Khởi động Chương trình Hộ chiếu logistics thế giới tại Việt Nam

(HQ Online) - Thêm 9 doanh nghiệp Việt Nam trở thành đối tác của Chương trình Hộ chiếu Logistics thế giới (WLP), với kỳ vọng nâng cao lợi ích kinh tế và thuận lợi hơn cho thương mại.
Tận dụng lợi ích từ chương trình Hộ chiếu logistics thế giới tại Việt Nam
Ưu tiên phát triển các loại hình kinh doanh thương mại hiện đại
ASEAN sẽ có ngày hội mua sắm, thúc đẩy thương mại xuyên biên giới
Lễ ký kết và diễn đàn khởi động Chương trình Hội chiếu logistics thế giới (WLP) tại Việt Nam.
Lễ ký kết và diễn đàn khởi động Chương trình Hội chiếu logistics thế giới (WLP) tại Việt Nam.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giảm bớt rào cản phi thuế quan trong thương mại quốc tế thông qua tinh giản thời gian và chi phí vận hành dịch vụ logistics, Chương trình Hộ chiếu Logistics thế giới (WLP) đã phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp logistics Việt Nam (VLA) và Đại sứ quán các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) tổ chức “Lễ ký kết và diễn đàn khởi động Chương trình Hộ chiếu logistics thế giới (WLP) tại Việt Nam”.

Hộ chiếu logistics thế giới (WLP) là một sáng kiến toàn cầu do Dubai dẫn dắt và thiết kế nhằm tạo thuận lợi cho dòng chảy thương mại thế giới. Chương trình đã bổ sung Việt Nam vào danh sách các trung tâm logistics và thương mại của khu vực (gọi tắt là Hub).

WLP đã làm việc với các đối tác tại 29 Hub thuộc mạng lưới này và chương trình tùy chỉnh các lợi ích cho các hội viên để giảm chi phí, tiết kiệm thời gian, cung cấp hỗ trợ cho mạng lưới để loại bỏ các rào cản thương mại, mở khóa thương mại đa phương thức, tạo thuận lợi cho hành trình giao dịch tổng thể cho các nhà giao dịch và tạo điều kiện tiếp cận thị trường toàn cầu.

Tại diễn đàn, các doanh nghiệp Việt Nam đánh giá, hoạt động thương mại hiện đang đối mặt với nhiều rào cản, đại dịch Covid-19 và những xung đột chính trị có thể tiếp tục gây đứt gãy chuỗi cung ứng. Các doanh nghiệp đang phải liên tục "vật lộn" để giữ chân khách hàng, vì thế cần một sáng kiến để tháo gỡ các nút thắt về thương mại, tăng lưu lượng hàng hóa và mở rộng thị trường xuất nhập khẩu đa dạng hơn.

Do đó, ông Abdulla Alsuwaidi, Giám đốc Hubs và Đối tác toàn cầu của WLP nhấn mạnh, WLP là một mạng lưới thương mại đa phương, hướng tới hoạt động thương mại qua biên giới thuận lợi. Các lợi ích được điều chỉnh để giúp các thương nhân tiết kiệm chi phí, thời gian và mở ra cơ hội tiếp cận thị trường mới.

Vị này cũng cho hay, WLP đang lựa chọn các đối tác chiến lược theo chuỗi cung ứng và logistics nhằm gỡ bỏ các rào cản thương mại và hướng tới việc tăng cường xuất nhập khẩu đa dạng giữa các Hub.

Với các doanh nghiệp Việt Nam, ông Đào Trọng Khoa, Phó Chủ tịch VLA cho rằng, việc thực hiện thành công Chương trình WLP sẽ giúp hoạt động thương mại và logistics giữa Việt Nam với các nước nằm trong Chương trình được tiến hành thuận lợi, nhất là các thị trường mới và chưa có nhiều quan hệ thương mại tại châu Phi, châu Mỹ La tinh.

Tại sự kiện này, WLP đã ký thỏa thuận đối tác triển khai cụ thể chương trình tại Việt Nam với 9 doanh nghiệp gồm: Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet Air), Công ty Cổ phần Gemadept, Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn, Cảng container Trung tâm Sài Gòn (SPCT), Công ty Liên doanh Bông Sen – Cảng Lotus, Công ty TNHH MTV Sotrans Logistics, Công ty Cổ phần Asean Cargo Gateway (ACG), Công ty TNHH T&M Forwarding, Công ty TNHH Giải pháp logistics DTK.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

(HQ Online) - Bằng việc áp dụng các công nghệ mới từ trí tuệ nhân tạo (AI), nhận diện khuôn mặt… sản phẩm giải pháp quản lý sảnh Smart Visitor Meeting Solution (VIME) của Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ TECHPRO đã vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2024 tại hạng mục Quản trị doanh nghiệp.
Tiếp tục "tranh cãi" về khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu

Tiếp tục "tranh cãi" về khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu

(HQ Online) - Trong văn bản lần thứ 3, tập thể 12 doanh nghiệp tôn mạ và ống thép Việt Nam chiếm 85% thị phần toàn ngành đã tiếp tục phản đối việc nộp đơn đề nghị khởi xướng điều tra và áp thuế chống bán phá giá đối với HRC nhập khẩu từ Trung Quốc. Nhưng theo lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát (HPG), việc này nhằm ủng hộ sản xuất trong nước.

Đọc nhiều