Giải thưởng Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2021

(HQ Online) - Theo thông tin từ Ban tổ chức, năm 2021 là năm thứ 14 Cuộc Bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết (tiền thân là Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên) đồng hành cùng với các DN niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
Trái phiếu Vingroup được chấp thuận niêm yết tại Singapore
82% doanh nghiệp niêm yết có lãi trong năm 2020
Nhiều giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán
Giải thưởng Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2021

Theo Ban tổ chức, năm 2020, thế giới chứng kiến đại dịch Covid-19 và tác động đa diện của nó trên toàn cầu, tuy nhiên thị trường chứng khoán Việt Nam lại đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Chỉ số VN-Index tại ngày 31/12/2020 đạt 1.103,87 điểm, tăng mạnh tới 67% so với thời điểm thấp nhất của năm 2020, thanh khoản của thị trường cũng tăng mạnh lên mức cao với giá trị giao dịch đạt hơn 13.000 tỷ đồng mỗi phiên.

Mặc dù đại dịch Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng đáng kể tới hoạt động sản xuất kinh doanh của cộng đồng DN, song nhiều DN niêm yết vẫn có kết quả kinh doanh khả quan. Điều này càng chứng minh tầm quan trọng của con đường tăng trưởng kinh tế gắn liền với quản trị công ty tốt và phát triển bền vững. Đây cũng là những mục tiêu xuyên suốt của Cuộc Bình chọn.

Năm 2021, Ban Tổ chức cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật hiệu quả của các đối tác – là những tổ chức chuyên nghiệp như IFC, ACCA, các công ty kiểm toán hàng đầu Deloitte, EY, KPMG, PWC tiếp tục tổ chức Cuộc Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết, với mục tiêu vinh danh, khuyến khích DN niêm yết minh bạch thông tin, nâng cao chất lượng quản trị công ty theo hướng gia tăng mức độ tuân thủ và nâng cao áp dụng thông lệ tốt, qua đó hướng tới mục tiêu xa hơn là cải thiện môi trường đầu tư và tăng mức độ hài lòng của nhà đầu tư đối với thị trường chứng khoán Việt Nam.

Các tiêu chuẩn đánh giá của Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2021 sẽ tiếp tục được duy trì trên cơ sở sự chuẩn mực, minh bạch, chuyên nghiệp và sáng tạo dựa trên cách thức mà doanh nghiệp công khai thông tin và tình hình thực thi quản trị công ty.

Kết quả sơ khảo của Cuộc Bình chọn sẽ được soát xét bởi các công ty kiểm toán Big 4 nhằm đảm bảo tính chính xác, khách quan và chuyên sâu trong việc xét chọn các doanh nghiệp có Báo cáo thường niên, Báo cáo Phát triển bền vững và tình hình thực thi quản trị công ty tốt nhất vào vòng chung khảo.

DN tham gia giải thưởng này là những DN nằm trong bộ chỉ số chung VNX Allshare được công bố vào tháng 4/2021 và được chia thành 3 nhóm: DN có quy mô vốn hóa lớn (gồm 50 công ty có giá trị vốn hóa hàng đầu, có cổ phiếu thuộc rổ chỉ số VNX50); DN có quy mô vốn hóa vừa (gồm 150 công ty tiếp theo có giá trị vốn hóa sau VNX50, có cổ phiếu là cổ phiếu thành phần của VNX Allshare); DN có quy mô vốn hóa nhỏ (bao gồm các công ty còn lại có cổ phiếu là cổ phiếu thành phần của VNX Allshare).

Cuộc Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2021 do Sở GDCK TPHCM (HoSE), Sở GDCK Hà Nội (HNX) cùng Báo Đầu tư Chứng khoán với sự tài trợ của Dragon Capital phối hợp tổ chức. Lễ công bố và trao giải sẽ diễn ra vào tháng 11/2021.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

(HQ Online) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với năm 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

(HQ Online) - Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vào ngày 20/4, Chủ tịch HĐQT Hồ Hùng Anh cho biết, Techcombank cũng đang xem xét tìm kiếm nhà đầu tư, đối tác chiến lược để tìm cơ hội gia tăng lợi ích cho cổ đông.
Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Với mục tiêu đưa cảng Chu Lai trở thành trung tâm kết nối logistics, thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông sản trong nước, Công ty Giao nhận Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản.

Đọc nhiều