Kết nối giao thương thành công hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc

(HQ Online) - Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hà Nội) vừa hỗ trợ thành công kết nối giao thương trực tuyến giữa 10 nhà cung cấp đến từ tỉnh Chungbuk (Hàn Quốc) với hơn 30 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam.
Kết nối thành công gần 30 doanh nghiệp Việt và 8 đối tác Hàn Quốc
Giao thương miễn phí, rộng “cửa” hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc
Tiềm năng hợp tác công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Hàn Quốc
Kết nối giao thương thành công hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc
Doanh nghiệp hai nước tập trung trao đổi đưa ra các phương thức tích cực nhằm hỗ trợ lần nhau để tăng cường các hợp đồng thương mại trong thời gian tới. Ảnh: M.L

Để các doanh nghiệp mua hàng và người tiêu dùng tại Việt Nam hiểu rõ hơn về nhà sản xuất và sản phẩm, KOTRA Hà Nội đã quảng bá chi tiết toàn bộ các sản phẩm Hàn Quốc qua kênh online.

Trong tuần giao thương trực tuyến (13-17/6), các doanh nghiệp Hàn Quốc đã mang đến những sản phẩm chất lượng cao trong các lĩnh vực gồm: mỹ phẩm, thực phẩm, đồ gia dụng, nông nghiệp (phân bón), công nghiệp (màng film cho ô tô)...

Hơn 40 cuộc giao thương liên tục được thực hiện với nội dung trao đổi chi tiết về sản phẩm như: quy cách/chất lượng; giá xuất khẩu; phương thức vận chuyển; điều kiện phân phối tại Việt Nam,... Doanh nghiệp hai nước tập trung trao đổi đưa ra các phương thức tích cực nhằm hỗ trợ lần nhau để tăng cường các hợp đồng thương mại trong thời gian tới.

Để các cuộc giao thương trực tuyến đạt hiệu quả cao nhất, trước đó KOTRA Hanoi đã liên hệ chặt chẽ với các đơn vị mua hàng Việt Nam để cung cấp các thông tin cần thiết về nhà sản xuất/sản phẩm của Hàn Quốc cũng như thu nhận các câu hỏi/đề xuất từ phía doanh nghiệp Việt Nam.

“Là một cơ quan của Chính phủ Hàn Quốc đi đầu trong các hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại ra nước ngoài, chúng tôi nhận thấy vai trò và trách nhiệm lớn hơn, đặc biệt trong thời kỳ sau đại dịch. Chúng tôi đã mở lại sự kiện giao thương trực tiếp tại Hà Nội vào những ngày đầu tháng 6/2022. Bên cạnh đó, hình thức giao thương trực tuyến cũng được tiếp tục tăng cường để đẩy mạnh hơn nữa hoạt động thương mại giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước, góp phần vào tăng trưởng kinh tế”, bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng Văn phòng KOTRA Hanoi cho biết.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

(HQ Online) - 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, là những doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.

Đọc tiếp

Viettel có thêm 2 Phó Tổng Giám đốc

Viettel có thêm 2 Phó Tổng Giám đốc

(HQ Online) - Ngày 2/11, tại Văn phòng Quân ủy Trung ương, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao Quyết định số 420/QĐĐ-BQP và Quyết định số 468/QĐĐ-BQP ngày 1/11/2024 về việc bổ nhiệm cán bộ cho Thượng tá Cao Anh Sơn và Trung tá Nguyễn Đạt giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).

Đọc nhiều