Kết nối giao thương thành công hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc

(HQ Online) - Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hà Nội) vừa hỗ trợ thành công kết nối giao thương trực tuyến giữa 10 nhà cung cấp đến từ tỉnh Chungbuk (Hàn Quốc) với hơn 30 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam.
Kết nối thành công gần 30 doanh nghiệp Việt và 8 đối tác Hàn Quốc
Giao thương miễn phí, rộng “cửa” hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc
Tiềm năng hợp tác công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Hàn Quốc
Kết nối giao thương thành công hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc
Doanh nghiệp hai nước tập trung trao đổi đưa ra các phương thức tích cực nhằm hỗ trợ lần nhau để tăng cường các hợp đồng thương mại trong thời gian tới. Ảnh: M.L

Để các doanh nghiệp mua hàng và người tiêu dùng tại Việt Nam hiểu rõ hơn về nhà sản xuất và sản phẩm, KOTRA Hà Nội đã quảng bá chi tiết toàn bộ các sản phẩm Hàn Quốc qua kênh online.

Trong tuần giao thương trực tuyến (13-17/6), các doanh nghiệp Hàn Quốc đã mang đến những sản phẩm chất lượng cao trong các lĩnh vực gồm: mỹ phẩm, thực phẩm, đồ gia dụng, nông nghiệp (phân bón), công nghiệp (màng film cho ô tô)...

Hơn 40 cuộc giao thương liên tục được thực hiện với nội dung trao đổi chi tiết về sản phẩm như: quy cách/chất lượng; giá xuất khẩu; phương thức vận chuyển; điều kiện phân phối tại Việt Nam,... Doanh nghiệp hai nước tập trung trao đổi đưa ra các phương thức tích cực nhằm hỗ trợ lần nhau để tăng cường các hợp đồng thương mại trong thời gian tới.

Để các cuộc giao thương trực tuyến đạt hiệu quả cao nhất, trước đó KOTRA Hanoi đã liên hệ chặt chẽ với các đơn vị mua hàng Việt Nam để cung cấp các thông tin cần thiết về nhà sản xuất/sản phẩm của Hàn Quốc cũng như thu nhận các câu hỏi/đề xuất từ phía doanh nghiệp Việt Nam.

“Là một cơ quan của Chính phủ Hàn Quốc đi đầu trong các hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại ra nước ngoài, chúng tôi nhận thấy vai trò và trách nhiệm lớn hơn, đặc biệt trong thời kỳ sau đại dịch. Chúng tôi đã mở lại sự kiện giao thương trực tiếp tại Hà Nội vào những ngày đầu tháng 6/2022. Bên cạnh đó, hình thức giao thương trực tuyến cũng được tiếp tục tăng cường để đẩy mạnh hơn nữa hoạt động thương mại giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước, góp phần vào tăng trưởng kinh tế”, bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng Văn phòng KOTRA Hanoi cho biết.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

“Sinh con, sinh cha” chia sẻ kiến thức về sức khỏe, hành vi, trí tuệ của trẻ tại Nghệ An

“Sinh con, sinh cha” chia sẻ kiến thức về sức khỏe, hành vi, trí tuệ của trẻ tại Nghệ An

(HQ Online) - Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) vừa phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (BTTEVN), Sở Lao động – Thương binh & Xã hội (LĐ-TB&XH) và Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) tỉnh Nghệ An triển khai chương trình giáo dục cộng đồng “Sinh con, sinh cha” cho gần 700 phụ huynh, trẻ em và cán bộ, giáo viên trường mầm non Hoa Sen tạp TP Vinh, tỉnh Nghệ An.
Triều Tiên phóng tên lửa

Triều Tiên phóng tên lửa

(HQ Online) - Triều Tiên tiếp tục thử tên lửa đạn đạo vào ngày 25/9 trong bối cảnh tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan và nhóm tác chiến vừa tới Busan (Hàn Quốc) để chuẩn bị cho các cuộc tập trận. Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cũng sắp có chuyến thăm Seoul trong vài ngày tới.
Nâng cao năng lực logistics để tăng tốc xuất khẩu vào EU

Nâng cao năng lực logistics để tăng tốc xuất khẩu vào EU

(HQ Online) - Giao thương Việt Nam-EU đã tăng trưởng khá tích cực sau hơn 2 năm Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) thực thi. Tuy nhiên, để giảm áp lực về chi phí logistics, tăng tốc XK vào EU, thời gian tới cần chú trọng hơn các giải pháp hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN dịch vụ logistics nói riêng, ngành logistics nói chung.

Đọc tiếp

'Biệt đội' nhập dầu thô

'Biệt đội' nhập dầu thô

(HQ Online) - Kể từ khi vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đến nay, có khoảng 89 triệu tấn dầu thô nguyên liệu đã được nhập qua Ban Quản lý cảng biển Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).
Cốt cách văn hoá ở Lọc hóa dầu Bình Sơn

Cốt cách văn hoá ở Lọc hóa dầu Bình Sơn

(HQ Online) - Văn hóa doanh nghiệp là nền tảng tinh thần tạo nên giá trị doanh nghiệp, là nguồn lực nội sinh quan trọng cho phát triển bền vững của doanh nghiệp. Ở Công ty CP Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR), văn hoá doanh nghiệp được xây dựng với phương châm phải làm sao “tự nhiên như hơi thở” như bản năng, để người lao động tự cảm nhận, hoà mình vào văn hoá chung.
Napas phối hợp phát triển thanh toán điện tử cho hoạt động an sinh xã hội

Napas phối hợp phát triển thanh toán điện tử cho hoạt động an sinh xã hội

(HQ Online) - Vừa qua, Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Bộ Công an) đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai an sinh xã hội và các sản phẩm, dịch vụ từ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, định danh và xác thực điện tử.