Doanh nghiệp ở Cẩm Giàng chỉ được hoạt động khi đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch

(HQ Online) - Từ ngày 20/2, các DN hoạt động trên địa bàn huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương phải đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu: xét nghiệm toàn bộ công nhân, kết quả xét nghiệm là âm tính; bố trí đầy đủ nơi ăn, ngủ tại chỗ cho nhân viên.
Chỉ phương tiện vận tải phục vụ phòng chống dịch được qua Quốc lộ 5
Hải quan Đà Nẵng đảm bảo phòng, chống dịch và thực hiện thủ tục thông suốt dịp Tết
Bộ Giáo dục yêu cầu cơ sở giáo dục đại học tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19

Nếu đủ điều kiện, DN mới được phép hoạt động trở lại và tự chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

Doanh nghiệp ở Cẩm Giàng chỉ được hoạt động khi đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch
Ông Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch tỉnh Hải Dương chủ trì cuộc làm việc chiều ngày 19/2. Ảnh: Trung Sơn

Ông Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, Tổ trưởng tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Hải Dương tại huyện Cẩm Giàng cho hay, các DN được phép hoạt động có điều kiện chứ không phải dừng toàn bộ. Mục đích để địa phương đánh giá rõ mức độ và đưa ra các giải pháp để phòng dịch, từng bước cởi từng nút thắt, đảm bảo an toàn cho phòng dịch trên địa bàn.

Cũng theo ông Bản, sau khi tạm dừng 5 ngày, tùy tình hình cụ thể và diễn biến dịch bệnh, tổ công tác sẽ thông tin đến các DN để sắp xếp kế hoạch mở cửa trở lại.

“Huyện sẽ kiểm tra rà soát các DN trong địa bàn, đình chỉ hoạt động của xử lý nếu doanh nghiệp có biểu hiện vi phạm các quy định về phòng chống dịch. Bên cạnh đó, cần tuyên truyền vận động các doanh nghiệp đưa người lao động xét nghiệm đảm bảo an toàn phòng dịch”, ông Lưu Văn Bản khẳng định.

Tổ công tác cũng nhận định, các DN trong một vài ngày tới phải chấp nhận hy sinh sản xuất để phòng dịch. Những trường hợp được di chuyển qua các chốt phải là những người làm nhiệm vụ, các trường hợp đặc biệt. Tuy nhiên, lực lượng ở các chốt phải hết sức linh hoạt để đảm bảo hàng hóa lưu thông cho các doanh nghiệp trong địa bàn.

Trong ngày 19/2 huyện Cẩm Giàng đã lấy được 12.068 mẫu xét nghiệm. Sáng 20/2, sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệp ở 4 xã Lai Cách, Tân Trường, Cẩm Phúc, Cẩm Điền cùng toàn bộ các khu cách ly tập trung và thị trấn Cẩm Giàng.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Hướng tới thực thi có hiệu quả thuế tối thiểu toàn cầu tại Việt Nam

Hướng tới thực thi có hiệu quả thuế tối thiểu toàn cầu tại Việt Nam

(HQ Online) - Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Đặng Ngọc Minh, việc tính thuế TNDN bổ sung tối thiểu nội địa đạt chuẩn (QDMTT) trong thực thi thuế tối thiểu toàn cầu (TTTC) cho phép giảm trừ giá trị tài sản hữu hình và tiền lương khi tính lợi nhuận tính thuế bổ sung. Điều này thể hiện quan điểm của quy định về thuế TTTC là khuyến khích hoạt động đầu tư thực chất hiện hữu tại quốc gia nhận đầu tư thông qua sự tồn tại của tài sản hữu hình và nhân công.

Đọc nhiều