Doanh nghiệp bảo hiểm sẵn sàng chi trả bồi thường thiệt hại do bão số 3
Nhiều tài sản bị thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3. Ảnh: BSH |
Tính đến ngày 8/9/2024, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) ghi khoảng 120 vụ tổn thất về tài sản - kỹ thuật - hàng hải; hơn 250 vụ tổn thất về xe cơ giới; nghiệp vụ bảo hiểm con người ghi nhận 1 trường hợp tử vong và 6 người bị mất tích sau cơn bão số 3 (tên quốc tế là bão Yagi).
Theo thông tin phóng viên tìm hiểu, trong điều kiện ngập lụt, di chuyển khó khăn, các giám định viên bảo hiểm vẫn cố gắng tiếp cận hiện trường nơi có tổn thất, vừa thực hiện công tác giám định vừa thăm hỏi, động viên các khách hàng đang gặp khó khăn. Qua đó đảm bảo quá trình giám định thiệt hại được diễn ra nhanh chóng, tận tình và minh bạch. Các doanh nghiệp đều bày tỏ cam kết tập trung mọi nguồn lực để hỗ trợ, đồng hành cùng khách hàng nhanh chóng khắc phục những hậu quả sau bão, sẵn sàng chi trả bồi thường ngay khi đầy đủ hồ sơ. |
Ông Đoàn Kiên, Tổng Giám đốc BSH cho biết, Công ty đã huy động tối đa lực lượng giám định viên và cán bộ chuyên môn trên toàn hệ thống làm việc hết công suất để phục vụ khách hàng. Đặc biệt là triển khai đội ngũ giám định viên làm việc trực tiếp tại các tỉnh miền Bắc; đặc biệt những tại các địa phương như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Lào Cai, Phú Thọ… nơi nước lũ dâng cao gây ngập úng hàng loạt tài sản, nhà cửa, phương tiện và hàng hóa bị phá hủy nặng nề.
Tương tự, tính đến sáng 10/9/2024, Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt đã ghi nhận tổng cộng 437 vụ yêu cầu bồi thường liên quan đến cơn bão số 3. Các yêu cầu bồi thường chủ yếu liên quan đến các loại hình tổn thất về: bảo hiểm con người, bảo hiểm tài sản như bảo hiểm xe ô tô, bảo hiểm nhà tư nhân, các công trình xây dựng, nhà xưởng, kho bãi, máy móc thiết bị, cầu cảng và hàng hóa. Dựa trên đánh giá sơ bộ, tổng giá trị tổn thất của các vụ bồi thường ước tính lên tới gần 385 tỷ đồng.
Bảo Việt cho biết đã phối hợp triển khai các nghiệp vụ giám định, đánh giá và đưa ra các phương án tạm ứng bồi thường phù hợp và nhanh chóng.
Theo thông tin từ PVI, tính đến sáng 9/9/2024, PVI đã ghi nhận 210 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, ước số tiền bồi thường là 320 tỷ đồng (chưa kể tổn thất về bảo hiểm xe cơ giới và con người).
Bảo hiểm PVI cho biết đang chủ động phối hợp với các bên liên quan xử lý tổn thất với thời gian nhanh nhất, giảm thiểu tối đa thủ tục, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
Tính đến sáng ngày 10/9/2024, thông qua các đơn vị thành viên trên toàn quốc và hotline, Tổng công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã ghi nhận gần 500 vụ tổn thất, trong đó có 16 vụ tổn thất về bảo hiểm hàng hải, hơn 250 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản kỹ thuật, hơn 180 vụ tổn thất bảo hiểm xe cơ giới. Tổng số tiền bồi thường ước tính gần 200 tỷ đồng.
Doanh nghiệp bảo hiểm đã triển khai đội ngũ giám định viên làm việc trực tiếp tại những vùng chịu nhiều thiệt hại. Ảnh: BSH |
Đối với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, AIA Việt Nam vừa có báo cáo nhanh về việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi Bão số 3 – Yagi.
Theo đó, tính đến chiều 9/9/2024, thông qua trưởng đại diện kinh doanh, văn phòng kinh doanh tại các địa bàn, AIA Việt Nam ghi nhận có 5 khách hàng đã tử vong, trong đó có 4 khách hàng tại Hải Dương và 1 khách hàng tại Quảng Ninh. Tổng quyền lợi bảo hiểm của 5 khách hàng này tại AIA Việt Nam là khoảng 6,5 tỷ đồng. Sau khi xác nhận bước đầu, Công ty chấp thuận chi trả cho toàn bộ các khách hàng này.
Hiện số liệu về thiệt hại và số tiền bồi thường vẫn đang được các doanh nghiệp bảo hiểm cập nhật hàng giờ, hàng ngày.
Trước đó, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã có đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và giải quyết quyền lợi bảo hiểm liên quan đến cơn bão số 3.
Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cũng đã đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tiếp tục thực hiện trách nhiệm của mình đồng thời chung tay tham gia cùng hỗ trợ trên tinh thần “tương thân tương ái”. Với mục tiêu đặt khách hàng là trung tâm, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng cần tiếp tục tích cực tăng cường công tác thẩm định và giải quyết quyền lợi một cách nhanh chóng, giúp người dân sớm khắc phục hậu quả.
Ý kiến bạn đọc