Kết nối doanh nghiệp thông qua hội chợ triển lãm thực tế ảo
Doanh nghiệp kiến nghị thủ tục hỗ trợ phát triển thương mại điện tử qua biên giới | |
Hơn 400 doanh nghiệp góp mặt tại Vietnam Expo 2022 | |
Khởi động Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo 2021 |
Ngày 20/5, tại Hà Nội, Ban tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” (gọi tắt là Ban tổ chức 248) đã tổ chức gặp gỡ báo chí giới thiệu Đề án Hội chợ triển lãm “Sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và môi trường 2022”.
Ban tổ chức giới thiệu về đề án hội chợ triển lãm. Ảnh: H.Dịu |
Hội chợ triển lãm do Ban Tổ chức 248 phối hợp với Bộ VHTT&DL và các bộ, ban, ngành liên quan tổ chức. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động, đồng thời góp phần hiện thực hóa Nghị quyết của Đảng và Chính phủ về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.
Theo đó, các hoạt động chính của Hội chợ triển lãm bao gồm: Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và môi trường; Xúc tiến thương mại, kết nối giao thương; Tọa đàm với chủ đề: Vai trò doanh nhân, doanh nghiệp trong phát triển kinh tế xã hội; Trao chứng nhận cho các nhà tài trợ tích cực hưởng ứng sự kiện và có sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và môi trường.
Điểm nổi bật nhất của sự kiện lần này đó là Hội chợ triển lãm sẽ được tổ chức trên nền tảng công nghệ thực tế ảo (Virtual Exhibition) - hình thức triển lãm dựa vào nền tảng trực tuyến, cho phép người xem tham gia và tương tác như các sự kiện bình thường bằng các thiết bị thông minh như smartphone, PC, table, thiết bị VR.
Theo Ban tổ chức, các doanh nghiệp tham dự Hội chợ triển lãm sẽ được nhận diện thương hiệu, sản phẩm trong không gian showroom ảo với đa tính năng liên kết, là cơ hội được kết nối giao thương hiệu quả theo mô hình B2B và B2C. Việc tổ chức Hội chợ triển lãm ảo cũng là một trong những hoạt động tích cực để đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp trong xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay.
Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Vi Thanh Hoài bày tỏ, Hội chợ sẽ giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tìm kiếm tiềm năng hợp tác và đầu tư mở rộng thị trường trong và ngoài nước; giúp người tiêu dùng có thể nhận diện được sản phẩm có uy tín và đạt chất lượng cao, có trách nhiệm với xã hội và môi trường.
Cũng theo Phó Cục trưởng, Hội chợ triển lãm sẽ được tổ chức trên nền tảng công nghệ thực tế ảo, cho phép người xem tham gia và tương tác trực tuyến đơn giản và tiện lợi chỉ với các thiết bị điện tử thông minh. Công nghệ thực tế ảo đã và đang là một xu hướng phát triển và phổ biến trên toàn thế giới.
Theo kế hoạch, Hội chợ triển lãm với chủ đề “Sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và môi trường 2022” dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 29/7 đến 29/8/2022.
Ý kiến bạn đọc