Thay đổi tiêu chí đăng ký xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia

(HQ Online) - Doanh nghiệp được đăng ký xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia là doanh nghiệp được thành lập theo pháp luật Việt Nam và do tổ chức, cá nhân Việt Nam nắm giữ trên 50% vốn điều lệ hoặc tổng số cổ phần phổ thông của doanh nghiệp đó.
Thương hiệu quốc gia giúp doanh nghiệp gia tăng lợi thế trong kinh doanh
Việt Nam thăng hạng trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu
Cộng hưởng thương hiệu quốc gia và doanh nghiệp để đưa hàng Việt xuất ngoại
Thay đổi tiêu chí đăng ký xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 25/2021/TT-BCT sửa đổi, bổ sung Thông tư 33/2019/TT-BCT quy định Hệ thống tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Theo đó, doanh nghiệp được đăng ký xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia là doanh nghiệp được thành lập theo pháp luật Việt Nam và do tổ chức, cá nhân Việt Nam nắm giữ trên 50% vốn điều lệ hoặc tổng số cổ phần phổ thông của doanh nghiệp đó.

Trường hợp doanh nghiệp không đáp ứng tiêu chí về vốn nhưng có sản phẩm tham gia xét chọn thể hiện yếu tố đặc sắc Việt Nam, góp phần nâng cao hình ảnh và giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam thì Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam xem xét, quyết định.

Quy định trên sẽ thay thế cho quy định hiện hành tại Thông tư 33: tiêu chí đối với doanh nghiệp có sản phẩm đăng ký xét chọn “Là doanh nghiệp được thành lập theo pháp luật Việt Nam”.

Bên cạnh đó, Thông tư 25 cũng bổ sung nội dung hoạt động của các đề án thuộc Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Đối với việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu ở trong và ngoài nước, đơn vị chủ trì thực hiện đề án thực hiện một số hoạt động sau: nghiên cứu, đánh giá và lập các báo cáo chuyên đề về nhu cầu bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ; xây dựng và phát hành các tài liệu, sản phẩm thông tin hướng dẫn doanh nghiệp dưới dạng bản in, ấn phẩm điện tử hoặc phổ biến tại các hội nghị, hội thảo, đào tạo, tập huấn...

Thông tư có hiệu lực thi hành từ 7/2/2022.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Agribank dành 100.000 tỷ đồng và 500 triệu USD ưu đãi lãi suất đối với  khách hàng doanh nghiệp

Agribank dành 100.000 tỷ đồng và 500 triệu USD ưu đãi lãi suất đối với khách hàng doanh nghiệp

(HQ Online) - Nhằm hỗ trợ khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, cùng với dịp kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Agribank triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng doanh nghiệp.
Honda Việt Nam nhận Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 18

Honda Việt Nam nhận Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 18

(HQ Online) - Nằm trong top 50 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, lần thứ 18, Honda Việt Nam được nhận Giải thưởng Rồng vàng tại Lễ vinh danh các doanh nghiệp Rồng vàng năm 2022.
Tiềm năng xuất khẩu vào thị trường các nước hồi giáo

Tiềm năng xuất khẩu vào thị trường các nước hồi giáo

(HQ Online) - Để đạt chứng nhận Halal, xuất khẩu hàng vào các nước hồi giáo, doanh nghiệp cần tìm hiểu về thông tin sản phẩm, tiêu chuẩn hàng hóa và cả yếu tố văn hóa, đạo đức của người Hồi giáo để từ đó xây dựng và phát triển sản phẩm đạt chứng nhận này.

Đọc tiếp

GELEX và các đơn vị thành viên đạt giải thưởng Thương hiệu quốc gia năm 2022

GELEX và các đơn vị thành viên đạt giải thưởng Thương hiệu quốc gia năm 2022

(HQ Online) - Ngày 2/11, tại Hà Nội, trong khuôn khổ lễ công bố “Thương hiệu Quốc gia 2022”, các dòng sản phẩm mang thương hiệu GELEX và các đơn vị thành viên như: Cadivi, Thibidi và Viglacera đã vinh dự được nhận danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia” sau nhiều vòng xét chọn, đánh giá khắt khe.
Viettel Post - Doanh nghiệp chuyển phát duy nhất có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia 5 năm liên tiếp

Viettel Post - Doanh nghiệp chuyển phát duy nhất có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia 5 năm liên tiếp

(HQ Online) - Dịch vụ Chuyển phát trong nước và quốc tế của Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) vừa được vinh danh trở thành Sản phẩm Thương hiệu quốc gia năm 2022. Viettel Post tự hào trở thành doanh nghiệp chuyển phát duy nhất có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 5 năm liên tiếp.