EVN cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến lên Cổng dịch vụ công Quốc gia
EVN sắp nhập khẩu hàng trăm MW điện từ Lào | |
EVN thử nghiệm nền tảng EVNSOLAR thúc đẩy điện mặt trời mái nhà |
Ảnh minh họa. Ảnh: EVN |
Cụ thể, số lượng yêu cầu các dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia đến ngày 30/11/2020 là gần nửa triệu yêu cầu, lượng hồ sơ đồng bộ lên cổng là gần 1,5 triệu hồ sơ.
Các dịch vụ điện luôn nằm trong nhóm các dịch vụ nổi bật của cổng, được nhiều người sử dụng nhất, chiếm tỷ lệ 77,16% số yêu cầu của các bộ, ngành, địa phương được người dân và doanh nghiệp thực hiện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.
Về thực hiện cập nhật, công khai, quản lý dịch vụ của EVN trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, EVN đã thực hiện khai báo danh mục 100% các dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 đã được tích hợp với Cổng dịch vụ công Quốc gia lên trên hệ thống cơ sở dữ liệu dịch vụ công quốc gia tại website do Văn phòng Chính phủ cung cấp.
Trong suốt thời gian vừa qua, việc quản trị vận hành được EVN chỉ đạo phân công cụ thể trách nhiệm cho từng đơn vị để đảm bảo hệ thống kết nối cung cấp dịch vụ được vận hành liên tục.
Thời gian tới, để Cổng dịch vụ công Quốc gia ngày càng thân thiện và thuận lợi hơn nữa, EVN đã kiến nghị Văn phòng Chính phủ tiếp tục hoàn thiện cơ chế xác thực điện tử tài khoản, người dùng của Cổng dịch vụ công Quốc gia bằng các nguồn cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đất đai.
Sớm triển khai kết nối các dịch vụ công giữa các bộ, ngành, địa phương để tạo cơ chế “một cửa liên thông” nhằm tiếp tục cắt, giảm các hồ sơ, thủ tục tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh của Việt Nam.
Ý kiến bạn đọc