Giá trị thương hiệu Viettel năm 2023 tăng 144 triệu USD so với 2022

(HQ Online) - Theo báo cáo Global 500 năm 2023 do Brand Finance (Anh) công bố, thương hiệu Viettel của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội có giá trị lên tới 8,902 tỷ USD, tăng 144 triệu USD so với năm 2022.
Tăng 32 bậc, giá trị thương hiệu Viettel đạt trên 6 tỷ USD trong năm 2021
Trị giá thương hiệu Viettel chiếm 33% tổng giá trị 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam
Giá trị thương hiệu Viettel đạt 5,8 tỷ USD, tăng 126 hạng
Giá trị thương hiệu của Viettel tăng trưởng 61% trong 5 năm
Giá trị thương hiệu của Viettel tăng hơn 1,5 tỷ USD trong vòng 1 năm
Viettel gia nhập 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới

Giá trị thương hiệu Viettel năm 2023 tăng 144 triệu USD so với 2022
Thương hiệu Viettel tăng giá trị trong 8 năm liên tiếp

Giá trị mới gấp 9,1 lần con số lần đầu góp mặt trong bảng xếp hạng thương hiệu giá trị nhất toàn cầu của tổ chức này năm 2016. Như vậy, Viettel tiếp tục chuỗi 8 năm liên tiếp tăng giá trị thương hiệu ngay cả trong bối cảnh ngành viễn thông gặp nhiều khó khăn và chứng kiến sự đi xuống của các thương hiệu viễn thông lớn.

Là thương hiệu Việt Nam và thương hiệu viễn thông duy nhất của Đông Nam Á trên bảng xếp hạng Global 500 của Brand Finnance, Viettel tiếp tục giữ vững ngôi vị thương hiệu viễn thông giá trị nhất tại Đông Nam Á, tiến lên vị trí thứ 9 tại châu Á và 17 trên thế giới.

Trong 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2023, chỉ có 30 tập đoàn viễn thông trên toàn cầu nằm trong danh sách, chiếm 6,7%, giảm 6 thương hiệu so với năm 2022. Bảng xếp hạng năm nay có sự góp mặt của 48 thương hiệu công nghệ, giảm 2 thương hiệu so với năm 2022. Nhiều thương hiệu dẫn đầu trong nhiều năm đều bị sụt giảm về giá trị thương hiệu.

Tăng trưởng về thương hiệu đến từ thành tựu sản xuất kinh doanh tăng 6,1% trong năm 2022 của Viettel. Viễn thông là nguồn doanh thu chủ lực, nhưng thành tựu chung của Viettel có sự đóng góp toàn diện từ tất cả lĩnh vực đầu tư nước ngoài, công nghệ chuyển đổi số, và sản xuất công nghiệp công nghệ cao. Năm 2022, lĩnh vực giải pháp công nghệ thông tin và dịch vụ số của Viettel có tốc độ tăng trưởng đến 58%. Đầu tư nước ngoài lần đầu tiên chạm mốc doanh thu 3 tỷ USD. Thành tựu trong nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao khẳng định trở thành hạt nhân của tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Việt Nam.

Brand Finnance là tổ chức nghiên cứu, đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Anh. Báo cáo Global 500 được công bố hàng năm trên cơ sở phân tích 5.000 thương hiệu trong 31 lĩnh vực tại 40 quốc gia trên thế giới. Bên cạnh việc đánh giá các sức mạnh trong kinh doanh, năm 2022, Brand Finance đã mở rộng khái niệm về chỉ số giám hộ thương hiệu (Brand Guardianship Index). Bảng xếp hạng công nhận những công ty đang xây dựng giá trị doanh nghiệp một cách bền vững bằng cách cân bằng nhu cầu của tất cả các bên liên quan: nhân viên, nhà đầu tư và xã hội, bên cạnh kết quả sản xuất kinh doanh và tầm nhìn chiến lược.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Viettel ký thỏa thuận phân phối hệ thống mô phỏng lái máy bay tại Indonesia

Viettel ký thỏa thuận phân phối hệ thống mô phỏng lái máy bay tại Indonesia

(HQ Online) - Ngày 07/11/2023, trong khuôn khổ Triển lãm Quốc phòng và An ninh 2023 (Defense & Security 2023) diễn ra tại Bangkok (Thái Lan), Tổng công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) và Công ty PT. Bandara Praniagatama (Indonesia) đã ký kết Thỏa thuận về phân phối sản phẩm Hệ thống mô phỏng huấn luyện kíp chỉ huy bay và buồng lái máy bay của Viettel tại thị trường Indonesia.
Viettel tham gia Triển lãm Quốc phòng và An ninh 2023

Viettel tham gia Triển lãm Quốc phòng và An ninh 2023

(HQ Online) - Ngày 6-9/11/2023, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel Group) với đại diện là Tổng công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) đã tham gia Triển lãm Quốc phòng và An ninh 2023 (Defense & Security 2023) chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm IMPACT ở Bangkok, Thái Lan.
Viettel được vinh danh là thương hiệu bền vững nhờ đổi mới sáng tạo

Viettel được vinh danh là thương hiệu bền vững nhờ đổi mới sáng tạo

(HQ Online) - Tại Gala trao giải Better Choice Awards 2023, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) được vinh danh là Thương hiệu bền vững nhờ Đổi mới sáng tạo với số lượng bình chọn nhiều nhất (113.293 số phiếu) từ khán giả, đứng đầu trong hạng mục đề cử của 26 doanh nghiệp trên cả nước.
Viettel công bố chip 5G và trợ lý ảo AI tại triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023

Viettel công bố chip 5G và trợ lý ảo AI tại triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023

(HQ Online) - Tại triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 (VIIE 2023) diễn ra từ ngày 28/10 – 1/11/2023 tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố nghiên cứu thành công Chip 5G và Trợ lý ảo AI cùng thông điệp “Technology with heart – Công nghệ từ trái tim”.

Đọc tiếp

SHB là ngân hàng Micro SME tốt nhất Việt Nam

SHB là ngân hàng Micro SME tốt nhất Việt Nam

(HQ Online) - Với danh mục sản phẩm đa dạng, thủ tục tinh gọn, dịch vụ chất lượng cao dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, đặc biệt là các doanh nghiệp siêu nhỏ, SHB vừa được tạp chí quốc tế Alpha Southest Asia bình chọn là “Ngân hàng Micro SME tốt nhất tại Việt Nam”.
GELEX và các đơn vị thành viên đạt giải thưởng Thương hiệu quốc gia năm 2022

GELEX và các đơn vị thành viên đạt giải thưởng Thương hiệu quốc gia năm 2022

(HQ Online) - Ngày 2/11, tại Hà Nội, trong khuôn khổ lễ công bố “Thương hiệu Quốc gia 2022”, các dòng sản phẩm mang thương hiệu GELEX và các đơn vị thành viên như: Cadivi, Thibidi và Viglacera đã vinh dự được nhận danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia” sau nhiều vòng xét chọn, đánh giá khắt khe.
Viettel Post - Doanh nghiệp chuyển phát duy nhất có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia 5 năm liên tiếp

Viettel Post - Doanh nghiệp chuyển phát duy nhất có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia 5 năm liên tiếp

(HQ Online) - Dịch vụ Chuyển phát trong nước và quốc tế của Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) vừa được vinh danh trở thành Sản phẩm Thương hiệu quốc gia năm 2022. Viettel Post tự hào trở thành doanh nghiệp chuyển phát duy nhất có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 5 năm liên tiếp.

Đọc nhiều