Khởi động chương trình truyền hình “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”

(HQ Online) - Hiện tại, Việt Nam đã công nhận được 124 doanh nghiệp với 283 sản phẩm được xét chọn đạt "Thương hiệu quốc gia Việt Nam". Mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam sẽ xây dựng và phát triển được 1.000 sản phẩm đạt "Thương hiệu quốc gia Việt Nam".
Thay đổi tiêu chí đăng ký xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia
Thương hiệu quốc gia giúp doanh nghiệp gia tăng lợi thế trong kinh doanh
Khởi động chương trình truyền hình “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”
Đại diện Bộ Công Thương, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn TH khởi động chương trình truyền hình "Thương hiệu quốc gia Việt Nam". Ảnh: NT

Là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia (THQG) thông qua thương hiệu sản phẩm, trải qua 18 năm hình thành, phát triển, Chương trình THQG Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực.

Hiện tại, Việt Nam đã công nhận được 124 doanh nghiệp với 283 sản phẩm được xét chọn đạt THQG.

Phát biểu tại Lễ khởi động chương trình truyền hình “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” tối nay 12/1/2022, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đánh giá: những kết quả đạt được khẳng định chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng, Chính phủ trong công tác hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Chương trình, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1320/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình THQG Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030 và Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ban hành Quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình.

Theo đó, mục tiêu là đến năm 2030, Việt Nam sẽ xây dựng và phát triển được 1.000 sản phẩm đạt THQG Việt Nam.

Để đạt được mục tiêu này, một trong những nội dung quan trọng của Chương trình được Thủ tướng giao là nâng cao nhận thức xã hội, của các cấp, các ngành và đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp về vai trò, ý nghĩa của Chương trình THQG Việt Nam cũng như việc xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư.

Bộ Công Thương đã chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, Đài Truyền hình Việt Nam xây dựng chuyên mục “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” trên sóng VTV1.

Chuyên mục mang đến những câu chuyện của các sản phẩm đạt THQG trên hành trình xây dựng, phát triển và theo đuổi để xứng đáng là các sản phẩm hàng đầu, tiên phong trong ngành, lĩnh vực, có uy tín trên thị trường, cũng như sự đổi mới, sáng tạo của các doanh nghiệp trong giai đoạn mới, góp phần giúp người tiêu dùng Việt Nam nhận diện những sản phẩm Việt Nam chất lượng, uy tín, gia tăng niềm tin vào sản phẩm nước nhà.

Đồng thời, chương trình cũng thực hiện việc tuyên truyền quảng bá về hình ảnh quốc gia Việt Nam, quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia cũng như tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiên phong, tiêu biểu đại diện cho THQG Việt Nam…

Chuyên mục “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” nhận được sự tiên phong đồng hành của Công ty Cổ phần Tập đoàn TH, doanh nghiệp đã 3 lần liên tiếp được vinh danh là doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG từ năm 2016. Chương trình sẽ phát sóng từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần (trừ thứ 6) vào lúc 17h20, liên tục 12 tháng.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Vinamilk là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất Việt Nam với định giá 2,8 tỷ USD

Vinamilk là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất Việt Nam với định giá 2,8 tỷ USD

(HQ Online) - Ngày 21/9/2022, tại Hà Nội, danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã chính thức được công bố bởi Brand Finance – công ty định giá Thương hiệu hàng đầu thế giới của Anh, có văn phòng tại nhiều quốc gia. Theo kết quả được công bố, Vinamilk được định giá 2,814 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021, tiếp tục là thương hiệu ngành thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng này. Tại lễ công bố năm nay, Vinamilk cũng vinh dự nhận danh hiệu "Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới".
Được định giá 8,8 tỷ USD, Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 7 năm liên tiếp

Được định giá 8,8 tỷ USD, Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 7 năm liên tiếp

(HQ Online) - Với mức định giá 8,8 tỷ USD mới được Brand Finance, công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới công bố ngày 21/9/2022, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu giá trị nhất Việt Nam7 năm liên tiếp.
GE công bố tên thương hiệu cho ba công ty đại chúng sau phân tách

GE công bố tên thương hiệu cho ba công ty đại chúng sau phân tách

(HQ Online) - GE (NYSE:GE) vừa chính thức công bố tên thương hiệu của các công ty theo kế hoạch phân tách GE thành ba công ty đại chúng toàn cầu, dẫn đầu ngành và được xếp hạng đầu tư, tập trung vào các khu vực tăng trưởng của lĩnh vực y tế, năng lượng và hàng không.

Đọc tiếp