10 Công ty uy tín ngành Dược – Logistics – Thức ăn chăn nuôi – Bao bì năm 2021.
Lễ tôn vinh Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021
Các doanh nghiệp được vinh danh tại Lễ tôn vinh Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021

Năm 2021 là năm đặc biệt, mở đầu giai đoạn phát triển 5 năm, là năm mà đất nước phải đối mặt với những khó khăn chưa từng có tiền lệ. Nhưng khó khăn cũng là phép thử đối với sức mạnh và bản lĩnh dân tộc, là phép thử để thể hiện khả năng lãnh đạo và sự sáng suốt của bộ máy chính quyền cùng các tổ chức đoàn thể, và là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam toả sáng với năng lực quản trị và sức sáng tạo, thích nghi.

Năm 2021 cũng là năm đặc biệt ghi dấu cột mốc 15 năm xây dựng và phát triển thương hiệu VNR500 – Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, bảng xếp hạng uy tín được xây dựng dựa trên kết quả nghiên cứu, đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Vietnam Report và công bố thường niên bởi Báo VietNamNet. Trong hơn một thập kỉ qua, thương hiệu VNR500 không chỉ đại diện cho những đầu tàu quan trọng của nền kinh tế Việt Nam mà còn là bệ phóng hỗ trợ doanh nghiệp tạo dựng uy tín trên thị trường trong và ngoài nước.

Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) và Top 10 Công ty uy tín ngành Dược –Logistics – Thức ăn chăn nuôi – Bao bì năm 2021 tiếp tục vinh danh những đại diện doanh nghiệp không chỉ thể hiện sự vượt trội về sức mạnh tài chính và truyền thông mà còn thể hiện tiềm năng tăng trưởng, mức độ phát triển bền vững, chất lượng quản trị và vị thế trên thị trường.

Số liệu thống kê từ Bảng xếp hạng VNR500 năm nay đối với 270 doanh nghiệp niêm yết đã công bố báo cáo tài chính quý III/2021 cho thấy có 40,4% doanh nghiệp vẫn giữ vững được đà tăng trưởng doanh thu trong suốt giai đoạn 2019 - 2020 và 9 tháng đầu năm 2021. Bên cạnh đó, 23,3% doanh nghiệp đã bắt đầu phục hồi và lấy lại được đà tăng trưởng doanh thu trong 9 tháng đầu năm nay. Như vậy, có tới 63,7% doanh nghiệp ghi nhận doanh thu 9 tháng đầu năm 2021 tăng lên so với cùng kỳ năm trước. Đây là dấu hiệu tích cực minh chứng cho những nỗ lực và khả năng thích ứng của các doanh nghiệp niêm yết trong VNR500 trước những biến động kinh tế - xã hội kể từ khi đại dịch xuất hiện. Ngoài ra, 15,2% doanh nghiệp trong số này bị tăng trưởng chậm lại và ghi nhận mức doanh thu 9 tháng 2021 giảm so với cùng kỳ năm 2020. Còn lại, 21,1% doanh nghiệp thuộc nhóm phục hồi chậm với doanh thu giảm 2 kỳ liên tiếp - doanh thu năm 2020 giảm so với năm 2019 và 9 tháng đầu năm 2021 giảm so với cùng kỳ năm trước.

Nhận định về các chiến lược ưu tiên trong thời kỳ bình thường tiếp theo, 76,3% doanh nghiệp VNR500 trong khảo sát của Vietnam Report cho biết quyết định tăng cường sử dụng công nghệ mới, đầu tư vào đổi mới sáng tạo, nghiên cứu và phát triển (R&D); 71,1% doanh nghiệp lựa chọn bảo vệ hoạt động kinh doanh cốt lõi; 65,8% doanh nghiệp sẽ mở rộng sang các thị trường hoặc phân khúc mới; 64,5% doanh nghiệp thực hiện cải thiện năng lực kỹ thuật số của doanh nghiệp; và 50,0% doanh nghiệp quan tâm tới việc nâng cao trách nhiệm xã hội. Nhìn chung, trong thời gian tới, các doanh nghiệp VNR500 vẫn tập trung chú trọng tới ứng dụng công nghệ số một cách toàn diện, kiên định bảo vệ hoạt động kinh doanh cốt lõi và từng bước mở rộng phạm vi kinh doanh tới các thị trường tiềm năng.

Trong khuôn khổ sự kiện, Vietnam Report giới thiệu tới đông đảo độc giả cuốn báo cáo song ngữ Sách trắng Kinh tế Việt Nam 2022 với chủ đề “Các kịch bản tăng trưởng kinh tế và Chiến lược thích ứng trong thời kỳ bình thường tiếp theo”. Bên cạnh những tổng kết về thành quả đạt được trong năm 2021, Báo cáo còn tập hợp quan điểm của các chuyên gia và đại diện doanh nghiệp về chính sách kinh tế, bài học kinh nghiệm để “sống chung an toàn” với dịch bệnh, hay dự báo về kịch bản tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong thời gian tới. Báo cáo cũng chỉ ra xu hướng áp dụng công nghệ trong một số ngành trọng điểm và định hướng chuyển đổi số trong bối cảnh chuyển đổi số đang ngày càng được nhắc tới nhiều hơn.

Top 10 Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021

Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên

Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội

Tập đoàn Vingroup - Công ty CP

Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam

Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam

Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động

Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng Sản Việt Nam

Top 10 Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2021

Tập đoàn Vingroup - Công ty CP

Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động

Công ty CP Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý Doji

Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát

Công ty CP Tập đoàn Masan

Công ty CP Ôtô Trường Hải

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng

Công ty CP Sữa Việt Nam

Ngân hàng TMCP Sài Gòn

Công ty CP Tập đoàn Thành Công

Danh sách Top 10 Công ty uy tín ngành DượcLogisticsThức ăn chăn nuôiBao bì năm 2021

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Đọc nhiều