Doanh nghiệp tất bật với những chuyến hàng đầu năm

(HQ Online) - Để kịp thời giao hàng cho đối tác cũng như bắt kịp cơ hội kinh doanh, nhiều doanh nghiệp đã làm việc xuyên Tết và có ngay hoạt động sản xuất rất nhộn nhịp từ ngày đầu năm mới Tân Sửu 2021.
Hải quan Quảng Trị tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong dịp nghỉ Tết
Chủ động, đồng hành cùng doanh nghiệp trên “sân chơi” EVFTA
Thủ tướng: Năm 2021 còn khó khăn, ngân hàng chia sẻ với doanh nghiệp và người dân
Doanh nghiệp đã tất bật với nhiều chuyến hàng đầu năm.
Doanh nghiệp đã tất bật với nhiều chuyến hàng đầu năm.

Trong suốt nhiều năm qua, mặc dù trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán nhưng Tập đoàn Hoa Sen vẫn bố trí một số nhà máy trọng yếu trên khắp cả nước hoạt động xuyên suốt, các bộ phận luôn phải bố trí nhân sự làm việc, để đảm bảo công tác sản xuất – kinh doanh không bị gián đoạn, đặc biệt là các hoạt động phục vụ cho xuất khẩu.

Ông Nguyễn Minh Phúc, Giám đốc Nhà máy Hoa Sen Nghệ An cho biết, do đặc thù công việc nên dù trong thời gian mọi người nghỉ Tết, một số bộ phận, đặc biệt là các bộ phận sản xuất, cung ứng vẫn bố trí nhân sự làm việc để công tác sản xuất, xuất nhập khẩu hàng hóa được thông suốt. Năm nay, tất cả cán bộ công nhân viên ở Hoa Sen đều có công việc ổn định, thu nhập đảm bảo, chế độ đãi ngộ tốt nên anh em ở nhà máy dù đi làm trong thời gian Tết nhưng vẫn rất phấn khởi.

Nhờ những hoạt động liên tục, Hoa Sen đã “mở hàng” năm mới bằng những lô hàng tôn mạ có giá trị lớn xuất khẩu đi Mỹ, Mexico, châu Âu, Đông Nam Á… từ các cụm cảng Phú Mỹ, Quy Nhơn, Nghi Sơn. Nhờ đó, trong tháng 1 và tháng 2/2021, mặc dù là thời gian nghỉ Tết ở nhiều quốc gia, nhưng sản lượng xuất khẩu của Hoa Sen tiếp tục vượt mốc 100 nghìn tấn/ tháng, mang về doanh thu ước tính khoảng 70-80 triệu USD/ tháng.

Còn tại Lào Cai, các doanh nghiệp như Công ty Cổ phần DAP số 2, Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung, Công ty Hóa chất Đức Giang, Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai VIMICO… cũng sản xuất xuyên Tết, đạt trung bình gần 90% tổng công suất.

Cũng trong những ngày nghỉ Tết, các công ty con của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) vẫn hoạt động hết công suất. Theo TKV, trong 7 ngày Tết, tổng số than sản xuất đạt gần 69,5 nghìn tấn, than tiêu thụ đạt 214 nghìn tấn…

Ngày 12/2 (tức mùng 1 Tết Tân Sửu), tại Cảng Cẩm Phả (Quảng Ninh), Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả, Tuyển than Cửa Ông, Công ty Cổ phần Giám định đã tổ chức đón tàu Viet Thuan 56-01 “xông” Cảng Cẩm Phả và rót tấn than tiêu thụ đầu tiên của năm mới Xuân Tân Sửu. Sau đó, nhiều đơn vị khác cũng đã khai xuân sản xuất đạt hàng chục nghìn tấn than… Đến ngày 17/2, tất cả doanh nghiệp thuộc TKV đã trở lại sản xuất bình thường, phấn đấu đạt các chỉ tiêu sản lượng được giao.

Ông Lê Minh Chuẩn, Chủ tịch HĐTV TKV cho biết, ngay từ đầu năm, các đơn vị trong Tập đoàn tập trung thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó vừa chống dịch, vừa chủ động xây dựng các phương án điều hành sản xuất phù hợp với điều kiện thực tế và tập trung những giải pháp để đảm bảo thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021 đặt ra.

Ngay trong ngày mùng 1 Tết, chuyến tàu đầu tiên của năm mới STARSHIP URSA, quốc tịch Marshall Island, trọng tải 23.927 DT đã cập cảng cảng Tân Cảng Cát Lái. Còn tại cầu cảng Cái Mép Gemadept - Terminal Link, chuyến tàu mẹ đầu tiên CMA CGM J. ADAMS, quốc tịch Malta thuộc hãng tàu CMA CGM, trọng tải 148.992 DWT cũng vào làm hàng…

Những thông tin trên cho thấy, trong bất cứ dịp nào, kể cả ngày lễ lớn nhất trong năm, hoạt động xuất nhập khẩu vẫn diễn ra liên tục. Các doanh nghiệp đều kỳ vọng, dù diễn biến dịch bệnh phức tạp, giao thương còn gian khó nhưng với sự đồng lòng của Nhà nước và toàn dân, nền kinh tế vẫn vững vàng đi lên như thành tựu mà năm 2020 đã đạt được.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

(HQ Online) - Hiện cả nước có gần 300 khu công nghiệp (KCN) đã đi vào hoạt động, nhưng với xu thế về phát triển bền vững, các doanh nghiệp mong muốn KCN được đầu tư phát triển thành hệ sinh thái, cân bằng giữa kinh tế, xã hội và môi trường cũng như có sự liên kết giữa các doanh nghiệp.
Thép cán nóng HRC trong nước "cung không đủ cầu", có nên hạn chế nhập khẩu?

Thép cán nóng HRC trong nước "cung không đủ cầu", có nên hạn chế nhập khẩu?

(HQ Online) - Theo Tổng cục Hải quan, 2 tháng đầu năm 2024, cả nước đã nhập khẩu 2,65 triệu tấn sắt thép các loại, tăng 85,4% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó thị trường nhập khẩu chủ yếu từ Trung Quốc. Tuy nhiên, việc sử dụng biện pháp hạn chế nhập khẩu nguyên liệu thép là vấn đề còn gây tranh cãi.

Đọc nhiều