Hòa Phát nộp ngân sách tăng 60%, đạt 3.250 tỷ đồng

(HQ Online) - Trong 4 tháng đầu năm, Tập đoàn Hòa Phát đã đóng góp vào ngân sách nhà nước 3.250 tỷ đồng, tăng 60% so với cùng kỳ năm trước. Tỉnh Quảng Ngãi là địa phương Hòa Phát có số đóng góp lớn nhất với trên 2.000 tỷ đồng.
Thép Hoà Phát khai thác thêm thị trường mới Peru
Ba nguyên nhân khiến Hòa Phát quyết tâm sản xuất container
Hòa Phát trở thành nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam
5456-thep-hoa-phat
Ảnh minh họa. Ảnh: Trần Nghi

Với hệ thống các công ty, nhà máy, trang trại rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước, hiện nay Tập đoàn Hòa Phát đang đóng góp ngân sách cho 24 địa phương như: Hà Giang, Hà Nội, Phú Thọ, Hải Phòng, Thái Bình, Quảng Bình, Đà Nẵng, TPHCM, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Long An…

Trong đó, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hải Dương là những địa phương mà Hòa Phát có đóng góp ngân sách lớn nhất.

Trong 4 tháng đầu năm nay, số nộp của Hòa Phát cho tỉnh Quảng Ngãi lên tới trên 2.000 tỷ đồng, gấp 2,3 lần so với cùng kỳ và chiếm 63% số nộp ngân sách nhà nước toàn Tập đoàn.

Đây là nơi có Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất, quy mô sản lượng hơn 5 triệu tấn/năm. Khu liên hợp đã hoạt động hết công suất, sản lượng thép xây dựng và thép cuộn cán nóng cung cấp cho thị trường ngày càng cao và ổn định. Đây là nguyên nhân khiến số nộp năm nay cho Quảng Ngãi tăng đột biến.

Năm 2020, Hòa Phát đạt 13.506 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, đóng góp 7.300 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước, tăng 10% so với 2019. Tính từ năm 2007, thời điểm khi Hòa Phát bắt đầu niêm yết trên thị trường chứng khoán đến tháng 4/2021, Hòa Phát đã nộp gần 45.000 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

(HQ Online) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với năm 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

(HQ Online) - Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vào ngày 20/4, Chủ tịch HĐQT Hồ Hùng Anh cho biết, Techcombank cũng đang xem xét tìm kiếm nhà đầu tư, đối tác chiến lược để tìm cơ hội gia tăng lợi ích cho cổ đông.

Đọc nhiều