Khởi động chương trình truyền hình “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”

(HQ Online) - Hiện tại, Việt Nam đã công nhận được 124 doanh nghiệp với 283 sản phẩm được xét chọn đạt "Thương hiệu quốc gia Việt Nam". Mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam sẽ xây dựng và phát triển được 1.000 sản phẩm đạt "Thương hiệu quốc gia Việt Nam".
Thay đổi tiêu chí đăng ký xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia
Thương hiệu quốc gia giúp doanh nghiệp gia tăng lợi thế trong kinh doanh
Khởi động chương trình truyền hình “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”
Đại diện Bộ Công Thương, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn TH khởi động chương trình truyền hình "Thương hiệu quốc gia Việt Nam". Ảnh: NT

Là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia (THQG) thông qua thương hiệu sản phẩm, trải qua 18 năm hình thành, phát triển, Chương trình THQG Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực.

Hiện tại, Việt Nam đã công nhận được 124 doanh nghiệp với 283 sản phẩm được xét chọn đạt THQG.

Phát biểu tại Lễ khởi động chương trình truyền hình “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” tối nay 12/1/2022, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đánh giá: những kết quả đạt được khẳng định chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng, Chính phủ trong công tác hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Chương trình, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1320/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình THQG Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030 và Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ban hành Quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình.

Theo đó, mục tiêu là đến năm 2030, Việt Nam sẽ xây dựng và phát triển được 1.000 sản phẩm đạt THQG Việt Nam.

Để đạt được mục tiêu này, một trong những nội dung quan trọng của Chương trình được Thủ tướng giao là nâng cao nhận thức xã hội, của các cấp, các ngành và đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp về vai trò, ý nghĩa của Chương trình THQG Việt Nam cũng như việc xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư.

Bộ Công Thương đã chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, Đài Truyền hình Việt Nam xây dựng chuyên mục “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” trên sóng VTV1.

Chuyên mục mang đến những câu chuyện của các sản phẩm đạt THQG trên hành trình xây dựng, phát triển và theo đuổi để xứng đáng là các sản phẩm hàng đầu, tiên phong trong ngành, lĩnh vực, có uy tín trên thị trường, cũng như sự đổi mới, sáng tạo của các doanh nghiệp trong giai đoạn mới, góp phần giúp người tiêu dùng Việt Nam nhận diện những sản phẩm Việt Nam chất lượng, uy tín, gia tăng niềm tin vào sản phẩm nước nhà.

Đồng thời, chương trình cũng thực hiện việc tuyên truyền quảng bá về hình ảnh quốc gia Việt Nam, quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia cũng như tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiên phong, tiêu biểu đại diện cho THQG Việt Nam…

Chuyên mục “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” nhận được sự tiên phong đồng hành của Công ty Cổ phần Tập đoàn TH, doanh nghiệp đã 3 lần liên tiếp được vinh danh là doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG từ năm 2016. Chương trình sẽ phát sóng từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần (trừ thứ 6) vào lúc 17h20, liên tục 12 tháng.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Hành trình định vị thương hiệu THILOGI

Hành trình định vị thương hiệu THILOGI

(HQ Online) - Với sự tập trung không ngừng vào việc nâng cấp và hoàn thiện mô hình logistics chất lượng cao, THILOGI đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia tối ưu hóa chuỗi cung ứng, từ đó gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Đọc tiếp

Viettel liên tiếp giữ vững vị trí thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Viettel liên tiếp giữ vững vị trí thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

(HQ Online) - Trong Bảng xếp hạng 100 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam 2024 vừa được công bố bởi Brand Finance - công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) duy trì vị thế 9 năm liên tiếp là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp được công chúng đánh giá cao nhất về phát triển bền vững.
SHB là ngân hàng Micro SME tốt nhất Việt Nam

SHB là ngân hàng Micro SME tốt nhất Việt Nam

(HQ Online) - Với danh mục sản phẩm đa dạng, thủ tục tinh gọn, dịch vụ chất lượng cao dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, đặc biệt là các doanh nghiệp siêu nhỏ, SHB vừa được tạp chí quốc tế Alpha Southest Asia bình chọn là “Ngân hàng Micro SME tốt nhất tại Việt Nam”.
GELEX và các đơn vị thành viên đạt giải thưởng Thương hiệu quốc gia năm 2022

GELEX và các đơn vị thành viên đạt giải thưởng Thương hiệu quốc gia năm 2022

(HQ Online) - Ngày 2/11, tại Hà Nội, trong khuôn khổ lễ công bố “Thương hiệu Quốc gia 2022”, các dòng sản phẩm mang thương hiệu GELEX và các đơn vị thành viên như: Cadivi, Thibidi và Viglacera đã vinh dự được nhận danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia” sau nhiều vòng xét chọn, đánh giá khắt khe.
Viettel Post - Doanh nghiệp chuyển phát duy nhất có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia 5 năm liên tiếp

Viettel Post - Doanh nghiệp chuyển phát duy nhất có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia 5 năm liên tiếp

(HQ Online) - Dịch vụ Chuyển phát trong nước và quốc tế của Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) vừa được vinh danh trở thành Sản phẩm Thương hiệu quốc gia năm 2022. Viettel Post tự hào trở thành doanh nghiệp chuyển phát duy nhất có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 5 năm liên tiếp.

Đọc nhiều