Kết hợp giữa kiến thức và thực hành về thương mại điện tử cho sinh viên

(HQ Online) - Sự tăng trưởng của thương mại điện tử xuyên biên giới đòi hỏi đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp cần phải có chuyên môn tốt, năng lực giỏi và tính thực chiến cao.
Phát triển các công cụ số để quản lý hàng hóa trên thương mại điện tử Bắt kịp xu thế, gia tăng tiếp cận khách hàng trên thương mại điện tử Để thương mại điện tử qua biên giới phát triển bền vững
ự tăng trưởng của thương mại điện tử x
Phát động Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024. Ảnh: HD

Theo Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, sự tăng trưởng của thương mại điện tử xuyên biên giới đòi hỏi đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp cần phải có chuyên môn tốt, năng lực giỏi và tính thực chiến cao. Do đó, doanh nghiệp cần chú trọng hơn trong tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của mình.

Từ thực tiễn trên, chiều ngày 28/8/2024, Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024 (Digital Business Contest) đã được Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới Các cơ sở đào tạo thương mại điện tử (VECOMNET) với sự hỗ trợ của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông được phát động, với việc đăng ký tham gia tại website chính thức: https://dbc.vecomnet.vn.

Thông qua cuộc thi, sinh viên có cơ hội vận dụng các kiến thức học tập vào thực tiễn kinh doanh số, nâng cao kỹ năng làm việc nhóm và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo.

Trải qua 2 mùa được tổ chức, cuộc thi đã nhận được sự tham gia của trên 700 đội thi với hơn 3000 sinh viên đến từ hơn 80 trường Đại học khác nhau trên cả nước. Năm 2024, cuộc thi sẽ có 4 nội dung thi: bán hàng online, digital marketing, ý tưởng kinh doanh số; thương mại điện tử xanh - giảm nhanh rác thải nhựa.

Trong đó nội dung thi về thương mại điện tử xanh được xuất phát từ thực tiễn về rác thải nhựa. Bởi theo báo cáo nghiên cứu của Dự án Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam, thương mại điện tử Việt Nam đã sử dụng 170 nghìn tấn bao bì, vật liệu nhựa các loại, nên với tốc độ tăng trưởng 25% mỗi năm, đến năm 2030, lượng chất thải nhựa từ thương mại điện tử sẽ rất lớn.

Nhận định về Cuộc thi năm nay, ông Đỗ Đăng Khang, Phó Tổng Giám đốc, Tổng công ty bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) cho biết, sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các giảng viên, Ban lãnh đạo các trường Đại học trên toàn quốc đã cho thấy tinh thần hội nhập của ngành giáo dục giúp sinh viên kết hợp giữa kiến thức và thực hành, bắt kịp xu hướng thị trường lao động.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Áp thuế Tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường đảm bảo hài hòa lợi ích

Áp thuế Tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường đảm bảo hài hòa lợi ích

(HQ Online) - Việc áp thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với đồ uống có đường phải đảm bảo hài hòa các lợi ích và đặt lợi ích người tiêu dùng là trên hết. Có như vậy, các DN cũng sẽ hướng tới sự bền vững trong hoạt động sản xuất kinh doanh, dần dần thay đổi văn hóa của người sử dụng, người sản xuất thực phẩm, hướng tới những sản phẩm an toàn cho người dùng.

Đọc nhiều