Chính thức chuyển giao bắt buộc OceanBank cho MB, CBBank cho Vietcombank

(HQ Online) - Thông tin chính thức với báo chí, đại diện Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ thực hiện chuyển giao bắt buộc 2 ngân hàng.
Chuyển giao ngân hàng “0 đồng”: Cơ hội mở rộng kinh doanh cho ngân hàng nhận Ngân hàng Nhà nước chuyển giao bắt buộc CBBank, OceanBank, GPBank, DongA Bank Những ngân hàng nhận chuyển giao bắt buộc được lợi gì?
Chính thức chuyển giao bắt buộc OceanBank cho MB, CBBank cho Vietcombank
4 ngân hàng sẽ được chuyển giao bắt buộc.

Tại buổi Họp báo Thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý 3/2024 diễn ra chiều 17/10/2024, ông Nguyễn Đức Long, Phó Chánh Thanh tra, giám sát, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) cho biết, NHNN sẽ công bố lễ chuyển giao bắt buộc cho các ngân hàng nhận chuyển giao bắt buộc vào chiều cùng ngày.

Cụ thể, 2 ngân hàng được chuyển giao là Ngân hàng TNHH MTV Xây dựng (CBBank) và Ngân hàng TNHH MTV Đại Dương (OceanBank).

Trong đó, CBBank sẽ về với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), còn OceanBank về với Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).

Ngoài ra, còn 2 ngân hàng khác là Ngân hàng TNHH MTV Dầu khí Toàn cầu (GPBank) và Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) dự kiến sẽ tiếp tục được chuyển giao lần lượt trong tương lai.

Trả lời về quyền lợi của người gửi tiền khi các ngân hàng này được chuyển giao bắt buộc, ông Nguyễn Đức Long cho biết mục tiêu chuyển giao bắt buộc là để các ngân hàng quay về hoạt động bình thường, khắc phục lỗ lũy kế, đảm bảo các quy định về an toàn.

"Quyền lợi người gửi tiền đảm bảo trước trong và sau quá trình chuyển giao", ông Long nhấn mạnh.

Về quyền lợi của ngân hàng nhận chuyển giao, cũng theo ông Long, ngân hàng nhận chuyển giao bắt buộc được biện pháp hỗ trợ theo quy định tại Luật Các tổ chức tín dụng.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho biết, mức độ hỗ trợ của các ngân hàng nhận chuyển giao sẽ phụ thuộc vào lộ trình tái cơ cấu của các ngân hàng, nhưng việc hỗ trợ là “không thể không có”, nhưng sẽ phù hợp và đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Đọc nhiều